Vào chiều ngày 14/5, QQ đưa tin Lý Liên Kiệt và vợ Lợi Trí đến viếng chùa Ba Mạch - ngôi chùa lớn nhất của Thanh Hải. Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong loạt ảnh chụp, người hâm mộ vẫn nhận ra người đẹp U60 và để lại những bình luận ngợi khen ngoại hình trẻ đẹp của Lợi Trí.

Vo Ly Lien Kiet - tu 'bieu tuong sex' thanh hoa hau bi an nhat showbiz hinh anh 1
Lợi Trí xuất hiện cùng Lý Liên Kiệt ở chùa Ba Mạch (Thanh Hải) vào ngày 14/5. Ảnh: QQ.

Gia nhập làng giải trí sau khi lên ngôi Hoa hậu châu Á năm 1986, Lợi Trí khiến giới mộ điệu say đắm bởi sắc vóc hơn người cùng vòng một quyến rũ.

Năm 1992, Lợi Trí bất ngờ tuyên bố rút khỏi giới giải trí. Cựu hoa hậu chủ yếu sinh sống tại nước ngoài cùng chồng con. Những lần hiếm hoi lộ diện trước công chúng là khi người đẹp họ Lợi cùng chồng đến chùa cúng bái.

Việc vợ Lý Liên Kiệt hoàn toàn "bặt vô âm tín" sau khi giải nghệ khiến nhiều khán giả đôi khi quên mất cô từng là biểu tượng gợi cảm của Hong Kong vào những năm 1980.

Biểu tượng gợi cảm gắn liền đời tư tai tiếng

Lợi Trí sinh năm 1961 tại Thượng Hải và di dân đến Hong Kong khi vừa tròn 20. Năm 1983, cô theo học ngành Kinh tế học kinh doanh tại Đại học San Francisco (Mỹ). 3 năm sau đó, Lợi Trí trở lại Hong Kong để tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á do đài ATV tổ chức và đăng quang hoa hậu.

Sau khi đăng quang, Lợi Trí chính thức gia nhập làng giải trí và liên tục xuất hiện trong hàng loạt bộ phim điện ảnh đình đám: Thiên sứ ma quỷ, Quyết chiến giang hồ, Công tử đa tình, Thiến nữ u hồn 3, Ma bài, Song long hội....

Được đánh giá sở hữu nhan sắc đậm chất phụ nữ Á Đông và toát lên sức quyến rũ như phụ nữ phương Tây, "biểu tượng gợi cảm của Hong Kong" khiến phái nam đều mê mẩn. Kể cả nam diễn viên Lý Liên Kiệt, "ông trùm sòng bạc" Hà Hồng Sân cũng không cưỡng lại được sức hút của người đẹp.

Năm 1989, Lợi Trí và Lý Liên Kiệt bén duyên sau lần hợp tác trong phim Quyết chiến giang hồ. Khi ấy, ngôi sao võ thuật đã kết hôn và có hai cô con gái nhưng vẫn rơi vào lưới tình cùng Lợi Trí. Anh đệ đơn ly hôn với người vợ thanh mai trúc mã để chạy theo tiếng gọi của tình yêu. 

Vo Ly Lien Kiet - tu 'bieu tuong sex' thanh hoa hau bi an nhat showbiz hinh anh 4
Lý Liên Kiệt - Lợi Trí kết hôn sau 10 năm hẹn hò. Ảnh: Chinatimes.

Tuy vậy, trang QQ tiết lộ khoảng thời gian này cũng là lúc mỹ nhân Hong Kong có mối quan hệ tình cảm với Hà Hồng Sân - vua sòng bạc tại Macau.

Chuyện tình vụng trộm đến tai vợ Hà Hồng Sân và bà đã cho người đe dọa Lợi Trí. Chính Lý Liên Kiệt là người đã "giải vây" cho cô.

Đến năm 1992, Lợi Trí tuyên bố giải nghệ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Mối tình gây tranh cãi của người đẹp và Lý Liên Kiệt có kết cục viên mãn bằng một hôn lễ long trọng tại Los Angeles (Mỹ) vào năm 1999. Cặp sao có với nhau hai nàng công chúa và chủ yếu sinh sống tại nước ngoài.

Biến mất khỏi showbiz, trở thành người phụ nữ của gia đình

Sau khi kết hôn, cô được Lý Liên Kiệt hết mực nuông chiều và yên phận làm người phụ nữ của gia đình. Lợi Trí chủ yếu ở nước ngoài cùng chồng con và gần như biến mất sau tuyên bố giải nghệ.

Lần hiếm hoi cô trở về Hong Kong vào năm 2016, người hâm mộ đã phải xuýt xoa vì vẻ đẹp trẻ trung ở tuổi U60 của mỹ nhân một thời. "Cô ấy không thích xuất hiện trước công chúng vì ngại gây chú ý", Lý Liên Kiệt từng chia sẻ trên chương trình Lỗ Dự có hẹn.

Những năm gần đây, sức khỏe của Lý Liên Kiệt có phần giảm sút, Lợi Trí đã "tháp tùng" chồng trong những lần ông về nước công tác hoặc đến chùa lễ Phật. Được biết, hai vợ chồng Lợi Trí đều là tín đồ trung thành của Phật giáo.

Vo Ly Lien Kiet - tu 'bieu tuong sex' thanh hoa hau bi an nhat showbiz hinh anh 5
Lợi Trí cùng chồng đi lễ Phật vào tháng 7/2018. Ảnh: Weibo.

Lợi Trí từng được người hâm mộ bắt gặp trong chuyến hành hương đến một ngôi chùa tại Thanh Hải cùng Lý Liên Kiệt vào tháng 7/2018. Trong loạt ảnh, video được chia sẻ rộng rãi, hình ảnh Lợi Trí chắp tay lễ Phật còn Lý Liên Kiệt nhìn vợ với ánh mắt trìu mến khiến khán giả đều ngưỡng mộ.

Từ một người đẹp bốc lửa với đời tư phức tạp, cuộc sống của Lợi Trí sau hôn nhân trở nên giản dị và bình lặng hơn. Cô toàn tâm lo cho chồng con và cùng Lý Liên Kiệt một lòng hướng Phật.

(Theo Zing)

Lý Liên Kiệt từng bị chèn ép, chỉ nhận 100 USD cho 2 năm quay phim

Lý Liên Kiệt từng bị chèn ép, chỉ nhận 100 USD cho 2 năm quay phim

Lý Liên Kiệt ở tuổi 56 là người đàn ông quyền lực tại showbiz Trung Quốc. Nhưng trong quá khứ, ông từng bị chèn ép, chấp nhận làm phim với cát-xê vô cùng bèo bọt.