Dòng chữ phía sau xe máy viết rằng:  "Xin hãy nhường đường, vợ tôi sắp sinh".

Hình ảnh cực kỳ dễ thương và ấm áp của cặp vợ chồng 31 tuổi ở Malaysia lan truyền khắp mạng xã hội. Anh là nhân viên bảo trì bể bơi, vợ là bà nội trợ gia đình.

Theo đó, người chồng đang làm việc ở Singapore, cố gắng di chuyển nhanh để đến Johor Bahru (Malaysia) cho kịp thời gian sinh em bé của vợ. Anh cho biết lịch dự sinh của vợ là ngày 6/6 nhưng trước đó 1 tuần, anh đã nhận được cuộc gọi của vợ nói rằng dường như cô có dấu hiệu chuyển dạ.

Anh đang đi làm, vội gác lại công việc và trở về. Vì đó là giờ cao điểm nên anh nghĩ ra cách dán giấy thông báo phía sau xe máy với hy vọng nhận được sự giúp đỡ của mọi người trên đường, theo Asia1.

Người đàn ông đã dán hẳn một mảnh giấy phía sau xe máy với dòng chữ: "Xin hãy nhường đường, vợ tôi sắp sinh".

Dòng chữ ngắn nhưng cũng đủ chứng tỏ sự quan tâm, lo lắng, coi trọng của người chồng dành cho vợ. Đồng thời lời thông báo cũng giúp ích anh rất nhiều trên đường về với vợ.

Khi đến Trạm kiểm soát Singapore, anh bị mắc kẹt do tắc đường nhưng nhanh chóng được giúp đỡ để đến bệnh viện. Người vợ chia sẻ: "May mắn anh ấy đến kịp. Tôi đã sinh em bé tại bệnh viện".

Hai vợ chồng chào đón em bé nặng 3,1kg và đây là đứa con thứ 6 của gia đình. Câu chuyện ấm áp lan truyền khắp mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng gửi lời chúc mừng đến 2 vợ chồng.

Trước đó, tháng 4/2023, vì cảnh tắc đường nên cô Cheng Kai Ling, người Malaysia, suýt chút nữa phải sinh con ở trạm kiểm soát. Người phụ nữ 29 tuổi cho biết gần 2 tuần trước ngày dự sinh, cô nhận thấy mình bị vỡ ối.

Vợ chồng cô nhanh chóng di chuyển đến bệnh viện nhưng do tắc đường ở trạm kiểm soát, họ không thể đi quá nhanh. Thấy vợ đau đớn vật vã và lo lắng cho sự an toàn của em bé trong bụng, chồng cô Cheng nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên trạm kiểm soát. Chỉ trong 10 phút, họ đã thoát được cảnh tắc đường và nhanh chóng đến bệnh viện, theo Straitstimes.

"Tôi rất vui vì có thể giúp đỡ được cặp vợ chồng đến bệnh viện kịp thời. Tôi cảm thấy sự lo lắng qua giọng nói của người chồng. Thât nhẹ nhõm khi biết rằng cả mẹ và con đều an toàn", đại diện trạm kiểm soát chia sẻ.

Trong suốt hành trình, cô Cheng cho biết cô đã dỗ dành em bé sắp chào đời hãy cố gắng chịu đựng, hợp tác và đợi cho đến khi đến bệnh viện hãy chui ra. Sau đó, cô Cheng đã sinh nở suôn sẻ, hạ sinh bé trai khoẻ mạnh.