Theo Sina, vợ chồng Trương Đình hiện lâm cảnh nguy khốn trong kinh doanh. Công ty Darwin của họ bị cáo buộc kinh doanh đa cấp trái phép nên tòa án Thượng Hải ra án phạt tịch biên. Trong đó, 96 bất động sản thuộc quyền sở hữu của cặp đôi bị "đóng băng", không thể giao dịch. 

Trương Đình và chồng gặp khủng hoảng trong kinh doanh. 

Thông tin trên gây bàn tán trên các diễn đàn mạng và truyền thông Hoa ngữ. Nhiều tờ báo gọi vụ việc của cặp đôi là "sự sụp đổ của những ngôi sao làm giàu nhờ kinh doanh thủ đoạn". Một số đông khán giả lên tiếng tẩy chay vợ chồng nữ diễn viên vì hành vi lừa đảo. 

Giữa làn sóng chỉ trích, cặp đôi vừa thông qua luật sư đăng tải thư phản hồi. "Chúng tôi không lên tiếng trong thời gian gần đây là để hợp tác điều tra với bộ phận liên quan. Chúng tôi cũng không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào khi chưa được phép. Hy vọng mọi người sẽ không đoán bừa, suy đoán vô căn cứ", đại diện cặp đôi cho biết. Ngoài ra, họ cho biết có quyền truy cứu trách nhiệm pháp lý đối với những người tung tin đồn thất thiệt. 

Vợ chồng diễn viên chịu án phạt nặng về kinh tế và khả năng bị truy tố hình sự. 

Cuối tháng 12/2021, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao với thông tin Trương Đình bị đóng băng khối tài sản 94 triệu USD. Phía cơ quan chức năng cho biết vợ chồng nữ diễn viên có hành vi kinh doanh đa cấp. Họ còn đối diện với loạt cáo buộc bán hàng dỏm, không rõ nguồn gốc, lợi dụng danh tiếng để câu kéo người mua hàng...  Hồi đầu tháng 4, Cục Quản lý, giám sát thị trường thành phố kết luận công ty của vợ chồng cô kinh doanh đa cấp bất hợp pháp. 

Công ty của vợ chồng Trương Đình thành lập từ năm 2013, kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm, đồ gia dụng... Nhờ danh tiếng sẵn có và khả năng đầu tư nhạy bén, họ đưa doanh nghiệp của mình phát triển vượt bậc. Trong 2 năm dịch bệnh, cặp đôi vẫn "ăn nên làm ra" nhờ tận dụng hình thức bán hàng online, livestream trực tuyến. Trương Đình cũng là một trong những sao nữ có khả năng bán hàng với doanh số cao nhất trên các sàn giao dịch điện tử. 

Trương Đình và Lâm Thụy Dương cũng nổi tiếng là cặp doanh nhân giàu có bậc nhất, sở hữu nhiều bất động sản đắt đỏ. Những căn hộ cao cấp hay biệt thự của họ đều có giá không dưới vài chục triệu USD ở các thành phố lớn của Trung Quốc và Đài Loan. 

Thúy Ngọc

Vợ chồng Trương Đình bị tẩy chay sau scandal đóng băng tài sản 2000 tỷ đồng

Nữ diễn viên và chồng im lặng trước làn sóng chỉ trích từ khán giả. Trước đó, cô bị phong tỏa tài sản 100 triệu USD (2.000 tỷ đồng) để điều tra vì cáo buộc kinh doanh đa cấp.