-  Vợ chồng tôi yêu và lấy nhau đã được 8 năm nay. Trước đây chúng tôi cùng mở công ty kinh doanh. Cách đây một năm, chồng tôi chuyển ra ngoài làm để tôi một mình lãnh đạo công ty. Một thời gian sau đó, tôi được biết chồng tôi và đồng nghiệp ở công ty có tình ý với nhau. 


Họ thường xuyên gọi điện nhắn tin quan tâm mùi mẫn.

Hỏi chồng tôi thì anh ấy bảo, chỉ là bạn bè thăm hỏi một chút. Tôi có khuyên anh dừng lại, nhưng anh lại dửng dưng bảo không có chuyện gì mà dừng.

Khi đi tìm hiểu, tôi được biết: đồng nghiệp kia biết chồng tôi đã có gia đình nhưng vẫn chấp nhận. Họ hiện tại, “tình trong như đã mặt ngoài còn e”.

Nhiều lần sau đó, tôi bắt gặp anh gọi điện cho cô ta, và gần đây tôi theo anh ra công ty thì thấy anh ngồi uống nước cùng cô ta.

Chồng tôi và cô ta đều nhìn thấy tôi. Khi ấy, anh nói tôi về đi tí về anh nói chuyện. Khi về nhà tôi đã nhắn tin chửi cô gái kia. Không hiểu sao chồng tôi đọc tin nhắn. Anh đã về đánh tôi.

Xin chị giúp tôi giờ tôi nên làm gì để chồng không gặp cô ta và quay về với gia đình?

N.Nh (Tây Nguyên)

 

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn Nh. thân mến, tôi đã đọc thư bạn và cũng có những chia sẻ với bạn như sau.

Theo những gì bạn viết trong thư tôi nhận thấy bạn là người phụ nữ giỏi giang trong công việc, khéo léo trên thương trường. Chính vì vậy, chồng bạn mới yên tâm chuyển ra ngoài kinh doanh để bạn một mình “chèo lái” công ty.

Tuy nhiên, khi chồng ra làm bên ngoài thì bạn biết được tin chồng có quan hệ mờ ám với người thứ ba và cảm thấy điều này hoàn toàn không thể chấp nhận. Một phút quá nóng giận, bạn đã có hành vi thiếu văn hóa với cô gái kia, đó là nhắn tin với lời lẽ xúc phạm. Khi chồng bạn phát hiện, anh ấy đã không kìm chế được mà đánh bạn. Lúc này, chắc hẳn bạn đang cảm thấy rất buồn tủi và uất ức đúng không?

Tôi nghĩ, với sự khéo léo của mình trên thương trường và những thông tin bạn có được về chồng bạn và cô gái kia, hẳn bạn sẽ giải quyết sự việc theo chiều hướng tích cực. Khi biết cô gái kia chấp nhận yêu thương chồng bạn dù biết anh ấy có gia đình; biết chồng bạn và cô gái kia “tình trong như đã mặt ngoài còn e” bạn phải là người chủ động thể hiện tình yêu đối với chồng, kéo anh ấy về bên mình bằng vai trò của một người vợ. Nhưng khi bắt gặp chồng và cô gái kia ngồi nói chuyện với nhau, bạn nhắn tin chửi bới cô ta, điều này chính là hành động bạn đẩy chồng mình ra xa bạn đấy. 

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng, chồng bạn có rất nhiều mối quan hệ xã hội cô gái này chỉ là một trong số rất nhiều cô gái xung quanh. Hơn nữa, với một người giỏi giang như chồng bạn, thì chuyện nhiều cô gái thích là chuyện tất yếu. Liệu khi biết chuyện, ai bạn cũng có thể nhắn tin chửi bới được không? 

Tất nhiên, chồng bạn sai khi đã nặng tay với bạn. Nhưng khi sự việc xảy ra bạn cũng là người mất đi sự bình tĩnh cần phải có. Điều tốt nhất hiện tại là bạn nên bình tĩnh để nhìn nhận sáng rõ sự việc. 

Bạn biết không, người phụ nữ ngoài thương trường có giỏi đến đâu, nhưng khi về đến gia đình vẫn phải đảm nhiệm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ. Hãy dùng sự dịu dàng, khéo léo của bản thân như chiếc lạt mềm “trói” thật chặt chồng bên cạnh mình bạn nhé. Điều này chỉ có thể tự bản thân bạn cố gắng mà thôi.

Chúc gia đình bạn luôn ngập tràn hạnh phúc.
 

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.