Tập 2 Sao nhập ngũ 2023 mở đầu với nội dung bơi 30 m cùng độ sâu 2,5 m từ biển vào bờ. Võ Hoàng Yến, Thiên Ân, Diễm My 9x và Thùy Anh thực hiện nhiệm vụ ở lượt 1. Võ Hoàng Yến xuất sắc vượt lên phía trước và hoàn thành nhiệm vụ với thời gian dưới 2 phút. Thiên Ân - người về bờ cuối cùng, chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi bơi ở biển, khác hoàn toàn so với ở hồ bơi. Khi xuống nước, tôi cảm thấy rất mệt, chỉ cố gắng hết sức để bơi vào bờ”.

Ở lượt 2, Linh Ngọc Đàm gặp khó khăn trong lúc về bờ. Cô không thể nín thở lâu dưới nước và phải mất nhiều thời gian để nghỉ. Các chiến sĩ liên tục động viên và theo dõi cô. “Tôi cảm thấy thất vọng vì không hoàn thành thử thách nhưng không hối tiếc vì bản thân đã cố gắng hết sức”, nữ streamer bày tỏ. Cuối cùng, Võ Hoàng Yến, Nhã Phương, Thùy Anh và Diễm My 9X hoàn thành nhiệm vụ ở mức Giỏi; Mai Âm Nhạc ở mức Khá; Thiên Ân và Trang Hý ở mức Đạt còn Linh Ngọc Đàm chưa đạt.

Sau giờ ăn, các chiến sĩ nữ cũ hướng dẫn các chiến sĩ mới gấp nội vụ. Trong lúc mọi người tập luyện, Võ Hoàng Yến khoác chăn lên vai và đi catwalk khiến mọi người thích thú. Sau phần trình diễn, nữ siêu mẫu tự nhận “hơi quá”, bẽn lẽn trở về gấp chăn màn. 

Cũng ở tập này, các chiến sĩ được tập luyện với đu quay và cầu sóng trong phần huấn luyện tiền đình. Trang Hý ước lượng đu được đến 90 độ, Thùy Anh nghe thấy lập tức đề xuất Trang Hý thị phạm đầu tiên. Vừa đu quay vừa di chuyển, Trang Hý la hét thất thanh khiến đồng đội không thể nhịn cười. Ở nội dung đi cầu sóng, Thiên Ân xung phong là người đầu tiên thực hiện. Hoa hậu sinh năm 2000 cho biết việc di chuyển không dễ dàng ngay từ khi bắt đầu bước chân lên cầu.

Sau 2 nội dung, các chiến sĩ giới thiệu bản thân và giao lưu văn nghệ. Trang Hý cho biết tình trạng hôn nhân “bế tắc” và mong muốn được mai mối trong chương trình. Mai Âm Nhạc biểu diễn ca khúc Đã lỡ yêu em nhiều với phần phụ họa của Trang Hý và Thiên Ân. Tiếp đó, Võ Hoàng Yến gây cười khi nhớ nhầm lời bài hát Thu cuối, Trang Hý vội vàng “nhắc bài” và bắt nhịp lại giúp đồng đội. Nữ siêu mẫu trổ tài đọc rap với phong cách hài hước khiến mọi người bật cười. 

Kim Ngân