- Tôi theo dõi, bí mật kiểm tra điện thoại chồng mình thì thấy nhiều tin nhắn có phần mờ ám. Hình như anh đang thân thiết với một cô gái nào đó, gọi nhau bằng những câu chữ chỉ dành cho người đang yêu. Tôi tức giận hỏi thẳng thì anh chối bay chối biến. Anh hết mực phủ nhận, cho rằng “chỉ là lời nói gió bay, không có gì đáng lo” rồi “anh yêu vợ, thương con lắm…

TIN BÀI KHÁC

Tôi quen anh trong một buổi hội trường. Hôm ấy, giống như bao người con gái khác, tôi đã bị đánh gục trước giọng hát trầm ấm ngọt ngào cùng vẻ ngoài điển trai của người đàn ông ấy. Anh là giáo viên thể dục một trường cấp 3 kiêm nhiệm vụ công tác đoàn trường. Càng tiếp xúc, tôi càng chết mê cách nói chuyện hài hước dí dỏm của anh.

Nhờ bạn bè tác động, chẳng mấy chốc chúng tôi thành một đôi. Tôi cũng là giáo viên nhưng dạy khác trường. Gia đình anh chỉ làm nông, so với bố mẹ tôi là công chức, anh có phần thua kém. Nhưng điều đấy cũng không làm tôi bận tâm. Dù bố mẹ tôi chưa hài lòng về anh lắm, nhưng bởi tôi thích nên vẫn chiều theo.

Đám cưới diễn ra sau 1 năm như dự định. Tôi hạnh phúc khi có được người mình yêu, không những thế chồng mình còn là ước mơ của nhiều cô gái khác. Hai vợ chồng được bố mẹ vợ cho một ngôi nhà nhỏ gần trường tôi dạy. Hằng ngày anh đều đưa đón tôi đi làm, dù nhà chỉ cách trường chưa đầy cây số. 

{keywords}
Tôi phát hiện ra anh thường xuyên trò chuyện với một người phụ nữ nào đó (Ảnh minh họa)

Hạnh phúc còn viên mãn hơn khi tôi mang thai con đầu lòng. Anh tỏ ra sung sướng, quan tâm chăm chút cho tôi hơn trước. Tôi thèm ăn gì, dù là nửa đêm hay sáng sớm anh cũng đi mua bằng được. Anh còn bắt bố mẹ mình gửi từ quê lên nào rau sạch, thịt lợn sạch, gà sạch cho tôi yên tâm tẩm bổ.

Nhưng chỉ một thời gian sau đó, tôi cảm nhận có sự khác lạ từ phía chồng mình. Anh đi làm về muộn hơn, lấy lí do cuối năm đoàn trường nhiều việc bận. Buổi tối, anh giục tôi đi ngủ sớm giữ sức khỏe rồi bản thân vào phòng làm việc thức đến khuya .

Tôi theo dõi, bí mật kiểm tra điện thoại chồng mình thì thấy nhiều tin nhắn có phần mờ ám. Hình như anh đang thân thiết với một cô gái nào đó, gọi nhau bằng những câu chữ chỉ dành cho người đang yêu. Tôi tức giận hỏi thẳng thì anh chối bay chối biến. Anh hết mực phủ nhận, cho rằng “chỉ là lời nói gió bay, không có gì đáng lo” rồi “anh yêu vợ, thương con lắm…”

Sau lần đấy, tuyệt nhiên tôi không thấy tin nhắn nào trong điện thoại chồng mình. Nhưng anh vẫn đi làm về muộn và hay lên phòng đọc sách một mình. Không biết có phải anh đã nhắn rồi xóa hết đi không? 

Gần đến ngày sinh rồi mà tôi thấy mệt mỏi vô cùng. Trên mạng, các chị em chia sẻ không biết bao nhiêu trường hợp ngoại tình rồi ly hôn khi vợ đang mang thai. Tôi lo lắng quá. Tôi có nên làm ầm lên để cảnh cáo những người đang muốn “tăm tia” chồng mình?

Thanh Thảo

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn