- Đứa bé đang nô đùa cùng lũ trẻ trong căn phòng dành cho các bệnh nhi, khoa nhi Bệnh viện nhi Trung ương. Nhìn bề ngoài, không mấy ai biết bé mang trong mình một căn bệnh quái ác, có thể cướp đi sinh mạng của bé bất cứ lúc nào.

TIN KHÁC

Bé Nguyễn Bảo Long thôn Quang  Trung, xã Cẩm Duệ, tỉnh Hà Tĩnh, năm nay mới 3 tuổi, cái tuổi đáng lẽ chỉ biết vui đùa, làm nũng cha mẹ .Nhưng với bé, những điều giản đơn ấy thật khó thực hiện bởi bé đang mắc căn bệnh hiểm nghèo - bệnh máu trắng.

{keywords}
Kể từ ngày com nằm viện anh Trung chị Qúy phải thay nhau chăm sóc

Anh Nguyễn Văn Trung (bố của cháu Long) cho biết: Năm 2013, vợ chồng anh sinh được cậu con trai đầu lòng. Mặc dù kinh tế gia đình rất khó khăn, nhưng cứ nhìn đứa con trai kháu khỉnh, bụ bẫm mỗi ngày một khôn lớn là nguồn động viên để vợ chồng anh cố gắng vượt qua.

Thế nhưng, khi bé Long vừa tròn 3 tuổi, vợ chồng anh Trung phát hiện cháu có hiện tượng chậm lớn, da dẻ xanh xao, toàn thân bé  bắt đầu xuất hiện những vết bầm tím khác thường

 Ban đầu gia đình anh nghĩ chỉ là những triệu chứng đơn giản. Nhưng sức khỏe bé Long ngày càng yếu và có dấu hiệu bệnh nặng, cho con đi khám, ngay lập tức, các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh quyết định chuyển cháu lên Viện Nhi trung ương. Khi có kết quả xét nghiệm, anh Trung vẫn không thể tin khi đứa con trai thường ngày vốn hiếu động và khỏe mạnh là vậy lại bị bệnh máu trắng…

Người đàn ông vốn rắn rỏi và là trụ cột của gia đình hoàn toàn suy sụp nhưng vẫn phải nén lòng để cùng vợ lo cho đứa con thơ trong nỗi đau xé lòng. Từ cuối năm 2015 đến nay, cơ thể nhỏ bé của cháu Nguyễn Bảo Long đã phải trải qua 3 đợt điều trị hóa chất. Mỗi đợt điều trị kéo dài liên tục từ 1 tháng rưỡi đến 2 tháng.

Kể từ đó, tháng nào hai vợ chồng cũng lặn lội đưa con xuống viện. Nhiều lần hết tiền hai vợ chồng phải vay nặng lãi để có tiền cho con truyền máu. Do không quen nên có lúc đã dẫn cháu tới bệnh viện rồi thì lại không có máu để truyền, lần nào có thì cũng không đủ số lượng. Mỗi lần như vậy, sức khỏe bé rất yếu, phải vật lộn và chiến đấu với bệnh tật. Chưa kể, khi không có máu, anh Trung phải lấy máu của mình để truyền cho con.

Mặ dù bé Long có BHYT hỗ trợ nhưng mỗi lần xét nghiệm tủy xương, thuốc tiêm, tiền ăn ở, đi lại cho mỗi đợt điều trị lên tới 15-20 triệu đồng; trong khi hai vợ chồng anh không có nguồn thu gì khác ngoài chăn nuôi vài con gà, con vịt và chưa đầy 3 sào ruộng khoán. Cũng từ khi con ốm, hai vợ chồng anh ở viện nhiều hơn ở nhà nên ruộng vườn cũng đành bỏ.

Vay mượn khắp nơi, anh em họ hàng cũng không đủ chữa chạy cho con. Không còn cách nào khác, hai vợ chồng phải cắm sổ đỏ vay ngân hàng 50 triệu, số tiền đó đến nay cũng đã cạn kiệt mà các đợt xạ trị cho bé con rất dài và tốn kém.

 “Chiều nay, cháu lại phải truyền hóa chất đợt tiếp theo. Sau đợt này, gia đình cũng không biết phải xoay sở thế nào đề có tiền tiếp tục chạy chữa cho cháu nữa, bởi cái gì bán được gia đình tôi đã bán hết rồi, nhìn con đau ốm, phận làm cha mẹ ai mà chẳng đau xót nhưng mà hoàn cảnh gia đình khó khăn quá, bữa ăn hằng ngày còn phải lo...” nói đến đây chị Lê Thị Qúy khóc nấc lên.

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Trung ( thôn Quang Trung, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) . SĐT 0978640108. Mã số 2016.157

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số ...( bé Nguyễn Bảo Long con trai anh Trung, ở  Hà Tĩnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436