Buổi kiểm tra cân ký đã diễn ra rất thành công khi tất cả các võ sĩ đều đạt số cân nặng đúng quy định và đảm bảo điều kiện sức khỏe để thượng đài. 

Bất ngờ xảy ra khi sau phần kiểm tra cân nặng, Nguyễn Văn Hải bị võ sĩ đối thủ Abdul Motalib “cà khịa”. Cụ thể, võ sĩ người Bangladesh cố tình đứng chắn trước mặt của Văn Hải và không cho đại diện của Việt Nam xuất hiện trong khung hình của truyền thông khi cả hai đang chụp ảnh.

Nguyễn Văn Hải đã bị đối thủ Abdul Motalib “cà khịa”

Abdul Motalib là tay đấm bất bại người Bangladesh có biệt danh “sát thủ thầm lặng” với chuỗi 5 trận toàn thắng. Trong khi đó, Nguyễn Văn Hải từng 14 lần vô địch quốc gia liên tiếp và từng giành được 2 tấm HCB SEA Games. Màn “cà khịa” của Abdul Motalib trước Nguyễn Văn Hải làm cho màn so tài này càng đáng để chờ đợi hơn. 

Quay trở lại sự kiện, tâm điểm sẽ là màn so tài giữa võ sĩ Sẳm Minh Phát cùng tay đấm số 1 Trung Quốc ở hạng cân minimumweight DianXing Zhu. Người giành chiến thắng sẽ có được suất tranh đai WBO toàn cầu đầy danh giá.

Ngoài ra, sự kiện WBO Global Prelude tới đây còn có các cặp đấu hấp dẫn khác, quy tụ các tay đấm đến từ Nga, Hàn Quốc, Mông Cổ và Indonesia. Trong đó, ở trận đấu mở màn, võ sĩ 17 tuổi mang hai dòng máu Việt Nam – Hàn Quốc Lee Juyeong thượng đài với võ  người Indonesia Dedy Imprax.