Chiều 5/4, chuyên cơ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới Bắc Kinh theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Vợ chồng diễn viên Củng Lợi và Jean-Michel Jarre cũng xuất hiện trong phái đoàn tháp tùng.

Củng Lợi và Jean-Michel Jarre xuất hiện trong phái đoàn tháp tùng Tổng thống Pháp.

Được biết, cả hai là khách mời đặc biệt của đoàn ngoại giao Pháp đến Trung Quốc và sẽ cùng Tổng thống Emmanuel Macron tham dự các sự kiện giao lưu văn hóa.

Bên cạnh vợ chồng diễn viên Củng Lợi, nhiều nghệ sĩ Trung Quốc khác cũng góp mặt trong buổi tiệc ngoại giao Trung - Pháp, trong đó có nam diễn viên hài Hoàng Bột. Anh là đại sứ quảng bá và là khách mời khai mạc của buổi tiệc này.

Vợ chồng Củng Lợi là khách mời đặc biệt của đoàn ngoại giao Pháp đến Trung Quốc.

Với tư cách là khách mời quen thuộc của các liên hoan phim tầm cỡ tại châu Âu và là một trong “tứ đại hoa đán”, Củng Lợi được “chọn mặt gửi vàng” trong nhiều sự kiện quan trọng. Nữ diễn viên từng dùng bữa cùng cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac năm 1997, tham dự dạ tiệc ngoại giao Trung - Pháp vào năm 2019.

Củng Lợi trò chuyện cùng Tổng thống Pháp trong dạ tiệc ngoại giao Trung - Pháp năm 2019.

Trong khi đó, chồng nữ diễn viên - ông Jean-Michel Jarre là nhà soạn nhạc, nhà sản xuất tài năng và được xem là 1 trong 20 nhân vật quan trọng của nền văn hóa Pháp. Tuy nhiên, cái tên Jean-Michel Jarre được khán giả Trung Quốc biết đến nhiều hơn sau khi kết hôn với Củng Lợi.

Củng Lợi và Jean-Michel Jarre bén duyên sau một lần gặp mặt ở Paris.

Vào tháng 5/2019, Củng Lợi và Jean-Michel Jarre lần đầu tiên tay trong tay xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes. Cả hai sau đó lên tiếng xác nhận tái hôn. Trong một cuộc phỏng vấn, Jean-Michel Jarre tiết lộ rằng ông và Củng Lợi đã bén duyên sau khi gặp nhau tại nhà một người bạn ở Paris. Vài năm trở lại đây, vợ chồng Củng Lợi thường xuyên sánh vai nhau trong nhiều sự kiện nghệ thuật.