Võ Lê Quế Anh (SBD 211) là một trong những thí sinh nổi bật nhất Miss Grand Vietnam 2024. Cô sinh năm 2001, quê Quảng Nam, cao 1,72m, số đo 3 vòng: 88-63-90cm, hiện hoạt động nghệ thuật tự do. 

Tại vòng sơ khảo, người đẹp gây ấn tượng với phần hát, rap tiếng Hàn, vóc dáng cân đối và nụ cười rạng rỡ. Cô là Á khôi ĐH Huế 2020, lọt top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020 và Á hậu 1 Du lịch Đà Nẵng 2022. “Giờ đây, tôi vinh dự khi được hô vang quê gốc của mình là Quảng Nam. Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam là 3 mảnh đất nối liền, gắn với sự phát triển của tôi”, cô tâm sự với VietNamNet. 

Quế Anh tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc (ĐH Huế), đạt nhiều thành tích như: tham gia giao lưu với Viện nghiên cứu văn hoá truyền thống Hàn Quốc và TP Huế năm 2023, chứng chỉ tiếng Hàn B2 - CEFR, chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch quốc tế...

Ngoài làm việc tại công ty du lịch Hàn Quốc, Quế Anh vẫn học tiếng Hàn và theo đuổi âm nhạc. 

Lớn lên trong gia đình gia giáo có bố là viện trưởng viện kiểm sát và mẹ là hiệu trưởng trường cấp hai, Quế Anh được thừa hưởng nền tảng giáo dục vững chắc. Cô cho biết: “Bố mẹ dạy tôi lòng nhân ái và sự quyết tâm. Gia đình là động lực lớn giúp tôi thi hoa hậu.”

Các cuộc thi nhan sắc đã dạy Quế Anh sự tự tin, kỹ năng giao tiếp và trình diễn, giúp cô phát triển toàn diện, đối phó với áp lực, mở rộng quan hệ và thuận lợi hơn trong công việc.

Tại cuộc thi năm nay, Quế Anh nhận nhiều lời góp ý và động viên, đặc biệt từ Á hậu 3 Miss Grand Vietnam 2022 - Trần Nguyên Minh Thư - bạn cùng thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng.

Quế Anh quản lý nhiều công việc hiệu quả bằng cách đặt mục tiêu rõ ràng và ghi chú kế hoạch hàng ngày. Cô ưu tiên nhiệm vụ quan trọng, phân bổ thời gian hợp lý để giảm áp lực. Ngoài công việc, cô tập yoga, chạy bộ, đọc sách và nghe nhạc để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Người đẹp 23 tuổi muốn thực hiện dự án cộng đồng về giáo dục thanh thiếu niên. Cô tin giáo dục là nền tảng quan trọng để giải quyết vấn đề xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm bạo lực và tăng cơ hội cho mọi người.

Quế Anh ủng hộ xu hướng sống tối giản để bảo vệ môi trường bằng cách tái sử dụng và giảm rác thải. Cô yêu thích sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam thay vì đồ nhựa.

Thí sinh quê Quảng Nam đã lọt top 5 Grand Voice (phần thi hát). Trong 5 năm tới, cô hướng đến sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp. Nếu đăng quang Miss Grand Vietnam 2024, Quế Anh sẽ tập trung rèn luyện kỹ năng giao tiếp để truyền tải thông điệp đến khán giả quốc tế hiệu quả.