Vợ của Fang đã được đưa vào phòng sinh một thời gian trước, anh và gia đình lo lắng chờ đợi bên ngoài. Rất may, cuộc sinh nở khá thuận lợi, không mất quá nhiều thời gian hai đứa trẻ đã chào đời suôn sẻ.

Các nhân viên y tế sau khi thực hiện một số bước khám sức khỏe cơ bản cho hai đứa trẻ đã quấn khăn cẩn thận và bế ra cho người cha xem.

Thế nhưng ngay sau khi cô y tá lên tiếng gọi bố của những đứa trẻ, Fang nhìn một lượt rồi lập tức quay lưng bỏ chạy. Anh không muốn ôm hai đứa trẻ một chút nào và có vẻ không vui.

{keywords}
 

Cô y tá bất ngờ khi Fang có phản ứng như vậy, nhất thời sững sờ, chỉ biết kêu với theo để anh quay lại.

Một lát sau, nữ y tá thấy người bố quay lại cùng với 2 cậu bé khác, giống hệt nhau. Fang nói rằng hai bé trai này là con anh, lúc bấy giờ y tá mới hiểu người cha này cũng đã có hai con trai sinh đôi.

{keywords}
 

Thực tế, vợ chồng Fang mong sinh thêm được một bé gái ở lần sinh thứ 2, nhưng không ngờ lần này lại tiếp tục là một cặp bé trai.

Anh Fang khó có thể tưởng tượng được gia đình mình sẽ ra sao trong tương lai với 4 cậu con trai nên bất giác sợ hãi, bỏ chạy.

Sau khi nhìn thấy cảnh này, rất nhiều cư dân mạng cũng hài hước bình luận: "Ai mà không chạy trong tình cảnh này, nếu là tôi thì tôi cũng chạy luôn".

"Ông bố thực sự đã tu luyện rất tốt trong kiếp trước, may mắn lắm mới có 4 cậu con trai khỏe mạnh như vậy. Bố sẽ phải làm việc chăm chỉ trong tương lai đây", một người khác viết.

"Bố đau khổ là đúng rồi, cái gì cũng sẽ phải chuẩn bị gấp 4 lần, nhưng khi các con lớn lên, họ sẽ trở thành một đại gia đình...", người người đọc bình luận.

{keywords}
 

Có thể nói, sau khi có một cặp sinh đôi, rất nhiều cha mẹ sẽ lo lắng trong việc chăm sóc nuôi dưỡng và cả cho mối quan hệ của hai đứa trẻ khi lớn lên.

Bình thường khi có những đứa trẻ cách nhau vài năm tuổi cũng đã đủ để bố mẹ đau đầu, việc có con sinh đôi sẽ có nhiều điều phức tạp hơn họ phải đối diện.

Vậy làm thế nào để cha mẹ trong các gia đình cải thiện mối quan hệ giữa con cái họ?

1. Đối xử bình đẳng với mọi đứa trẻ

{keywords}
 

Điều quan trọng nhất trong một gia đình nhiều con là sự công bằng. Sự công tâm của cha mẹ đóng một vai trò quan trọng trong sự trưởng thành của con cái. Nhiều khi cha mẹ nghĩ rằng họ công bằng, nhưng thực tế, vẫn có một số khác biệt nhỏ khi cư xử với những đứa con khác nhau.

Mặc dù bản thân cha mẹ không cảm thấy gì, nhưng con cái rất nhạy cảm, có thể cảm nhận được sự ưu ái và yêu thương nhẹ của cha mẹ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quan hệ của các con, còn ảnh hưởng đến sự trưởng thành của chúng.

{keywords}
 

2. Dạy trẻ hợp tác

Cố gắng hướng dẫn trẻ hợp tác là một cách quan trọng để nhanh chóng thúc đẩy mối quan hệ giữa trẻ với nhau. Cha mẹ có thể giao các nhiệm vụ cho trẻ theo các độ tuổi khác nhau.

Cuối cùng, trẻ có thể cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo và để bọn trẻ thấy ưu điểm của nhau. Nếu bố mẹ có thể áp dụng đúng cách, không khí của cả gia đình sẽ ngày càng tốt hơn.

Khánh Vân (Theo Sohu)

Hớn hở đón con gái, vợ lại sinh con trai, ông bố thẫn thờ: Công chúa của tôi đâu?

Hớn hở đón con gái, vợ lại sinh con trai, ông bố thẫn thờ: Công chúa của tôi đâu?

Khi nhìn thấy y tá bế con từ phòng sinh đi ra, khuôn mặt anh chồng khó giấu khỏi sự bất ngờ xen lẫn hoang mang: “Còn đâu công chúa của tôi nữa”.