Ngày 11/5, căn nhà cấp 4 xập xệ của gia đình ông Trịnh Văn Sứ (SN 1955, trú thôn Đông Trung, xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đã được san phẳng, lấy mặt bằng để làm lễ động thổ.

Xúc động khi chuẩn bị có nhà mới, ông Sứ chia sẻ, nếu không có Báo VietNamNet và nhà hảo tâm hỗ trợ thì có lẽ hết đời này, gia đình ông chẳng bao giờ mơ được ở trong căn nhà khang trang hơn.

Vợ chồng ông Sứ nuôi hai cháu trong căn nhà cấp 4 xập xệ

Vợ chồng ông Sứ có một người con trai qua đời do tai nạn nổ mỏ đá. Sau khi chồng mất một thời gian, con dâu đi lấy chồng khác, để lại hai đứa trẻ côi cút nương nhờ ông bà nội. Từ đó, 4 người sống dưới mái nhà cấp 4 dột nát, không đủ che nắng mưa.

Lễ khởi công xây dựng Ngôi nhà mơ ước cho gia đình ông Sứ.

Tuổi cao, sức yếu, ông Sứ phải đi làm thuê đủ nghề, kiếm tiền nuôi cháu ăn học. Lo miếng ăn trong ngày còn chưa đủ, nên ông bà chưa từng nghĩ sẽ có ngày sửa sang, xây mới lại căn nhà kiên cố hơn cho các cháu học tập.

Qua chương trình Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet phát động, một nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình ông Sứ 75 triệu đồng để xây nhà mới, trong đó 5 triệu đồng dùng để mua sắm đồ dùng thiết yếu. 

"Vợ chồng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến nhà hảo tâm và báo VietNamNet. Cuối đời này, chúng tôi cũng yên tâm khi các cháu nội có chỗ ăn ở, yên tâm học tập", ông Sứ xúc động.

Dự kiến, ngôi nhà sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6 tới đây.