Xuất hiện tại Vợ chồng son tập 561 là cặp vợ chồng Lương Văn Tuấn (40 tuổi) và Trần Thị Huyền (38 tuổi) đến từ Sơn La, cùng kinh doanh điện máy, nội thất.

Anh Tuấn và chị Huyền gặp gỡ khá tình cờ. "Lúc đó vợ em mới học lớp 11. Em gặp vợ trong tiệm 'net'. Em thấy vợ khá xinh nên ấn tượng". 

Sau đó, một lần tình cờ đến nhà bác ruột chơi, anh Tuấn thấy một cô gái ngồi ở nhà kế bên đang thái chuối cạnh một đàn vịt con mới nở. Thấy hay hay nên anh sang bắt chuyện, không ngờ đó chính là cô gái gặp ở quán "net".

Lần nói chuyện trực tiếp đầu tiên ấy khá ăn ý. Anh Tuấn nói gì, chị Huyền cũng đáp lời một cách rất tự nhiên và thông minh. 

vochongson2.jpg
Cặp vợ chồng hài hước chia sẻ chuyện tình cảm. Ảnh chụp màn hình chương trình

Tuy nhiên, lần đó, chị Huyền chỉ nói chuyện vui chứ không hề có ấn tượng gì với anh. Sau này anh Tuấn lấy cớ đưa đón, trò chuyện, chị Huyền mới có ấn tượng. Dần dần, hai người có tình cảm với nhau. 

Thời gian yêu nhau, hai người thường xuyên viết nhật ký. Mỗi tuần cặp đôi đều có một cuốn nhật ký để viết những nỗi nhớ nhung, tình cảm, chia sẻ của mình. Từ lúc yêu đến cưới, anh Tuấn và chị Huyền đã viết hết 3 quyển. 

Nhân dịp đến chương trình, vợ chồng anh Tuấn, chị Huyền mang cuốn nhật ký đến. MC Hồng Vân - Quốc Thuận đọc những dòng tình cảm cả hai viết cho nhau khiến khán giả ngưỡng mộ. 

Khi nghe lại những dòng tâm sự thời yêu đương, chị Huyền phải thốt lên: "Tại sao mình có thể 'sến' như vậy?". 

Thế nhưng chuyện tình yêu của hai người lại không suôn sẻ, bị đôi bên gia đình cấm cản. 

"Thời gian quen nhau, bố mẹ vợ không thích em cho lắm, bởi lúc đó em không có công ăn việc làm mà vợ em lại là con gái duy nhất trong nhà. Về phần gia đình em, bố đẻ em cũng không tác thành mối nhân duyên này.

Ông cho rằng hai tuổi này không hợp nhau, không nên thành vợ chồng. Thế nên chuyện tình cảm của chúng em khá gia nan", Văn Tuấn chia sẻ.

Khi bị gia đình ngăn cấm, chị Huyền nản, muốn chia tay nhiều lần. Nhưng anh Tuấn luôn vững vàng, mạnh mẽ cho rằng đây chính là thời gian thử thách để giúp hai người chứng minh tình cảm với gia đình. 

Hai người cứ thế yêu thương, gắn bó với nhau khiến bố mẹ đôi bên cũng nhận ra tấm chân tình và đồng ý cho hai con ở bên nhau.  

vochongson.jpg
Anh Tuấn cho rằng, chồng nhịn thì vợ sẽ thấu hiểu mình hơn. Ảnh chụp màn hình chương trình

Sau tốt nghiệp lớp 12, anh Tuấn động viên chị Huyền làm đám cưới. Nhưng chị Huyền chưa muốn kết hôn sớm và quyết định đi học trung cấp 2 năm. Sau 2 năm học, chị nghe người thân và có ý định từ bỏ tình cảm với anh Tuấn.

Chị bỏ đến một xã khác, cách nhà 30km để suy nghĩ lại. 

"Hôm đó, em cũng xác định là hôm cuối cùng đi thuyết phục, đón vợ về. Em muốn làm hết trách nhiệm, tình thương của mình. Nếu hôm đó vợ không về nữa thì em cũng không có gì phải hối hận", anh Tuấn chia sẻ.

Chính lần đó tình yêu đơm hoa kết quả. Sau đó hơn 1 tháng, chị Huyền thông báo tin có bầu. Năm 2009, hai người tổ chức đám cưới trong niềm vui, sự chúc phúc của hai gia đình. 

Sau 15 năm về chung một nhà, cặp đôi đã trải qua những thăng trầm hôn nhân. Chị Huyền kể, chồng có tính lôi thôi, luộm thuộm, ngủ hay đập chân đập tay.

Mâu thuẫn lớn nhất suốt 15 năm là khi hai vợ chồng giận nhau, anh Tuấn nặng lời với vợ: "Có muốn ăn đòn không?". Thấy chồng nói vậy, chị Huyền bực mình nên thách: "Anh giỏi thì đánh đi". Nghe vợ nói vậy nhưng anh Tuấn lại nhịn. Lúc này anh chỉ nghĩ đến gia đình, đến sự êm ấm vợ chồng. 

"Vợ thách xong, em vẫn nhịn. Vợ lại nói tiếp 'không đánh được là đồ hèn' nhưng em vẫn nhịn tiếp, chỉ biết cúi đầu ăn cơm. Em chấp nhận hèn để gia đình yên ấm", anh Tuấn hài hước chia sẻ. 

Tối đó, anh Tuấn vào xin lỗi vợ, kể lại hết những cảm xúc và nguyên nhân vì sao sự việc như vậy lại xảy ra. Nghe xong, chị Huyền lại chính là người nói lời xin lỗi chồng. 

"Tụi em nhận ra, ở trong nhà, người chồng nhịn được thì vợ sẽ hiểu mình". Kể từ đó, hai vợ chồng không bao giờ nói những câu nặng nề làm tổn thương nhau.

Sự hài hước của cặp đôi khiến mọi người hội trường có những giây phút được cười thỏa thích. Cuối chương trình, 2 MC gửi lời chúc tới cặp đôi, mong cả hai luôn giữ được tình yêu ngọt ngào như hiện tại.