- Trớ trêu thay, khi bé Huy đáp ứng thuốc và có hy vọng chữa khỏi bệnh, thì cha mẹ em lại ngập trong nợ nần, nguy cơ không còn đủ khả năng tiếp tục theo con chữa bệnh

Con đột ngột phát bệnh ung thư

Hơn một năm qua, bé Nguyễn Hoàng Bảo Huy (5 tuổi ở thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) phải gồng mình chống chọi với căn bệnh u nguyên bào thần kinh để giành giật sự sống.

Cách đây hơn 1 năm, chị Bùi Thị Thủy Triều phát hiện thấy con liên tục sốt cao mà không rõ nguyên nhân. Suốt thời gian sốt, bé mệt mỏi, ăn uống không vào, ăn gì cũng nôn. Đến khi đưa con đến khám bác sĩ tư, bé Huy bị nghi rối loạn tiêu hóa, sốt siêu vi nhưng uống thuốc nào cũng không giảm.

{keywords}
Bé Huy đang đáp ứng thuốc rất tốt nhưng cha mẹ em đã kiệt quệ

Thấy con mãi không khỏe, da dẻ xanh xao và đặc biệt bụng ngày một to dần, gia đình em lo lắng vội đưa đến bác sĩ tư siêu âm, rồi chuyển đến bệnh viện lớn để được thăm khám kỹ hơn. Sau một tuần nằm viện, gia đình Huy ngã ngửa trước thông báo của bác sĩ, Huy bị u nguyên bào thần kinh.

“Nghe bác sĩ tư vấn về bệnh tình của con, tôi choáng váng vì lâu giờ cứ nghĩ bệnh ung thư ở đâu đó chứ không nghĩ con mình mắc phải", chị Triều buồn tủi. Lúc đó, cả nhà chị chỉ biết lo cho con ngày nào hay ngày đó, nhưng suốt một năm qua, khi con đang đáp ứng thuốc và có khả năng khỏe lại, thì cũng là lúc gia đình chị lâm vào cảnh kiệt quệ không thể tiếp tục theo con chữa bệnh.

Cha mẹ nghèo vì con bệnh

Hai vợ chồng anh Nguyễn Trần Hùng và chị Bùi Thị Hải Triều đều làm công nhân, dù nguồn thu nhập ít ỏi nhưng với bản tính tiết kiệm, vợ chồng anh chị xây được căn nhà nho nhỏ. Nếu như con cái khỏe mạnh thì có lẽ gia đình họ vẫn có cuộc sống ổn định.

Lúc bé Bảo Huy phát bệnh, chị Triều mới sinh con thứ hai được 8 tháng. Vợ chăm sóc con nhỏ, còn chồng chị, anh Hùng phải sống cùng với Huy ở Bệnh viện Ung bướu TP. HCM.

Không thể đi làm, hai vợ chồng không ai kiếm ra tiền. Số tiền tích góp ít ỏi và sự sẻ chia của người thân dần tiêu hết. Để đảm bảo sự sống cho con, anh Hùng tìm đủ mọi cách, thậm chí cả đánh liều đi vay nặng lãi lấy tiền cho con chữa bệnh.

Thế nhưng hai vợ chồng vay lãi mỗi người một ít mà mãi không trả được, số tiền đã nợ lên tới gần 50 triệu đồng. Nỗi lo sợ nhân lên gấp đôi, anh Hùng, chị Triều vừa lo không chữa khỏi bệnh cho con, vừa lo chủ nợ đòi tiền.

“Bác sĩ nói cháu đáp ứng thuốc, gia đình cố gắng điều trị cho cháu. Nghe bác sĩ nói nửa mừng, nửa lo. Một mình chồng tôi đi làm đồng lương chia năm sẻ bảy, một phần bớt ra trả lãi người ta, một phần chi tiêu sinh hoạt gia đình, còn bao nhiêu đâu mà chữa bệnh cho con. Một toa thuốc ngoài danh mục của cháu bằng mấy tháng lương của bố”, chị Thủy Triều nghẹn ngào.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Trần Hùng (thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) ĐT: 0975 360 370

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.256 (bé Nguyễn Hoàng Bảo Huy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436