Triển lãm tranh "Không gian khác" của họa sĩ Phạm Thanh Toàn diễn tại ngôi nhà cổ 130 năm tuổi ở TP.HCM thu hút nhiều người yêu hội họa, trong đó có vợ chồng ca sĩ Tóc Tiên.
"Không gian khác" phản ánh trí tưởng tượng của người họa sĩ trẻ về một tam giác giả tưởng hình thành xã hội loài người là tâm linh, tình yêu, các tác động xã hội... Các tác phẩm của Phạm Thanh Toàn không có chuỗi câu chuyện cố định. Giới chuyên môn nhận xét anh sáng tác theo bản năng, 'ngây ngô và cuồng nhiệt'.
Triển lãm trưng bày 10 tác phẩm sơn dầu như: Bồn tắm cũ ngoài vườn, Cậu bé ngồi trong vườn nhà, Đấu trường La Mã, Giấc mơ... và 1 tác phẩm điêu khắc. Họa sĩ thường vẽ tranh khổ lớn (2-6m) với tầng tầng lớp lớp câu chuyện, nhân vật và thông điệp.
Tranh Phạm Thanh Toàn có con người, sinh vật, đồ dùng của thế giới thực; các nhân vật trong Kinh thánh, thần thoại và vật dụng ở thế giới khác. 
Những hình ảnh như: hiệp sĩ, ngựa giấy, con quạ, nhà thờ, hàm cá mập đan xen với cầu vồng, chồng sách đổ, con thuyền dát vàng... là lát cắt về cuộc sống trong tâm trí của họa sĩ.
Phạm Thanh Toàn vẽ thế giới hạnh phúc của riêng mình từ ám ảnh về âm và dương, sự sống, cái chết và luân hồi, khát vọng tự do, trò chơi vương quyền, sự phản biện mới và cũ... Anh thể hiện hoài niệm quá khứ với lòng trắc ẩn, tư tưởng tự do và hạnh phúc một cách bản năng.
"Sẽ có người nói tôi vẽ sai rồi, trong Kinh thánh, lịch sử không có nhân vật này, không có câu chuyện này nhưng tôi không kể chuyện hay phản ánh hiện tại. Đây là không gian được vẽ bởi trí tưởng tượng của một kẻ ngoại đạo đi lạc vào thế giới khác", Phạm Thanh Toàn nói.
Họa sĩ khuyên người xem thả mình vào trí tưởng thay vì kiểm soát, dè chừng hay cố đoán ý của tác giả.
Phạm Thanh Toàn sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM năm 2017. Từ năm 2014 đến nay, anh có 11 triển lãm, trong đó có 4 triển lãm cá nhân. Họa sĩ từng gây ấn tượng khi tham gia triển lãm nhóm tại New York, Mỹ và Young Art Festival tại Hàn Quốc. Triển lãm "Không gian khác" diễn ra đến hết ngày 28/5.