Ngày 15/8, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã tiếp nhận đơn thư phản ánh việc tại Công ty TNHH một thành viên Sông Chu (Công ty Sông Chu) bố trí nhiều người thân, họ hàng của ông Lê Văn Thủy (Chủ tịch HĐTV) giữ các chức vụ quan trọng trong công ty.

Ông Trần Quốc Huy, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã thành lập tổ kiểm tra, xác minh. Thời hạn làm việc 15 ngày, bắt đầu từ ngày 16/8.

Công ty TNHH một thành viên Sông Chu có địa chỉ ở số 24 Phạm Bành, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh quản lý.

Công ty TNHH một thành viên Sông Chu. Ảnh CTV

Doanh nghiệp này quản lý phần lớn các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp nước cho sản xuất công nghiệp, đặc biệt là Khu kinh tế Nghi Sơn, Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng...

Ông Lê Văn Thủy (SN 1965) giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH một thành viên Sông Chu.

Vợ ông Thủy, bà Hoàng Thị Thu Hiền, hiện là Phó phòng phụ trách Phòng Tài chính - kế hoạch của công ty.

Con trai ông Thủy là Lê Hoàng Sơn (SN 1993), được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kỹ thuật doanh nghiệp từ tháng 9/2021. Đến tháng 8/2022, ông Sơn được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Quảng Xương, thuộc Công ty Sông Chu.

Em ruột của ông Thủy là Lê Văn Hiểu, là Giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Triệu Sơn.

Em ruột bà Hoàng Thị Thu Hiền (vợ của ông Thủy) là Hoàng Minh là Giám đốc Chi nhánh xây dựng công trình và kinh doanh tổng hợp (cũng thuộc Công ty TNHH một thành viên Sông Chu).

Con của chị gái ông Thủy là Lê Khắc Anh, đang là Phó giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Nghi Sơn.

Nhiều người nhà của Chủ tịch HĐTV Công ty Sông Chu làm lãnh đạo chủ chốt. (Ảnh: LD)

Ngày 16/8, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Sông Chu Khương Bá Luận đã có báo cáo gửi Sở Nội vụ, thừa nhận có nhiều người thân của ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV Công ty Sông Chu làm trong công ty.

Theo ông Luận, sở dĩ có sự việc trên là do tồn tại lịch sử. Bản thân ông Thủy mới được bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV từ tháng 6/2021. Vợ, em trai và em vợ ông Thủy đã công tác tại công ty hơn 30 năm trước. Khi đó, ông Thủy còn là nhân viên hợp đồng của công ty. Những người này được bổ nhiệm đã nhiều năm, do Chủ tịch HĐTV nhiệm kỳ trước (đã nghỉ hưu) bổ nhiệm.

Con và cháu của ông Thủy là kỹ sư thủy lợi, được tuyển dụng từ năm 2014, 2016, đã luân chuyển ở nhiều vị trí khác nhau ở các chi nhánh phụ thuộc. Việc bổ nhiệm thực hiện theo quy định và quy chế công ty đã ban hành. Hiện tất cả các chức danh trên đều do tổng giám đốc ký quyết định bổ nhiệm.