Chung kết Miss Grand Vietnam 2024 tổ chức tại TP Phan Thiết, Bình Thuận. Sau 30' diễn ra, đêm thi phải tạm dừng vì trời đổ mưa lớn bất ngờ. Nhiều khán giả, khách mời rời khỏi vị trí ghế ngồi. MC thông báo đêm chung kết tạm dừng, ban tổ chức và các thí sinh phải chờ đợi để tiếp tục chương trình khi thời tiết cho phép. Sau hơn 15 phút bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, cuộc thi trở lại. 

Ban giám khảo đêm chung kết gồm: hoa hậu Hà Kiều Anh (Trưởng Ban giám khảo), NSND Vương Duy Biên, Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Miss Grand International 2021), Đoàn Thiên Ân (Miss Grand Vietnam 2022), siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Quốc Trường và nhà thiết kế Đỗ Long. 

Lê Hoàng Phương nhảy đồng diễn mở màn đêm chung kết

Mở đầu đêm thi là màn đồng diễn của top 36 trong trang phục màu xanh cùng đương kim Miss Grand Vietnam Lê Hoàng Phương, kết hợp phần thi hô tên. Một số thí sinh sáng tạo kết hợp đưa tục ngữ hoặc một câu hát vào phần hô tên để thể hiện văn hóa vùng miền quê hương của họ.

Thí sinh Nguyễn Lê Quế Anh, Nguyễn Thị Lệ Nam, Vũ Thị Thu Hiền… gây chú ý khi thể hiện giọng hát. Kết hợp hát opera, thí sinh Nguyễn Vĩnh Hà Phương giành giải thưởng Best introduction (Hô tên ấn tượng nhất) do các giám khảo lựa chọn.

z5696258059829_ec558587ba51706a8e126bded8267a24.jpg
Nguyễn Vĩnh Hà Phương giành giải Best introduction (Hô tên ấn tượng nhất).

Top 36 trở lại sân khấu trong trang phục áo tắm 2 mảnh tông nâu. Các người đẹp khoe hình thể nóng bỏng, kết hợp vũ đạo, các động tác xoay, múa tay, nhún chân để tạo điểm nhấn.

Giải thưởng Best in swimsuit - Trình diễn áo tắm đẹp nhất do Ban giám khảo và khán giả bình chọn thuộc về thí sinh Trần Hồng Ngọc và Nguyễn Thị Hương Lan. Đây cũng là hai thí sinh đầu tiên có mặt trong top 20.

Top 20 gồm các thí sinh: Nguyễn Thị Yến Nhi - Phú Yên, Phạm Liên Anh - Hà Nội, Trần Thị Thuỳ Trâm - Quảng Nam, Lâm Thị Bích Tuyền - An Giang, Phạm Hoàng Kim Dung - Đồng Nai, Nguyễn Đặng Huyền Trang - Ninh Bình, Nguyễn Vĩnh Hà Phương - TPHCM, Đặng Trần Thủy Tiên - Hải Phòng, Kim Tú Bình - Hà Nội, Dương Thị Phương Anh - Thái Nguyên, Vũ Thị Thu Hiền - Hà Nội, Nguyễn Thị Lệ Nam - Tiền Giang, Lê Phan Hạnh Nguyên - Đồng Tháp, Khuất Nguyễn Bảo Châu - Hà Nội, Phạm Thị Ánh Vương - Bình Thuận, Võ Lê Quế Anh - Quảng Nam, Bùi Lý Thiên Hương - An Giang, Nguyễn Thị Thu Cúc - Trà Vinh, Trần Hồng Ngọc - Long An, Nguyễn Thị Hương Lan - TPHCM.

Top 20 người đẹp thi áo tắm

Top 20 thí sinh bước vào phần thi trang phục áo tắm. Dàn người đẹp khoe hình thể quyến rũ và những bước đi tự tin sau quá trình tập luyện. 

Thí sinh Phạm Thị Ánh Vương có phần trình diễn với màn xoay 2 vòng ấn tượng khiến khán giả reo hò. Bùi Lý Thiên Hương, Lâm Thị Bích Tuyền, Vũ Thị Thu Hiền, Lê Phan Hạnh Nguyên nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

Top 15 gồm các thí sinh: Phạm Liên Anh - Hà Nội, Trần Thị Thuỳ Trâm - Quảng Nam, Lâm Thị Bích Tuyền - An Giang, Phạm Hoàng Kim Dung - Đồng Nai, Nguyễn Đặng Huyền Trang  - Ninh Bình, Nguyễn Thị Yến Nhi - Phú Yên, Kim Tú Bình - Hà Nội, Vũ Thị Thu Hiền - Hà Nội, Lê Phan Hạnh Nguyên - Đồng Tháp, Khuất Nguyễn Bảo Châu - Hà Nội, Trần Hồng Ngọc - Long An, Phạm Thị Ánh Vương - Bình Thuận, Võ Lê Quế Anh - Quảng Nam, Nguyễn Thị Lệ Nam - Tiền Giang, Bùi Lý Thiên Hương - An Giang.

