Màn "tố" vợ của ông chồng khiến nhiều người không khỏi bật cười. Một chuyện nghe có vẻ rất cá biệt nhưng lại được nhiều chị em thừa nhận là quá đúng với thực tế của phụ nữ sau sinh.

- "Ôi bình thường, các ông đẻ thử vài đứa có khi quên cả gia phả ấy chứ",

- "Bình thường mà, tôi còn nói trước quên sau đây",

- "Thôi đừng nói nữa, ngày sinh của con tôi phải nhờ bác sĩ xem lại trong giấy đây",

- "Con tôi năm nay gần 2 tuổi, nếu tự nhiên ai hỏi con tôi tên gì, sinh năm bao nhiêu, tôi mất 5-10 phút để suy nghĩ"… là những lời thú nhận của hội chị em đã kinh qua chuyện mang thai và sinh đẻ.

"Phụ nữ sau sinh, nhớ được mình có chồng đã là may lắm rồi".

Nhiều người vẫn đùa vui như vậy khi nói về phụ nữ đã làm mẹ. Chỉ sau 9 tháng 10 ngày hoài thai thôi mà các "cô gái còn xoan" vừa chuyển sang giai đoạn "mẹ bỉm sữa" đã phải tự đặt cho mình biệt danh "não cá vàng".

Nguyên nhân là phụ nữ sau sinh có thêm nhiều áp lực công việc, gia đình, thiếu máu não, suy giảm hormone, lại thường xuyên phải thức đêm chăm con nên các tế bào thần kinh bị thoái hóa. Ngay giai đoạn mang thai và sau sinh lượng hormone estrogen đã sụt giảm, gây ra rối loạn cơ bản của các tế bào thần kinh, làm giảm chức năng hoạt động của các trung khu có chức năng ghi nhớ rồi, nên dễ hiểu vì sao tình trạng của họ càng ngày càng "cám cảnh".

Nhiều chị em bộc bạch, sau một hai lần sinh nở, nhớ nhớ quên quên vẫn còn là nhẹ, có khi họ còn cảm nhận rõ ràng sự sụt giảm về sức khỏe nói chung, như mình mẩy xương cốt đau nhức, thiếu hụt vi chất, thiếu hụt canxi, hệ miễn dịch cũng kém hơn, cơ thể xuất hiện nhiều bệnh hơn. Nhìn chung là chắc chắn không còn được như thời con gái.

Những ông chồng không yêu thương vợ thì sẽ vin vào đó để chê vợ, chán vợ, cặp bồ. Những người biết nghĩ cho vợ lại từ chuyện này mà cảm thấy thương cô ấy nhiều hơn, xót xa cô ấy nhiều hơn. Họ hiểu rằng vì sinh cho hai vợ chồng những đứa con, rút sức truyền sinh khí cho con từ khi còn bào thai cho đến chăm sóc con lúc ra đời mới khiến cô ấy trở nên như vậy.

Các thành viên hội nhóm xúm vào động viên anh chồng trước sự việc "nhỏ như con thỏ", và cho rằng có cô vợ nhớ nhớ quên quên như vậy thật ra cũng rất dễ thương. Ngốc nghếch thế cô ấy mới cần đến chồng nhiều hơn. Chỉ khi nào cô ấy chẳng nhớ nổi mình đã có chồng mà đi cặp kè lăng nhăng bên ngoài thì mới là điều phải lo lắng.

Theo Dân Trí

Người đàn ông tìm được chiếc nhẫn vàng cổ giá hơn 280 triệu đồng vì đãng trí 30 năm

Người đàn ông tìm được chiếc nhẫn vàng cổ giá hơn 280 triệu đồng vì đãng trí 30 năm

Một người về hưu tại Anh đã tìm được chiếc nhẫn vàng cổ vật vào những năm 70 bị quên trong nhà để xe của mình hơn 30 năm, ông đã rất bất ngờ khi biết đó là một kho báu thời trung cổ trị giá hơn 280 triệu đồng.