Cụ thể, màn so tài giữa "ốc tiêu" Sẳm Minh Phát và Dian Xing Zhu ở hạng cân minimumweight (48kg) là trận thư hùng tâm điểm của sự kiện boxing quốc tế WBO Global Prelude diễn ra ngày 15/6 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trên bảng xếp hạng thế giới, DianXing Zhu xếp trên Minh Phát 24 bậc và được BoxRec đánh giá ở cấp độ 2 sao. Song song đó, Dian Xing Zhu từng giành đai vô địch WBC Châu Á năm 2019. Với bảng thành tích “khủng” của đối thủ, Dian Xing Zhu chắc chắn là thử thách đầy khó khăn cho Sẳm Minh Phát. 

Các cặp đấu tại sự kiện WBO Global Prelude

Ngoài Minh Phát, một võ sĩ nổi tiếng khác của Việt Nam là Nguyễn Văn Hải (7 lần vô địch Việt Nam) đối đầu với Abdul Motalib, tay đấm bất bại người Bangladesh có biệt danh “sát thủ thầm lặng” với chuỗi 5 trận toàn thắng.

Sau khi Trần Văn Thảo hủy kèo, võ sĩ kỳ cựu người Papua New Guinea - Junior Kauko Raka cũng nhanh chóng tìm được đối thủ mới ở hạng cân Super Featherweight là Xiao Tao Su, tay đấm 26 tuổi người Trung Quốc có 11 chiến thắng (6 bằng knock-out) sau 14 lần thượng đài. 

Ở trận đấu mở màn sự kiện, võ sĩ 17 tuổi mang hai dòng máu Việt Nam – Hàn Quốc Lee Juyeong sẽ so tài đối thủ người Indonesia Dedy Imprax. Tay đấm kỳ cựu người Philippines từng có gần 50 trận chuyên nghiệp Mark John Yap cũng có trận đấu rất đáng chú ý với Mohon Ali (Bangladesh).