Nguyễn Vĩnh Hà Phương gây tiếc nuối khi trượt top 15. Trước đó, cô từng lọt top 10 Miss Grand Vietnam 2023.

Top 15 bước vào vòng trình diễn trang phục dạ hội với những thiết kế lộng lẫy, cắt xẻ đúng theo tinh thần giải trí của cuộc thi. Lâm Thị Bích Tuyền diện váy dạ hội màu cam lấp lánh, ôm sát cơ thể kết hợp cùng kiểu tóc búi cao sang trọng. Phạm Hoàng Kim Dung, Trần Hồng Ngọc, Vũ Thị Thu Hiền, Bùi Lý Thiên Hương tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả qua các bước catwalk tự tin.

Trao các giải thưởng phụ

Thí sinh Bùi Lý Thiên Hương nhận giải Trang phục dạ hội đẹp nhất

Thí sinh Lâm Thị Bích Tuyền nhận giải Video giới thiệu bản thân hay nhất

Người đẹp trình diễn đẹp nhất thuộc về thí sinh Trần Thị Thùy Trâm

Người đẹp thời trang thuộc về thí sinh Nguyễn Đặng Huyền Trang

Người đẹp thắng giải Grand voice (Giọng hát hay nhất) là Vũ Thị Thu Hiền và Best seller (Doanh thu bán hàng cao nhất) là Nguyễn Phạm Thiên Kim (dù trước đó cô không có tên trong danh sách top 20 chung cuộc) trở thành hai thí sinh đầu tiên đặt chân vào top 10 chung cuộc.

Công bố top 10

Top 10 gồm các thí sinh: Vũ Thị Thu Hiền (Hà Nội), Nguyễn Phạm Thiên Kim (Sóc Trăng), Lâm Thị Bích Tuyền (An Giang), Lê Phan Hạnh Nguyên (Đồng Tháp), Nguyễn Đặng Huyền Trang (Ninh Bình), Khuất Nguyễn Bảo Châu (Hà Nội), Phạm Thị Ánh Vương (Bình Thuận), Võ Lê Quế Anh (Quảng Nam), Trần Hồng Ngọc (Long An), Dương Thị Hải My - Thí sinh được yêu thích nhất (Hà Nội).

Bùi Lý Thiên Hương và Kim Tú Bình là 2 thí sinh gây tiếc nuối khi không lọt top 10. Nhiều người tỏ ra bất bình vì cả hai đã thể hiện tốt từ đầu cuộc thi và luôn có sự chú ý từ khán giả, truyền thông.

z5696707379548_ffd3e722b512f49872dec7c7a05f2a7c.jpg
Top 10 người đẹp.

Công bố top 5

Với phần thuyết trình ấn tượng, Khuất Nguyễn Bảo Châu thắng giải Thí sinh có phần thuyết trình về hòa bình ấn tượng nhất.

Top 5 gồm các thí sinh: Phạm Thị Ánh Vương - Bình Thuận, Võ Lê Quế Anh - Quảng Nam, Lâm Thị Bích Tuyền - An Giang, Vũ Thị Thu Hiền - Hà Nội, Lê Phan Hạnh Nguyên - Đồng Tháp.

Top 5 thi ứng xử

Ở phần thi ứng xử, Ánh Vương nhận được câu hỏi từ diễn viên Quốc Trường về trí tuệ nhân tạo. Người đẹp trả lời: “Trí tuệ nhân tạo ngày càng phổ biến và ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt trong cuộc sống, ai cũng có thể sử dụng công cụ này. Tôi nghĩ trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người trong nhiều công việc. Thay vì lo lắng trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người, thế hệ trẻ cần phải luôn cố gắng, nỗ lực học tập để nâng cao trình độ, sự hiểu biết của mình và sử dụng công nghệ một cách tích cực”.

