Xuất hiện tại Vợ chồng son tập 523 là cặp đôi Nguyễn Khánh Ly (26 tuổi) và Ngô Quang Hoan (27 tuổi) cùng đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu. Cả hai đang sinh sống và kinh doanh tại Đà Lạt (Lâm Đồng). 

Khánh Ly và chồng quen nhau 20 năm trước. Khi đó cả hai đều là những cô, cậu bé cùng đi học công giáo ở nhà thờ gần nhà. Dù ít tuổi hơn Quang Hoan nhưng Khánh Ly lại học chung lớp với anh. 

Quang Hoan ấn tượng không tốt về Khánh Ly ngày còn đi học. 

Ly sở hữu chiều cao nổi trội, tính tình hơi "chảnh" lại ít tuổi, nên Quang Hoan không có ấn tượng tốt. Những ngày học chung, cả hai "rất ghét" đối phương. Khánh Ly không thích vẻ ngoài như "ông cụ non" của Quang Hoan bởi anh lúc nào cũng diện áo sơ mi, quần âu lại còn rất lười đi học. 

Có câu "ghét của nào trời trao của ấy" quả không sai. Lên lớp 9, sau nhiều giận hờn, cả hai bắt đầu có ấn tượng tốt về nhau. Quang Hoan nhận thấy cô bạn cùng lớp kém tuổi ngày nào có nhiều điểm đáng yêu. Nên hai người không xưng hô "mày - tao" nữa mà chuyển sang gọi bằng tên. 

Khánh Ly nhận xét chồng có phong cách giống "ông cụ non". 

Khánh Ly cũng ấn tượng với cậu bạn học cùng lớp hay trêu ghẹo mình và có phần "nhây nhây".

Tuy nhiên, thời điểm đó, trong đầu Quang Hoan nhen nhóm ý định đi tu. Anh đến nhà thờ tìm sơ và trình bày nguyện vọng. Khi đó sơ hỏi: "Con còn nhỏ quá, sao mà tu được. Con đã yêu ai chưa?". Khi nhận câu trả lời là "chưa", sơ khuyên Quang Hoan nên "thử yêu".

Nghe lời sơ, Quang Hoan về nhà và nảy ý định tán tỉnh Khánh Ly.

"Lúc đó con mới 15 tuổi, còn quá nhỏ. Anh ấy nhắn tin qua lại và nói 'Hoan thích Ly'. Con chảnh lắm nên không trả lời ngay mặc dù cũng có tình cảm với anh ấy rồi. Con cũng nói, chuyện yêu đương cứ để thư thư nên hơn 1 tuần sau mới trả lời", Ly chia sẻ với MC. 

Từng muốn đi tu nhưng lại được sơ khuyên về "thử yêu" trước khi quyết định. 

Đợi hồi âm của bạn gái không được, tâm trạng Hoan bồi hồi. Hoan tự thấy mình đã cảm nhận được cái "khổ" trong tình yêu nên quyết định đến gặp sơ một lần nữa. Nhưng không ngờ, Khánh Ly lại nhắn tin hồi đáp với nội dung "Ma ha ki ta”.

Không hiểu ý đồ của bạn gái là gì, Hoan lên mạng tìm thử và biết ý nghĩa của câu nói đó là "tôi yêu bạn". Cũng từ đó, hai người chính thức yêu nhau rồi chuyển xưng hô “anh – em”. 

Tình yêu bị bố mẹ ngăn cấm suốt 8 năm

Cả hai chính thức yêu nhau vào ngày 24/12/2012. Thế nhưng chuyện tình yêu của đôi trẻ không mấy suôn sẻ. Mới yêu được 6 tháng, cặp đôi bị bố mẹ phát hiện và ngăn cấm. Dù vậy, Quang Hoan và Khánh Ly vẫn lén lút gặp nhau. Năm 2017, cả hai có chuyến đi phượt xuyên Việt bằng xe máy đầu tiên từ Nam ra Bắc. Chuyến đi kéo dài hơn 1 tháng và cả 2 gia đình không biết vì Ly nói với bố mẹ là mình đi học. 

Tình yêu của cặp đôi bị ngăn cấm suốt 8 năm. 

Mọi thông tin trên mạng xã hội, cả hai đều chặn những người quen biết xem để không bị lộ. Thế nhưng chỉ vì một lần cô bạn thân lỡ lời nói với mẹ của Ly mà mọi chuyện bị bại lộ. Sau đó, mẹ Khánh Ly yêu cầu con gái về nhà lập tức. Cũng vì lần đó, 2 bên gia đình cấm 2 người gặp nhau.

Suốt 8 năm liền, chuyện tình cảm của Ly và Hoan bị bố mẹ 2 bên ngăn cấm. Đến năm 2021, thấy 2 con kiên quyết yêu nhau, bố mẹ đôi bên mới ngồi lại nói chuyện nghiêm túc, chấm dứt mọi mâu thuẫn, rào cản để đồng ý cho Ly và Hoan đến với nhau. 

Chuyện tình yêu kéo dài suốt nhiều năm của cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, khi về chung một nhà, cặp đôi vẫn không tránh khỏi mâu thuẫn bởi những tật xấu của đối phương. 

"Chồng con hay kể xấu vợ một cách quá đà trước mặt mẹ và bạn bè con rồi hả hê cười. Sau đó, anh ấy lại năn nỉ xin lỗi khi bị con trách cứ. Anh ấy chỉ muốn mang câu chuyện đó để làm mọi người vui", Khánh Ly chia sẻ. 

Về phần Quang Hoan, anh "chê" vợ lúc nhậu hay quậy, nói năng linh tinh và hay nói hố. Anh hi vọng vợ có thể thay đổi, có chuyện gì thì chia sẻ với chồng trước rồi hãy nói với bạn bè. Khánh Ly cũng mong chồng mãi là người đàn ông của nhiều năm trước, không cần thay đổi gì. Cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc của đôi trẻ khiến 2 MC và khán giả ngưỡng mộ.

Cuối chương trình, MC Hồng Vân - Quốc Thuận gửi lời chúc phúc tới cặp đôi, hi vọng 2 người luôn giữ được tiếng cười và lửa yêu nồng cháy.