Xuất hiện trong chương trình Vợ chồng son tập 512 là cặp đôi đến từ Hà Nội, Hà Uyên (26 tuổi, sáng tạo nội dung) và Đức thành (29 tuổi, giáo viên kế toán tiếng Nhật). Sự trẻ trung năng động của cả hai thu hút sự chú ý của khán giả và 2 MC từ khi vừa xuất hiện. 

Tìm thấy tình yêu vì thói quen bình luận “dạo” trên mạng 

Hà Uyên và chồng quen nhau khi bình luận "dạo" trên mạng. Khi đó, Hà Uyên học năm cuối đại học còn Đức Thành đang sinh sống và làm việc tại Nhật.

Vợ chồng Đức Thành - Hà Uyên quen nhau nhờ bình luận "dạo" trên mạng. 

Cả hai bình luận qua lại và được Facebook gợi ý kết bạn. Hà Uyên nhìn thấy ảnh đại diện của Đức Thành khá đẹp trai, giống ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain nên thử vào "kiểm tra" thông tin liên quan. "Sau 30 phút, em biết được mọi thông tin về tên họ, công việc, nơi sinh sống..., một số mối quan hệ của anh Thành", Hà Uyên nói.

Về phần Đức Thành, anh bị ấn tưởng bởi ảnh đại diện khá xinh đẹp của Hà Uyên. Thế nên hai người kết bạn rồi nhắn tin chào hỏi qua lại. "Hai đứa em nhắn tin gọi điện cho nhau suốt, nói chuyện rất nhiều. Ngày thứ hai thì em chia sẻ thẳng là 'anh thích em' và muốn tìm hiểu. Nếu được thì chúng ta sẽ làm người yêu của nhau”, Đức Thành thẳng thắn với Hà Uyên. 

Sau khi nói chuyện qua mạng được hơn 1 tháng, Đức Thành có dịp về Việt Nam công tác 1 tuần. Và cũng chính thời gian này, hai người chính thức trở thành “của nhau”. 

"Lần đầu gặp nhau ngoài đời, em thấy anh Thành rất đẹp trai. Những hành động cử chỉ của anh ấy khá tự nhiên khiến em cảm thấy như yêu từ lâu", Uyên chia sẻ.

Vẻ ngoài xinh đẹp của Hà Uyên cũng khiến Đức Thành bị hớp hồn. Sau hai ngày đi chơi, cả hai đã chính thức trở thành người yêu. Thời điểm đó, mẹ Đức Thành (vốn sống ở châu Âu) cũng đang về Hà Nội chơi nên anh đưa bạn gái đến ra mắt mẹ. Vừa thấy Hà Uyên, mẹ Đức Thành đã ưng ý nàng dâu tương lai xinh đẹp, lễ phép. 

Sau 1 tuần ở Việt Nam, Thành quay lại Nhật Bản làm việc. Cuối tháng 2/2020 anh mới quay lại Việt Nam và ra mắt gia đình bạn gái. Thời điểm này dịch Covid - 19 bùng phát nên Thành về nước hẳn. Cả hai đăng kí kết hôn vào tháng 11/2002 và tổ chức lễ cưới vào tháng 2/2022.

Chuẩn bị cưới phát hiện vợ mắc bệnh khó chữa

Trước cưới 4 tháng, Hà Uyên mắc bệnh lạ, toàn thân có nhiều nốt bầm tím không rõ nguyên nhân. Cả hai đưa nhau đến viện Huyết học Trung ương khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cô bị giảm tiểu cầu, khó chữa. Nghe tin, Đức Thành rất buồn, trốn vào nhà vệ sinh khóc.

Đức Thành sốc khi hay tin vợ bị bệnh khó chữa. 

Sau đó một thời gian, Đức Thành thông báo với gia đình tình trạng của bạn gái. Dù không ngăn cấm nhưng bố mẹ cũng khá lo cho Thành và khuyên anh nên suy nghĩ lại. Vì tình yêu, Thành quyết cùng Hà Uyên vượt qua khó khăn, không từ bỏ hi vọng. 

May mắn, phép màu đã đến. Gia đình Hà Uyên tìm được một thầy lang chuyên chữa bệnh bằng thuốc Nam. Hợp thầy hợp thuốc, Hà Uyên dùng một thời gian thì tiến triển rõ rệt. Hai vợ chồng đưa nhau lên viện Huyết học xét nghiệm và được các bác sĩ chẩn đoán khỏi bệnh, là một điều kì diệu. 

Hà Uyên buồn lo nhưng may mắn phép màu đã tới. 

Hiện cả hai có một em bé 19 tháng tuổi. Cuộc sống vợ chồng thoải mái, vui vẻ tuy nhiên cũng có những điều Hà Uyên chưa thực sự hài lòng về chồng. “Anh Thành thích gọn gàng nhưng lại là người bày ra nhà nhiều nhất. Anh thường xuyên vứt đồ linh tinh khắp nhà và em lại là người đi nhặt nhạnh từ đầu đến cuối. Em chỉ mong anh thích gọn gàng thì phải tự đi dọn dẹp, đừng bày ra để em phải làm hết”, Hà Uyên nói. 

Hà Uyên mong chồng bớt bừa bộn. 

Về phần Đức Thành, anh mong vợ bớt đa sầu đa cảm, ít khóc hơn, đừng chuyện bé xé ra to và phải chia sẻ với chồng nhiều hơn thay vì im lặng. 

Cuối chương trình, cả hai nhận được lời chúc phúc của MC Hồng Vân - Quốc Thuận. Câu chuyện tình yêu đầy sóng gió, cùng nhau vượt qua khó khăn của Hà Uyên và Đức Thành cũng khiến khán giả ngưỡng mộ, cảm động.