Hùng là một chàng trai nông thôn, từ nhỏ gia đình không giàu có. Nếu không phải vì học Đại học, có lẽ Hùng không bao giờ có cơ hội đến thành phố. Chỉ có điều từ sau khi vào trường, Hùng không có nhiều bạn bè do khác biệt về lối sống. Mối quan hệ tốt nhất của Hùng là với cô bạn ngồi cùng bàn.

Bạn cùng bàn của Hùng là người thành phố, gia cảnh rất tốt. Hơn nữa, cô ấy không ghét bỏ gốc gác của Hùng, còn chủ động chơi với anh. Vậy nên trong 4 năm Đại học, hai người trở thành bạn thân nhất của nhau.

Nhưng, Hùng tuyệt đối không nghĩ tới cô gái xinh đẹp này lại trở thành vợ tương lai của mình. Anh vốn tưởng sau tốt nghiệp, họ sẽ không gặp lại nhau. Không ngờ số phận lại lần nữa đẩy họ đến với nhau khi cùng đầu quân cho 1 công ty.

Sau khi gặp lại, hai người duy trì liên lạc một thời gian thì phát hiện có tính cảm đặc biệt với nhau. Nhận thấy bên kia là nửa quan trọng của mình và muốn sống với nhau phần đời còn lại nên họ nhanh chóng bước vào hôn nhân. Nhưng ngay cả khi đã kết hôn rồi, Hùng vẫn khó có thể tưởng tượng được cô ấy lại trở thành vợ mình.

Cuộc sống sau hôn nhân của vợ chồng Hùng rất hạnh phúc. Nhưng kể từ dịp Tết vừa rồi, sau khi về nhà nội ăn tết, vợ Hùng thay đổi hẳn. Cô trở nên đặc biệt bận rộn, luôn ra ngoài từ sớm và về nhà rất muộn.

Ảnh minh họa.

Hùng muốn biết nguyên nhân là gì nhưng trong lòng luôn lo sợ đó là điều tồi tệ nên không dám mở miệng hỏi. Mà vợ đã muốn giấu thì hẳn là chuyện cô nghĩ anh không nên biết. Cuối cùng, Hùng nói dối là đi công tác một vài ngày, sau đó trốn ở nhà vào ban đêm.

Nhìn một vòng quanh nhà, Hùng quyết định trốn trong phòng để máy giặt. Anh không ngờ vào ngày đầu tiên trong chuyến công tác giả của mình, vợ anh lại về rất sớm. Hơn nữa không về một mình mà còn dẫn theo một người phụ nữ.

Nghe giọng thì người phụ nữ đó đã có tuổi. Nghe cẩn thận hơn nữa, Hùng mới nhận ra đó chính là giọng của mẹ anh. Lúc ấy, anh đột nhiên thấy hoảng sợ nhưng vẫn đứng nguyên tại chỗ.

Hùng nghe tiếng vợ nói: “Mẹ ngồi nghỉ đi ạ. Chồng con đi công tác, vài ngày nữa mới về. Mai con đưa mẹ đến bệnh viện kiểm tra”. “Con dâu, con đừng nói với thằng Hùng nhé. Mẹ luôn cảm thấy người nhà quê như mẹ lên thành phố, người khác sẽ xem thường thằng bé”, mẹ Hùng đáp. Nghe mẹ nói như vậy, trong lòng Hùng có chút tự trách bản thân, lặng lẽ rơi nước mắt.

Bây giờ Hùng mới biết nguyên nhân vợ thường đi sớm về muộn là để chăm sóc mẹ chồng bị bệnh. Trong khi Hùng thì không biết gì về tình hình của bà. Đã không biết thì thôi, bây giờ biết rồi, Hùng nghĩ mình cần phải cố gắng gấp đôi để lo cho hai người phụ nữ tuyệt vời này của mình một cuộc sống tốt hơn.

Theo Gia đình và Xã hội