Tuy nhiên, cô ấy vẫn chứng nào tật ấy. Tôi đã có quyết định dứt khoát là sẽ ly dị. Cô ấy đòi quyền nuôi con nhỏ 3 tuổi. Ngoài tiền cho con riêng, cô ấy cũng đòi chia 50% tài sản chung của vợ chồng. Tôi thì không đồng ý như vậy bởi đa phần tài sản trong nhà đều do tôi kiếm ra, lương của cô ấy chưa đủ sống. Nếu chỉ vì vợ chồng không sống chung được do không hợp thì tôi sẵn sàng chia đôi. Tuy nhiên, hạnh phúc vợ chồng tan vỡ nguyên nhân là do cô ấy ngoại tình. Nếu ra tòa ly dị, tôi có được phần nhiều hơn? 

Theo như anh trình bày thì chứng tỏ anh đã tha thứ và cố níu kéo, để gia đình được êm ấm hạnh phúc. Tuy nhiên, tình yêu và hạnh phúc phải được vun đắp từ hai phía. Nếu một người vun vén mà người kia “phá ngang” thì sẽ không thể tồn tại. Nếu đã đến lúc hai bạn phải  ra tòa thì chúng tôi xin tư vấn về pháp lý như sau:  

{keywords}
Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Khi ly hôn, thông thường tài sản của vợ chồng sẽ chia đôi, nếu như không có thỏa thuận khác. Nếu vợ chồng không tự phân chia được tài sản, tòa án sẽ căn cứ vào nhiều yếu tố, công đóng góp để phân chia. Việc vợ bạn ngoại tình dẫn tới gia đình tan vỡ, khi có căn cứ có thể sẽ bị chia tài sản theo tỷ lệ ít hơn. 

Cơ sở pháp lý: Điều 59 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 về nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ chồng khi ly hôn. Nếu vợ bạn ngoại tình đã được chồng tha thứ nhưng vẫn tái phạm không thương yêu chồng con vì nguyên nhân này dẫn tới ly hôn. Tòa sẽ xem xét lỗi của người vợ khi chia tài sản chung của vợ chồng đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của bạn và con bạn. 

Tài sản riêng của bên nào bên đó sẽ sở hữu (phải có bằng chứng chứng minh là  tài sản riêng). 

Tài sản chung của vợ chồng được chia đôi, nhưng có xem xét các yếu tố hoàn cảnh gia đình của vợ và chồng; công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung; lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập; bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập; lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng. 

Tư vấn bởi luật sư Nguyễn Thị Thanh

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Nữ độc thân thụ tinh nhân tạo muốn biết “cha” đứa trẻ được không?

Nữ độc thân thụ tinh nhân tạo muốn biết “cha” đứa trẻ được không?

Tôi đã trải qua nhiều mối tình trắc trở, nên tôi muốn sinh con mà không cần lấy chồng. Tôi có đủ khả năng tài chính để nuôi con một mình.