- Cả gia đình đã lên chương trình đi du lịch kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Hạnh phúc đang viên mãn thì trong một lần đi khám bệnh vô tình phát hiện ra bệnh...

TIN BÀI KHÁC:

Hôm nay vào mạng, vô tình em biết được báo VietNamNet có chuyên mục tư vấn bạn đọc. Em rất hy vọng các anh chị có thể giúp em mà chính xác là giúp anh trai em vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn này vì anh vừa đột ngột mất đi người vợ trẻ vô cùng tuyệt vời.

Hai anh chị đã cưới nhau được 10 năm, có hai bé, bé gái 8 tuổi, bé trai được 5 tháng. Hai vợ chồng sống hạnh phúc. Cả gia đình đã lên chương trình đi du lịch kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Hạnh phúc đang viên mãn thì trong một lần đi khám bệnh vô tình phát hiện ra bệnh phình mạch máu não nhưng không phải quá nguy hiểm. Lúc này chị hoàn toàn khỏe mạnh bình thường. Ai cũng bảo may mắn khi phát hiện bệnh sớm để có thể chữa trị.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau khi tìm hiểu các bệnh viện và nhờ tư vấn của các bác sỹ, hai anh chị quyết định can thiệp bằng cách đặt ống stent. Tất cả đều nghĩ rằng một cuộc phẫu thuật không quá khó khăn. Nhưng chị bị biến chứng sau phẫu thuật 1 ngày và ra đi mãi mãi sau 2 ngày. Một nỗi đau mất mát quá lớn đối với 3 bố con anh, gia đình nội ngoại hai bên vì chị là một người mẹ, một người vợ, một người chị quá tuyệt vời. Khi chị mất cháu nhỏ mới được hơn 3 tháng.

Sau khi chị mất, anh hụt hẫng, trống trải vô cùng. Anh vừa phải lo công việc gia đình, lo học hành cho con lớn, lo sức khỏe cho cháu nhỏ, lo việc công ty vì anh chị làm công ty riêng. sau khi chị mất anh phải cáng đáng tất cả. Gia đình hai bên hỗ trợ nhưng không thể bù đắp được hết so với khi chị còn sống.

Anh cũng xác định mọi thứ đã xảy ra rồi, tinh thần phải cố gắng, phải gồng mình lên để làm việc nhưng bây giờ anh rất nhạy cảm. Chỉ cần một câu chuyện nhỏ thôi là anh đã xúc động, những khó khăn trong công việc công ty, công việc gia đình là anh lại càng nhớ chị hơn vì chị là người phụ nữ đảm đang, thông minh và xinh đẹp.

Buổi tối anh ngủ cũng chập chờn vì không ngủ được là lại nhớ chị, thương chị. Một nỗi nhớ da diết, cồn cào đến cháy bỏng. Mỗi khi bế con trên tay là anh lại nhớ chị, lại xúc động. Trước đây anh là một người đàn ông bản lĩnh, luôn luôn vui vẻ, hài hước, anh tung, chị hứng, hai người rất hiểu ý nhau và đều là những người sống lạc quan, yêu đời. Nhưng từ khi chị mất chưa lần nào nhìn thấy anh nở một nụ cười, lúc nào cũng phảng phất nỗi buồn.

Ai cũng bảo sao mà tránh được không buồn. Buồn là đương nhiên rồi nhưng em lo khi anh rơi vào trạng thái này rất dễ sinh ra trầm cảm hoặc thay đổi mạnh tâm sinh lý vì anh rất yêu chị. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều thứ vì bây giờ trên vai anh gánh vác nhiều trách nhiệm, vừa là bố, vừa là mẹ, vừa là trụ cột kinh tế của gia đình.

Em rất mong các anh chị tư vấn giúp em làm thế nào để anh từ từ vững tinh thần vượt qua cú sốc này để nụ cười có thể trở lại trên môi anh như ngày nào và làm điểm tựa cho hai cháu nhỏ trong những chặng đường sắp tới.

Em chân thành cảm ơn các anh chị rất nhiều.

Ms Nam

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.