Ngụm lặn dưới nước mỗi ngày, bất chấp thời tiết giá rét, có lẽ là bí quyết trường thọ của một cặp vợ chồng U90 ở miền đông Trung Quốc.

Cụ ông Liu Zhenjun và cụ bà Huang Shuwen, đều 89 tuổi, ngày nào cũng bơi lội dưới hồ Zixia ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô trong hơn 20 năm qua, báo Yangtse Evening News đưa tin.

{keywords}

Thời còn trong quân ngũ, cụ Liu tắm hồ mỗi ngày. Nhiều năm qua, thói quen này đã giúp cụ chống lại bệnh tật, duy trì sức khỏe và sự dẻo dai. Yangtse Evening News dẫn lời cụ Liu cho biết, ngay cả các vấn đề về đường hô hấp mà cụ gặp phải hồi trẻ cũng biến mất sau khi duy trì việc bơi lội vào mùa đông.

Cụ Huang cũng đồng tình với chồng, nói rằng chứng viêm khớp của cụ đã đỡ hơn nhiều. Cụ Huang chỉ học bơi khi đã 70 tuổi, vì muốn cùng chồng đi bơi. Cách đây ba năm, cụ phải lấy hết dũng cảm để nhảy xuống hồ giữa trời giá lạnh nhưng giờ thì không có gì có thể ngăn cụ duy trì đam mê của mình.

{keywords}

Thường xuyên bơi lội, đặc biệt là vào những tháng trời lạnh, là cách tốt nhất để tăng cường thể lực, cụ Huang nói, đồng thời cho biết hai cụ đã tham gia một vài giải bơi lội mùa đông trong nhiều năm qua.

Cụ Liu và cụ Huang đều rất sung sức. Mặc dù sống ở trên tầng 6 của một khu chung cư, nhưng cả hai không bao giờ đi thang máy mà thích leo thang bộ và đi một mạch mà không cần nghỉ, Yangtse Evening News cho hay.

Sầm Hoa

Bí quyết không ngờ của cụ ông thọ nhất thế giới

Bí quyết không ngờ của cụ ông thọ nhất thế giới

Cụ ông cao tuổi nhất thế giới vừa đón sinh nhật lần thứ 113 tại nhà riêng ở ngôi làng Bienvenida, phía tây nam Tây Ban Nha.

Đeo 'giày sắt' hàng trăm cân để nhanh mọc tóc

Đeo 'giày sắt' hàng trăm cân để nhanh mọc tóc

Một người đam mê tập thể dục tại Thâm Quyến, Trung Quốc đã tiết lộ bí quyết chống hói với đôi "giày sắt" nặng tới 150kg.

Cô dâu IS hối hận về quyết định đổi đời

Cô dâu IS hối hận về quyết định đổi đời

Giờ đây Tania Georgelas vô cùng hối hận vì đã đánh mất những tháng năm tuổi trẻ của mình.

Hết hồn với âm thanh kỳ lạ từ hồ băng ở Siberia

Hết hồn với âm thanh kỳ lạ từ hồ băng ở Siberia

Một nữ nhiếp ảnh gia đã vô cùng sợ hãi khi nghe thấy những âm thanh kỳ lạ phát ra từ một hồ nước đóng băng ở Siberia, thuộc Nga.

Thiệt mạng vì cố cứu người nhảy lầu

Thiệt mạng vì cố cứu người nhảy lầu

Một nhân viên bảo vệ tại Trung Quốc đã thiệt mạng sau khi cố cứu một phụ nữ nhảy lầu tự tử từ tầng 12.