giadinh1.jpg
Catherine Herring và Mason chụp chung trong dịp Giáng sinh. Ảnh: DM

Ngoại tình

Catherine Herring (39 tuổi) ở Texas (Mỹ) bắt đầu cảnh giác chồng từ tháng 2/2022, khi anh đối đầu với cô sau gần 1 thập kỷ chung sống và nói rằng anh muốn chia tay.

Cô bắt gặp chồng nhắn tin với một nữ đồng nghiệp cũ. Anh đã hứa sẽ cắt đứt liên lạc với cô ta nhưng sau đó lại một mực đòi chuyển ra ngoài và nói có việc cần giải quyết.

"Anh bắt đầu có những hành động thực sự kỳ lạ và không nói cho tôi biết chuyện gì", cô chia sẻ.

Vì con, cô tha thứ cho anh chuyện ngoại tình và họ tiếp tục sống cùng nhau. Nhưng những sự việc kinh hoàng xảy ra sau đó khiến cô ân hận.

Catherine và chồng Mason có chung 2 người con. Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, cô biết mình đang mang thai đứa con thứ 3. Lúc mới biết tin, chồng cô tỏ ra rất tức giận nhưng sau đó anh đã thay đổi thái độ.

Anh vui vẻ và sẵn sàng chăm sóc vợ bầu. Cả gia đình lại đi du lịch cùng nhau như một cách để hòa giải mọi chuyện. Họ cùng nhau xem phim, anh nói với cô những lời yêu đương, ngọt ngào.

Một buổi sáng, anh mang một ít bánh quy và cốc nước đến tận giường cho cô. Cô tin rằng đó là một cử chỉ lãng mạn, yêu thương và quan tâm.

Cô định ăn sáng nhưng cảm thấy điều gì đó không ổn. Anh liên tục giục cô uống hết cốc nước và nói rằng cô cần bổ sung nhiều nước hơn cho thai kỳ khỏe mạnh.

"Anh liên tục thúc giục uống hết cốc nước và giọng anh dần trở nên tức giận. Đột nhiên tôi nghĩ có điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra. Tôi nhìn xuống cốc nước thấy nước hơi đục nhưng anh nói là do chiếc cốc bị bẩn bên ngoài thôi", cô nhớ lại.

Sau khoảng 30 phút uống cốc nước chồng đưa, Catherine bị đau bụng, tiêu chảy. Vài giờ sau, cô bị ra máu và phải nhập viện cấp cứu.

giadinh.jpg
Gia đình Catherine Herring đi du lịch cùng nhau. Ảnh: DM

Sự thật dần hé lộ

Những ngày sau đó, Mason vẫn tỏ ra quan tâm vợ và đưa vợ uống nước như mọi lần. Trong khi đó, Catherine bắt đầu nghi ngờ và tự tìm đến chuyên gia điều tra để giúp cô làm sáng tỏ sự thật.

Đầu tiên, cô tìm cách từ chối, không uống nước chồng đưa và âm thầm thu thập mẫu nước để đưa đi kiểm tra. Kết quả từ các chuyên gia ở phòng thí nghiệm khiến cô bị sốc. Trong những mẫu nước cô gửi đi kiểm tra có chứa misoprostol, thành phần trong các loại thuốc tránh thai.

Cô bí mật lắp đặt camera an ninh trong nhà để theo dõi. Một hôm, cô trông thấy Mason dọn dẹp xe tải và mang rác đi đổ. Cô bí mật đi ra chỗ để rác tìm kiếm thì nhìn thấy nhiều vỏ hộp thuốc. Đó là loại thuốc có chứa hoạt chất misoprostol.

Vài ngày sau, khi xem các đoạn video cô phát hiện chồng đổ một túi bột trắng vào cốc nước ép mà anh đưa cho cô uống.

Catherine đã đến cảnh sát để trình báo sự việc và đưa mọi bằng chứng. Sau đó, Mason đã bị bắt và buộc phải thừa nhận mọi tội danh.

Do sớm phát hiện âm mưu của chồng nên Catherine đã chủ động bảo vệ được bản thân. Đứa con thứ 3 của cặp đôi đã chào đời sau khi Mason bị bắt vài tháng. Cô bé bị sinh non 10 tuần, phải ăn qua ống dẫn, tập vật lý trị liệu hàng tuần.