“Nụ hôn bên bụi chuối”

Cách đây hơn 47 năm, khi còn thanh niên, ông Lê Hữu Trí 67 (tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Huy (66 tuổi) vô tình gặp nhau tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trước đó, hai gia đình đã biết nhau. Tuy vậy, đây là lần đầu tiên cậu thanh niên Hữu Trí gặp gỡ cô bạn Kim Huy.

Ngay lần tình cờ gặp gỡ ấy, cả hai đã cảm mến nhau. Ông Trí ấn tượng sâu sắc cách ăn nói nhỏ nhẹ, ngoan hiền của cô bạn mới quen. Trong khi đó, trái tim bà Huy dường như đã in hằn hình ảnh cậu thanh niên đẹp trai, lịch lãm.

Sau lần gặp gỡ ấy, gia đình ông bà quyết định rời Nha Trang để vào một vùng kinh tế mới ở tỉnh Đồng Nai lập nghiệp. Lúc này, hai nhà chỉ cách nhau con đường mòn bé xíu nên ông Trí và bà Huy thường xuyên gặp mặt.

tinh tram nam 3.png
Vợ chồng ông Trí tại chương trình Tình trăm năm.

Thế nhưng lúc này, ông Trí lại tham gia hoạt động văn nghệ tại đoàn thanh niên địa phương. Tại đây, ông có những mối quan hệ, niềm vui mới và dần quên đi cô bạn gần nhà.

Vốn đã thầm thương ông Trí, khi thấy ông lạnh nhạt với mình, bà Huy buồn bã, giấu nước mắt vào lòng. Dẫu vậy, một thời gian sau, ông Trí vẫn đến nhà bà Huy để dạy học cho các em của bà.

Nhờ vậy, tình cảm của hai người dần được thắt chặt, sâu đậm thêm. Một lần, sau giờ dạy kèm miễn phí, ông bà hẹn nhau đến bụi chuối ở vườn nhà trò chuyện. Tại đây, cả hai có với nhau nụ hôn đầu đời như một cách thay cho lời hẹn thề sẽ về chung một nhà.

Tại chương trình Tình trăm năm tập 182, bà Huy kể: “Ông ấy là mối tình đầu của tôi. Khi mới đến Đồng Nai, thấy ông ấy ham vui mà lạnh nhạt với tôi, tôi rất buồn.

tinh tram nam 2.png
Ông bà 

Tôi tự nhủ rằng nếu ông ấy có để ý mình thì mình cám ơn, nếu không cũng đành chấp nhận. Thế rồi cuối cùng ông ấy vẫn chọn tôi. Hơn một năm sau khi có nụ hôn đầu tiên ở bụi chuối, chúng tôi làm đám cưới”.

Kinh tế khó khăn, đám cưới của ông bà diễn ra chóng vánh, giản dị nhưng đầy ấm cúng. Không lâu sau, bà mang thai và được bố mẹ chồng cắt đất, cho ra ở riêng.

Cuộc sống vất vả, lại có thêm miệng ăn, ông Trí quyết định dắt díu vợ con đến thị xã Long Khánh (Đồng Nai) lập nghiệp. Tại đây, ông bà bán hết chút ít của hồi môn để mua căn nhà nhỏ với niềm tin có an cư mới lạc nghiệp.

Vượt bạo bệnh

Nơi đất khách, ông Trí cần mẫn làm công nhân. Năm 1991, khi kinh tế gia đình ổn định, ông Trí quyết định chuyển gia đình đến TP.HCM sinh sống. Tại đây, ông làm nghề tự do để nuôi sống bản thân, gia đình.

Sống, làm việc trong thành phố nhộn nhịp, hối hả, ông Trí luôn vững tâm, vượt qua những cám dỗ của cuộc đời. Ông tự dặn lòng phải gắn bó với gia đình, dù đi đâu, làm gì cũng phải đặt gia đình lên trên hết.

Trong khi đó ở nhà, bà Huy tin tưởng và ủng hộ chồng hết mực. 

tinh tram nam 1.png
Ông bà có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Bà Huy tâm sự: “Tính tôi không thích cãi, ông ấy nói gì, tôi đều lắng nghe. Tôi cũng không ghen tuông, giận hờn. Dù ai nói gì tôi vẫn luôn tin chồng.

Nếu ông ấy có chuyện bực tức bên ngoài, về nhà nói lớn tiếng, tôi đều nhẹ nhàng khuyên ông ngồi xuống vợ chồng chia sẻ chớ để các con nghe mà buồn. Ông cũng hiền, cố gắng giữ cho mọi chuyện hài hòa nên vợ chồng chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn”.

Sống trong cuộc hôn nhân hạnh phúc, ông bà lần lượt có những người con. Thế nhưng năm 2015, bà Huy bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh ung thư. Trong lúc bà suy sụp nhất, ông Trí luôn bên cạnh động viên, an ủi.

Cùng với các con, tình yêu của ông Trí trở thành sức mạnh giúp bà vượt qua bạo bệnh. Sau 2 lần xạ trị, phải bán nhà để thuốc thang, bà Huy khỏe mạnh, yêu đời như người chưa từng lâm bệnh.

tinh tram nam 4.png
Ông Trí bày tỏ tình yêu thương dành cho vợ vì đã chăm sóc, yêu thương mình trong thời gian bệnh tật.

Thậm chí, bà còn chăm sóc, giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình ông Trí điều trị căn bệnh trầm cảm suốt mấy năm qua. Ông Trí chia sẻ: “Có thời gian, tôi bị chứng mất ngủ hành hạ. Đi khám, tôi phát hiện mình bị trầm cảm nặng phải điều trị bằng thuốc lâu dài.

Trong quá trình này, người chăm sóc đóng một vai trò rất quan trọng. Là người bên cạnh, chăm sóc tôi, bà ấy luôn quan tâm sâu sắc, lo cho tôi từng ly từng tí từ miếng ăn đến giấc ngủ. Nhờ vậy, bây giờ bệnh của tôi đã thuyên giảm nhiều”.

Trước khi kết thúc phần trò chuyện, ông Trí bất ngờ nhận được đoạn clip ngắn có lời nhắn gửi của vợ mình. Trong clip, bà Huy nói suốt 47 năm sống với nhau, bà luôn dành cho chồng tình yêu thương, lòng bao dung vô hạn.

Bà cũng cám ơn chồng và cho biết bản thân rất hạnh phúc vì được ông cho mình 4 người con hiếu thảo. Cuối cùng, bà nói mình rất yêu chồng và khẳng định ông là mối tình đầu và cũng là tình cuối của mình.