Cặp vợ chồng “đại gia” đi xe sang, thuê nhà mở phòng vé máy bay, bằng những chiêu trò khác nhau đã rủ rê và vay hàng trăm tỷ đồng của nhiều người. Đến bây giờ, số người đến cơ quan công an tố cáo vẫn chưa dừng lại.

Hùn vốn làm ăn với đại gia “lởm”

Đã hơn 10 ngày nay, những người là nạn nhân của cặp vợ chồng “đại gia” Nguyễn Thị Mai (SN 1988), Nguyễn Cảnh Ánh (SN 1983, trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh, Nghệ An) vẫn đang trong tình trạng “dở khóc dở cười” vì số tiền cho vợ chồng Ánh – Mai vay không biết số phận sẽ đi về đâu.

Tính đến thời điểm này, sau gần một tuần kể từ khi hai vợ chồng Ánh- Mai bỏ trốn, đã có ít nhất 7 nạn nhân tại thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tìm đến cơ quan công an trình báo hành vi lừa đảo của vợ chồng Ánh – Mai với số tiền bị lừa đảo lên đến hàng trăm tỷ đồng.

{keywords}

Phòng vé vợ chồng Mai lập ra để thực hiện gom vốn làm ăn rồi biến mất.

Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2013 đến đầu tháng 4/2014, hai vợ chồng Mai – Ánh từ TP.Vinh vào thị trấn Nghèn thuê nhà của ông N.V.L. với giá 3 triệu đồng/tháng mở phòng bán vé máy bay. Với tài ăn nói lưu loát, phong thái là người có nhiều tiền, Mai đặt vấn đề với nhiều người để huy động vốn mở rộng đại lý.

Nhiều người đã bị bề ngoài hào phóng, cách làm ăn sòng phẳng và sự chi tiêu phóng khoáng của hai vợ chồng Mai nên đã không ngại hùn vốn. Sau khi “ẵm” được số vốn lớn, cặp vợ chồng siêu lừa này đã “lặn không sủi tăm”.

Tìm đến cơ quan chức năng với lá đơn tố cáo, anh Nguyễn Văn D. (SN 1978, trú xã Thiên Lộc, Can Lộc), một trong những nạn nhân của vợ chồng Ánh – Mai trình bày, anh quen biết Mai thông qua một người bạn. Sau nhiều lần gặp gỡ giao lưu, Mai đặt vấn đề về việc góp vốn lãi suất cao và sẽ chia lợi nhuận cho việc góp vốn làm ăn.

Là người cẩn thận trong các mối quan hệ làm ăn, để chắc ăn hơn, anh D. đã dò hỏi nhiều người về cách làm việc của Mai thì nhiều người đều đánh giá vợ chồng Mai là người sòng phẳng và rất thoáng nên anh D. đã tin tưởng.

Sau đó, ngoài số tiền tích cóp được của vợ chồng anh đưa cho hai vợ chồng Mai – Ánh, anh D. còn huy động từ anh em, bạn bè và thậm chí thế chấp tài sản. Từ tháng 9/2014 đến nay, đưa cho vợ chồng Mai nhiều lần, với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, chị Trần Thị M. (SN 1980) quen biết Mai qua lần uống cà phê với bạn. Mai đã giới thiệu và “mách nước” cách kiếm tiền từ việc góp vốn làm ăn, chị M. tin tưởng và mang tiền của gia đình và của người nhà đưa cho Mai số tiền 6 tỷ đồng.

“Ẵm” hàng trăm tỷ rồi “lặn không sủi tăm”

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, tính đến thời điểm này đã có 7 người ở Can Lộc ra trình báo là nạn nhân của vợ chồng Nguyễn Thị Mai với số tiền khoảng 150 tỷ đồng. Theo các nạn nhân miêu tả thì hai vợ chồng Mai thường đi xe ô tô xịn, tiêu tiền “thả ga” và rất ra dáng đại gia nhiều tiền.

Để lấy lòng tin của những người đã góp vốn, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hai vợ chồng còn đánh xế hộp từ Vinh vào, mang rượu ngoại cùng nhiều quà đắt tiền để tặng những người này. Có người còn kể rằng, khi ra TP.Vinh mua ô tô nhưng thiếu tiền, vợ chồng Mai trực tiếp đánh xe ô tô đưa mấy trăm triệu đến cửa hàng ô tô cho vay mà không lấy lãi.

Ngoài những nạn nhân tại thị trấn Nghèn, còn rất nhiều nạn nhân khác tại Nghệ An, Hà Tĩnh cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Ngày 5/5, Công an huyện Can Lộc cho biết đang phối hợp với Công an TP.Vinh và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An để điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của cặp vợ chồng Nguyễn Thị Mai theo đơn trình báo của các nạn nhân; đồng thời kêu gọi những ai là nạn nhân của Mai - Ánh đến cơ quan chức năng trình báo để sớm có cơ sở xử lý các vụ việc và các đối tượng./.

(Theo Pháp luật VN)