Tập 5 của chương trình Vợ chồng son phiên bản quân đội vừa lên sóng đã mang đến câu chuyện về tình yêu, hôn nhân đầy thú vị và hài hước của vợ chồng anh Nguyễn Hồng Minh Quân (31 tuổi) - nhân viên kỹ thuật xe tại Sư đoàn 309 và chị Lê Thị Thanh Trúc (26 tuổi - nhân viên văn phòng).

Tiết lộ cơ duyên đến với nhau, cặp đôi khiến 2 MC bật cười vì tình huống “khó đỡ".

“Năm 2018, tụi em có cơ duyên gặp nhau ở phà Cát Lái. Lúc đó có cuộc mít-tinh diễu hành, em đại diện cho quận 9, còn anh đại diện cho quân đội. Ấn tượng đầu tiên của em về anh ấy là... vừa ốm vừa đen. Anh ấy cũng không phải gu của em”, Thanh Trúc hài hước chia sẻ. 

vochongson1.jpg
Thanh Trúc cá tính, sôi nổi khi xuất hiện

Về phía Minh Quân, anh cho biết đã say đắm vợ ngay từ cái nhìn đầu tiên: “Tự nhiên có một cô gái đến xin chụp hình chung nên em rất ấn tượng. Trước giờ chưa có người lạ nào xin chụp hình cùng em hết. Nhìn từ xa, em thấy cô gái này rất lăng xăng, chạy hết chỗ này đến chỗ kia nên cũng ưng ưng”.

Trúng phải “tiếng sét ái tình”, Minh Quân chủ động xin số điện thoại của Thanh Trúc để làm quen. “Em liên hệ rồi tán tỉnh, tìm hiểu 6 tháng nhưng 'tìm' cũng không 'hiểu'", Minh Quân chia sẻ hài hước. 

Sau hơn nửa năm tán tỉnh nhưng không thành, cả hai ngừng liên hệ.  Đến năm 2022, Minh Quân quyết định “tấn công trực diện” lần nữa bằng cách liên tục mua hàng và trở thành khách “vip” của Thanh Trúc. Dù trước đó đã bị cô nàng nhiều lần “phũ” ra mặt nhưng Minh Quân lần này quyết tâm theo đuổi, kiên trì với tình yêu của mình. 

vochongson2.jpg
Minh Quân thay đổi "chiêu thức" cưa cẩm khiến bạn gái phải gật đầu

Minh Quân kể: “Dịp đó em về dưới nhà nên tự tay đan cho Thanh Trúc một cái túi. Em tính gửi ship nhưng lại nghĩ tự ship sẽ chân thành hơn. Thanh Trúc gửi cho em cái định vị rồi em chạy theo đó nhưng lại đến nhà nội của vợ luôn. Lúc đó nhà đang làm đám giỗ nên mấy cô dì xúm lại hỏi rất nhiều”. Chính sự tinh tế đó của Minh Quân đã khiến Thanh Trúc động lòng và đón nhận tình cảm.

Nhắc lại khoảng thời gian yêu nhau đến quyết định kết hôn, cả hai càng khiến MC Thanh Vân và Quốc Thuận từ bất ngờ đến ngưỡng mộ. Minh Quân chia sẻ mình từng 3 lần tỏ tình thất bại nhưng vẫn không bỏ cuộc.

Được hỏi cảm giác khi bị từ chối, anh hài hước trả lời: “Em phải kiên định với mục tiêu lý tưởng của mình chứ. Mỗi lần tỏ tình như vậy, em phải chạy gần 60km tới Bà Rịa - Vũng Tàu. Giờ giấc của em rất khó, nghỉ là em phải xin đơn vị, được phép mới đi”.

Chặng đường tình yêu cuối cùng cũng có cái kết ngọt. Minh Quân và Thanh Trúc vừa kết hôn được 2 tháng. 

vochongson.jpg
Cặp vợ chồng có câu chuyện tình yêu ngọt ngào

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Thanh Trúc không ngại ngùng “bóc phốt" chồng ngay trên sóng truyền hình việc ông xã đi hưởng tuần trăng mật nhưng chỉ ngủ vì say xe. Dù vậy, cô cũng không quên dành nhiều lời khen "có cánh" cho người đàn ông chuẩn mực trong gia đình. 

"Hiện tại em không muốn anh ấy thay đổi gì vì anh ấy tuyệt vời”, câu trả lời của Thanh Trúc khiến cả trường quay ngưỡng mộ chuyện tình của đôi uyên ương. Cuối chương trình, 2 MC gửi lời chúc phúc tới cặp đôi, hi vọng cả hai sớm đón thêm thành viên mới.