Tranh thủ quãng thời gian được ở nhà, hai vợ chồng Thu Thủy lên kế hoạch "hô biến" sân thượng 30 m2 trở thành góc "sống ảo tại gia" và trồng thêm rau xanh.

Thủy chia sẻ, ngôi nhà của hai vợ chồng chỉ vỏn vẹn 40 m2 và nằm trong một con hẻm nhỏ. Từ khi làm nhà, vợ chồng cô đã tính toán sẽ thực hiện vườn sân thượng nên chủ động làm hệ thống thoát nước. "Trước đây mình trồng một số cây cảnh dễ chăm sóc để lấy bóng mát là chính nhưng khi dịch Covid-19 ập tới, mình quyết định trồng thêm nhiều rau xanh và cây ăn quả", Thủy chia sẻ.

{keywords}
Sân thượng rợp bóng cây là nơi hai vợ chồng có thể thưởng thức cà phê hay tổ chức tiệc ngoài trời.

Mỗi ngày, hai vợ chồng Thủy đều cần mẫn lên vườn, vừa hít thở không khí trong lành vừa làm đất, gieo hạt, chăm cây. Những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội, không thể mua được hạt giống nên Thủy lấy gốc rau, hạt từ trái cây gia đình ăn mỗi ngày để ươm giống. Do cũng không mua được phân bón nên hai vợ chồng ủ phân từ rác thải nhà bếp rồi bón cho cây.

{keywords}
"Tự ủ phân bón tuy mất thời gian nhưng giảm bớt rác thải mà cây lại sạch 100%", Thủy chia sẻ.

"Mình ủ dung dịch tỏi, ớt, rượu để diệt sâu bệnh một cách an toàn cho cây. Đến nay, trên sân thượng đã có hơn 40 loại thực vật khác nhau, mỗi cây một ít. Được nhìn rau lên xanh mơn mởn, cây đậu hoa kết trái, hai vợ chồng vui lắm, quên hết muộn phiền, mệt mỏi. Niềm vui đó, đôi khi có tiền cũng không mua được", Thủy tâm sự.

{keywords}
Thủy trồng đủ các loại rau xanh mà gia đình thích ăn như cải con, rau muống, rau càng cua, rau dền, mồng tơi, lá lốt, rau lang.. .thêm các loại rau thơm như tía tô, hành lá, hẹ; cây gia vị ớt, gừng, chanh…
{keywords}
Thủy cũng trồng thêm một số loại cây ăn quả như ổi, cóc, khế, dưa lưới. Những cây trái này đều đã cho quả. Hiện hai vợ chồng đang háo hức chờ xoài, nho ra quả.
{keywords}
Thủy sưu tầm một số loại cây cho lá đẹp như bàng Sing, bàng Đài Loan, phát tài núi, dương xỉ, lưỡi hổ, nha đam…
{keywords}
Giàn nho xanh mướt trên khu vườn sân thượng.
{keywords}
Thủy cho biết, trước đây, cô làm thiết kế nội thất. Khi hai vợ chồng kinh doanh quán cà phê, cô cũng tự lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện. Các quán cà phê của vợ chồng Thủy đều ngập không gian xanh và có những góc chụp ảnh đáng yêu, thu hút giới trẻ.
{keywords}
Thu Thủy trực tiếp thiết kế nội thất căn nhà và các quán cà phê của hai vợ chồng

Theo Dân trí

Ông bố Việt ở CH Séc cải tạo đất sỏi thành vườn rau

Ông bố Việt ở CH Séc cải tạo đất sỏi thành vườn rau

Sống xa quê hơn 14 năm, anh Dương Thanh Điền quyết định cải tạo bãi đỗ xe thành khu vườn trồng rau trái Việt để được tận hưởng không khí quê nhà nơi trời Âu.