- Bí thư huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan tới thông tin vợ con quan xã ở Nga Thanh lọt hộ nghèo mà VietNamNet đã phản ánh.

Theo Bí thư huyện Nga Sơn Mai Văn Hải, trước khi báo chí phản ánh, Huyện ủy cũng nhận được phản ánh liên quan tới việc vợ của một số cán bộ xã Nga Thanh được ghép vào danh sách hộ nghèo để hưởng lợi.

{keywords}
Vợ Phó bí thư xã và vợ cán bộ văn hoá xã Nga Thanh lọt hộ nghèo 

Ngay sau phản ánh của báo VietNamNet, huyện đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh vụ việc.

“Sự việc đã rõ, tuy nhiên vẫn phải chờ kết luận của đoàn thanh tra. Sau khi có kết luận chính thức, huyện sẽ căn cứ vào đó để xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm, cương quyết không bao che cho những con người cố tình trục lợi chính sách.

Bên cạnh đó, huyện cũng yêu cầu thanh tra kiểm tra hết các đối tượng không chỉ riêng xã Nga Thanh để có biện pháp ngăn chặn, xử lý”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, báo cáo kiểm tra của phòng LĐTB&XH cho hay, bà Vũ Thị Sen (vợ Chủ tịch xã Vũ Ngọc Tiến) được ghép vào hộ nghèo bà Nguyễn Thị Mận; bà Trần Thị Hồng (vợ Phó Chủ tịch xã Phạm Hùng Mạnh) được ghép vào hộ bà Lưu Thị Hiền; bà Mai Thị Loan (vợ Phó bí thư Phạm Văn Hiếu) được ghép vào hộ bà Nguyễn Thị Thê và bà Phạm Thị Tươi (vợ cán bộ văn hoá Mai Sỹ Thể) được ghép vào nhà bà Trịnh Thị Hóa.

Ông Thể cũng thừa nhận, thời điểm ông làm thay cho cán bộ chính sách xã nghỉ sinh đã ghép tên vợ mình và vợ các lãnh đạo vào danh sách hộ nghèo.

{keywords}
Trụ sở xã Nga Thanh

Tuy nhiên Bí thư huyện Nga Sơn cho rằng, đã yêu cầu thanh tra làm rõ động cơ, mục đích của việc ghép tên này.

“Một là những cán bộ này biết việc vợ mình được đưa vào danh sách hộ nghèo để hưởng lợi chính sách. Hai là việc, nếu không biết thì ông Thể ghép tên vợ của cán bộ vào với mục đích gì, có phải là để “chơi” nhau hay không?”, ông Hải nói.

Sẽ xử lý cá nhân, tập thể liên quan

Ông Trần Ngọc Quyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết, sự việc ở xã Nga Thanh là điều đáng tiếc, khó có thể chấp nhận được.

“Về công tác xử lý cán bộ, trước mắt phải chờ vào kết luận của thanh tra, sau đó sẽ yêu cầu xã Nga Thanh họp kiểm điểm. Trên cơ sở này, huyện sẽ xem xét xử lý nghiêm, nếu liên quan tới Đảng sẽ xử lý Đảng trước, sau đó tùy vào mức độ vi phạm để xử lý về mặt chính quyền theo đúng quy định của pháp luật", ông Quyết nói. 

"Quan điểm của UBND huyện là không bao che cho những hành vi vi phạm" - lời ông Quyết.

Ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan tới việc trên, tỉnh sẽ yêu cầu Sở LĐ-TBXH, UBND huyện Nga Sơn, xã Nga Thanh báo cáo và làm rõ vụ việc. Sau khi có thông tin cụ thể yêu cầu xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan.

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Việc ghép tên của vợ lãnh đạo, cán bộ xã Nga Thanh vào hộ nghèo vỡ lở khi thanh tra Ngân hàng chính sách tỉnh xác minh hộ nghèo vay vốn.

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Nhiều hộ nghèo ở xã Nga Thanh (Thanh Hóa) ngớ người khi phát hiện danh sách nhà mình lại có tên vợ, con của các lãnh đạo xã.

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Là người phê duyệt danh sách hộ nghèo nhưng ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch xã Nga Thanh nói không biết việc vợ lọt vào hộ nghèo.

Dùng tiền hộ nghèo mua bò: Kiểm điểm Chủ tịch xã, trưởng thôn

Dùng tiền hộ nghèo mua bò: Kiểm điểm Chủ tịch xã, trưởng thôn

Chủ tịch huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ khẳng định: “Dân đang đói thì lấy đâu ra chuyện tự hiến tiền”.

Kết bất ngờ vụ cán bộ thôn xây nhà tiền tỷ vẫn lọt hộ nghèo

Kết bất ngờ vụ cán bộ thôn xây nhà tiền tỷ vẫn lọt hộ nghèo

Liên quan tới vụ việc “Cán bộ thôn xây nhà tiền tỷ vẫn thuộc trong diện hộ nghèo”, UBND huyện Tĩnh Gia đã có báo cáo gửi Sở LĐ-TB-XH.

Dê hộ nghèo 'lạc' vào trang trại bí thư huyện

Dê hộ nghèo 'lạc' vào trang trại bí thư huyện

Trong 6 hộ nghèo xã Thành Yên, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) được hỗ trợ 24 con dê, chỉ có 3 hộ nhận tổng 12 con, còn lại được xã hợp thức hóa đưa vào trang trại Bí thư Huyện ủy.

Lê Anh