Xuất hiện tại Vợ chồng son tập 537, Triệu Gia Bảo (29 tuổi) làm kinh doanh mỹ phẩm và vợ Võ Ngọc Ánh (28 tuổi) - kinh doanh mảng giáo dục đến từ TP.HCM đã khiến khán giả trầm trồ về câu chuyện tình yêu đẹp. 

Không quen biết từ trước, cũng không gặp trực tiếp ngoài đời như nhiều cặp đôi khác, Ngọc Ánh và Gia Bảo quen nhau trên mạng xã hội. Gia Bảo kể, lần đó, anh từ Hàn Quốc về Việt Nam chơi. Vì không có bạn nên Gia Bảo cảm thấy khá cô đơn. Các cháu của anh mới mách chú lên mạng tìm người nào đó nói chuyện cho đỡ buồn. 

vochongson.jpg
Gia Bảo và Ngọc Ánh quen nhau trên mạng rồi yêu nhau. 

“Nghe lời các cháu, em thử lên mạng tìm cách nói chuyện với ai đó. Lướt lướt thế nào em lại gặp được vợ em hiện tại. Lúc đó vợ em cũng đang vào mạng để tìm người quay chương trình của cô ấy. Tiêu chí là phải đẹp trai, cao ráo nên chắc vợ mới ‘nhắm’ tới em vì ảnh avata của em… hơi đẹp”, Gia Bảo chia sẻ. 

Nhưng nghe đến nội dung câu chuyện là Bảo không có hứng thú bởi anh cũng không ở lại Việt Nam lâu. Ít ngày sau đó, anh sẽ tiếp tục đi Nhật. 

Tuy nhiên, khi thấy ảnh avata xinh đẹp, tươi tắn của Ngọc Ánh, Gia Bảo khá ấn tượng. Nhưng cuộc nói chuyện của hai người cũng chỉ dừng ở đó. 

Tưởng rằng nhân duyên của hai người sẽ như vậy mà kết thúc nhưng định mệnh quay trở lại vào Tết năm 2023. Đầu xuân năm mới, Ngọc Ánh vô tình gửi tin nhắn chúc Tết cho tất cả mọi người trong nhóm. Thấy tin nhắn, Gia Bảo cũng bắt chuyện và cảm ơn. 

vochongson1.jpg
Để bạn gái yên tâm và tin mình, Gia Bảo quyết định gửi "bảo hiểm thanh xuân" cho Ngọc Ánh. 

Hai người nói chuyện qua lại, Ngọc Ánh còn đùa một câu: "Khi nào anh về Việt Nam thì mình đi cà phê nha". Tuy vậy Ngọc Ánh cho rằng đó chỉ là một câu nói vu vơ để làm đối phương vui lòng chứ bản thân cô không hề có ý định đó. Nhưng lúc ấy, Gia Bảo lại khá nhiệt tình nói chuyện vì anh ở nước ngoài hơi buồn, ít bạn. 

Thấy chàng trai nói chuyện dễ thương nên Ngọc Ánh cũng tiếp tục câu chuyện. Chỉ là, trong lòng cô luôn lo lắng đối phương là kẻ lừa đảo, dùng “hình ảnh minh họa” để lừa mình. Ngọc Ánh mạnh dạn đưa ra yêu cầu: "Anh thử bật ‘video call’ lên cho em nhìn mặt xem có đúng mặt, đúng người không, chỉ 5 giây thôi”. Gia Bảo lập tức thực hiện và ngoại hình của anh đã khiến Ngọc Ánh “choáng”. 

Sau đó, cả hai thường xuyên nói chuyện qua mạng rồi có cảm tình với nhau. 7 tháng tìm hiểu online, hai người đã yêu từ lúc nào không hay.  

Gia Bảo liên tục nói: "Nếu anh về Việt Nam, anh sẽ cưới em" nhưng Ngọc Ánh không tin. Cô cho rằng đó chỉ là lời hứa hẹn không căn cứ nhưng vẫn chấp nhận chuyện tình cảm này. 

"Anh sẽ gửi cho em 5 triệu hàng tháng làm ‘bảo hiểm thanh xuân’, coi như đó là tiền làm đám cưới. Nếu anh về Việt Nam cưới em thì tiền này sẽ để làm đám cưới", Gia Bảo nói với Ngọc Ánh để giải tỏa nghi ngờ. Và anh đã làm việc đó thật. 

Dù vậy, Ngọc Ánh vẫn lo đối phương dùng tiền để mua chuộc, lừa đảo mình nên cô vẫn “án binh bất động”. 

vochongson3.jpg
Cả hai rất hài lòng về đối phương. 

Sau đó, để chứng minh tình cảm của mình, Gia Bảo còn gửi một món quà từ Nhật về kèm theo clip và "tờ đơn" ngỏ lời cưới vợ thay lời cầu hôn. Trong "tờ đơn", Gia Bảo khẳng định sẽ làm 11 điều giúp vợ, trong đó có: làm việc nhà, đưa đón vợ bất cứ nơi đâu, đưa hết tiền cho vợ giữ… khiến 2 MC hết lời ngưỡng mộ. 

Sau đó tầm 3 tháng, Gia Bảo bay về Việt Nam vì “nhớ” bạn gái. Lần gặp ở sân bay chính là lần đầu tiên hai người được gặp gỡ trực tiếp. Cả hai quyết định tiến tới hôn nhân sau một thời gian yêu xa. 

"Tất cả tài sản, tiền bạc của anh là để vợ đứng tên. Tiền của anh, anh cũng trao em hết", Gia Bảo nói với Ngọc Anh. 

"Thời gian em ở bên Nhật, em rất thương vợ. Thấy vợ nhỏ con nhưng đi đâu cũng đi một mình, em xót lắm. Nên em tự hứa sau này có việc gì em cũng sẽ đưa vợ đi", Gia Bảo chia sẻ. Vì vậy mà Ngọc Ánh cho biết, chồng lúc nào cũng "dính như sam", chỉ xa 1 tiếng đã sốt ruột, lo lắng. 

Khi được hỏi về điểm xấu của chồng, Ngọc Ánh “tố” Gia Bảo hay ghen tuông vu vơ. Điều này được Gia Bảo giải thích rằng, bản thân không phải ghen tuông mà vì lo lắng cho vợ, quan tâm vợ nên mới hay hỏi cặn kẽ. 

Sau một thời gian kết hôn, Ngọc Ánh không mong muốn gì hơn bởi bản thân đã cảm thấy vô cùng hài lòng về chồng. Về phía Gia Bảo, anh cho rằng vợ nên thay đổi tướng ngồi vì có dáng ngồi “hơi đàn ông”. Bản thân anh chỉ mong hai vợ chồng luôn yêu thương, trân trọng và hiểu nhau nhiều hơn. 

Câu chuyện tình yêu thú vị của cả hai khiến khán giả và MC Hồng Vân - Quốc Thuận vô cùng thích thú. MC Quốc Thuận gửi lời chúc phúc, hi vọng cặp đôi sớm có thêm thành viên mới.