Quế Anh nhận câu hỏi từ hoa hậu Thiên Ân về vai trò của người phụ nữ trong xã hội ngày nay. Người đẹp trả lời: "Từ xưa, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã rất kiên cường và anh hùng. Điều này được minh chứng qua bề dày lịch sử của đất nước như hình ảnh của Bà Trưng, Bà Triệu. Người phụ nữ Việt Nam hiện đại ngày nay đang góp phần vào nhiều khía cạnh của xã hội như tham gia lãnh đạo trong bộ máy nhà nước, nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp đó, hình ảnh người phụ nữ hiện đại vẫn giữ gìn những giá trị truyền thống như chăm sóc gia đình. Hôm nay, tôi đứng đây với ước mơ đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, đó chính là mục tiêu trong tương lai của tôi".

Bích Tuyền nhận được câu hỏi từ NSND Vương Duy Biên về câu nói của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, xoay quanh tầm quan trọng của danh dự và giá trị sống trong việc định hình nhân cách con người, xây dựng xã hội hòa bình. Người đẹp An Giang trả lời: “Tôi xin chân thành biết ơn đến những giá trị mà cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho công dân Việt Nam. Mỗi khi nghe đến câu nói này, tôi lại như bừng tỉnh.

Tôi luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập, trau dồi, giữ gìn đạo đức để sống đúng với những giá trị tốt đẹp. Hơn ai hết, là thế hệ trẻ, chúng tôi xem đây như kim chỉ nam để sống, học tập và noi gương. Khi bản thân tốt hơn, ta sẽ có thể lan tỏa những điều tốt đẹp đến tất cả mọi người. Khi xã hội tốt đẹp, đất nước sẽ đi lên”. 

z5696827776327_bcee3224255df28a44787752ed8656e6 (1).jpg
Top 5 người đẹp vào ứng xử.

Giám khảo, hoa hậu Hà Kiều Anh đặt câu hỏi cho Vũ Thị Thu Hiền về việc có nên chia sẻ mâu thuẫn cá nhân lên mạng xã hội. Người đẹp gốc Hà Nội bày tỏ quan điểm: “Mạng xã hội hiện nay là cầu nối cho chúng ta kết nối, giao lưu với nhau. Nhờ mạng xã hội, tôi tìm lại được những người bạn, những người thân thương lâu ngày không gặp. Song, bên cạnh đó, có một nhóm đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội để bôi nhọ hay hủy hoại danh dự của người khác.

Thuộc thế hệ trẻ, tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng mạng xã hội chỉ là nơi để chúng ta lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp. Mạng xã hội giúp tôi có cơ hội đứng trên sân khấu Miss Grand Vietnam hôm nay, được nhiều khán giả biết đến và ủng hộ, yêu thương. Tôi hy vọng chúng ta hãy sử dụng mạng xã hội một cách lành mạnh và văn minh”.

Lê Phan Hạnh Nguyên trả lời ứng xử cuối cùng với câu hỏi về "thúc đẩy thượng tôn pháp luật trong việc bảo vệ hoà bình trên thế giới". Cô là thí sinh duy nhất trả lời song ngữ, cho rằng thượng tôn pháp luật là kim chỉ nam cho những quốc gia muốn gìn giữ hòa bình. "Là một công dân của Việt Nam, tôi tự hào khi người dân đều thượng tôn pháp luật. Tôi tin rằng nếu tất cả đều thượng tôn pháp luật thì chúng ta được sống trong hoà bình", người đẹp quan điểm.

Công bố hoa và á hậu

Sau hơn 4 tiếng tổ chức, đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2024 đã tìm ra được người chiến thắng chung cuộc. Ngôi vị hoa hậu thuộc về thí sinh Võ Lê Quế Anh.

Á hậu 1 gọi tên Lê Phan Hạnh Nguyên và á hậu 2 là Vũ Thị Thu Hiền. Á hậu 3 và 4 lần lượt thuộc về Lâm Thị Bích Tuyền và Phạm Thị Ánh Vương.

z5696863315844_45b8bf25bb3c745f1bfe200341798f34 (1).jpg
Ngôi vị Miss Grand Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Võ Lê Quế Anh.
top5missgrandvietnam.jpg
Top 5 người đẹp.

Võ Lê Quế Anh sinh năm 2001, quê Quảng Nam, cao 1,72m, số đo 3 vòng: 88-63-90cm, hiện hoạt động nghệ thuật tự do. Quế Anh tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc (ĐH Huế), đạt nhiều thành tích như: tham gia giao lưu với Viện nghiên cứu văn hoá truyền thống Hàn Quốc và TP Huế năm 2023, chứng chỉ tiếng Hàn B2 - CEFR, chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch quốc tế...

Ảnh: BTC
Video: Bạt Tuấn