Nhiều người dân tại Maine (Mỹ) đã vô cùng ngạc nhiên khi nhận ra người bồi bàn tại một nhà hàng nổi tiếng ở địa phương lại chính là phu nhân của thống đốc bang.


Hãng thông tấn AP đưa tin, trong vài tuần đầu làm thêm tại nhà hàng McSeagull's nhìn ra cảng Boothbay, bà Ann LePage, vợ Thống đốc Paul LePage, đã giữ kín về thân phận của mình.

Tuy nhiên, sau đó, ông Paul đã tuyên bố trước công chúng rằng, vợ ông đi làm để "bổ sung" vào khoản tiền lương 70.000 USD/năm ít ỏi mà chính phủ trả cho ông.

Đây là mức lương thấp nhất trong các thống đốc bang ở Mỹ và chưa bằng mức trung bình của các gia đình ở Maine là 87.000 USD/năm. 

{keywords}
Phu nhân Thống đốc bang Maine luôn nở nụ cười trên môi. (Ảnh: AP)

Gia đình LePage sống trong biệt thự của thống đốc bang ở Augusta, thủ phủ bang Maine. Họ đã mua một căn hộ ở Boothbay trị giá 215.000USD cách đây hai năm.

Ông Paul LePage gần đây đã cố gắng trong việc tăng mức lương của người kế nhiệm lên 150.000 USD/năm, nhỉnh hơn một chút so với mức lương trung bình của thống đốc 50 bang tại Mỹ vào năm 2015 (135.000 USD/năm), nhưng không thành công.

Trong khi đó, bà Anna LePage cho biết, trở thành một nhân viên bồi bàn "là việc gì đó mà bà luôn muốn được làm". Lauren, con gái bà, đã kiếm được 28 USD/giờ tại McSeagull's vào mùa hè năm ngoái.

Anna nói rằng, bà đã dành nhiều năm để chăm sóc mẹ, người đã chịu đựng bệnh cứng da và qua đời vào tháng 10/2015. "Lúc này là lúc thích hợp để theo đuổi đam mê của mình", bà Anna nói.

Mặc chiếc áo phông đồng phục của McSeagull's, bà Anna luôn chào đón khách hàng bằng thái độ rất cởi mở. Bà làm việc ở nhà hàng ba ngày một tuần và đang muốn tăng ca.

"Vì là phu nhân của một thống đốc, tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn nữa để có thể cho mọi người thấy rằng tôi có thể làm việc", bà Anna tâm sự.

Anna không tiết lộ mình là ai với các khách hàng cũng như đồng nghiệp trừ khi họ hỏi. Tuy nhiên, khi một phóng viên tiết lộ thân phận của bà, các khách hàng mới dám khẳng định như nghi ngờ của họ là có cơ sở.

"Tôi biết mà, đó là lý do tại sao tôi nhìn bà ấy chằm chằm", chị Nina Stoddard ở thị trấn Bridgton nói. Nina cho rằng bà Anna nên theo con đường chính trị. "Điều đó sẽ tốt cho Maine". Laurie Green, bạn của Nina, cũng nói rằng chị cảm thấy rất thích thú với điều này.

"Tôi thực sự ghét nhiều chính trị gia giàu có", Green nói. "Họ sẽ không hiểu dân thường trên thế giới đang làm gì".

Sầm Hoa

Lòng trung thành đáng nể của chú chó xấu nhất thế giới

Sweepea Rambo, một cô nàng chihuahua có mào gốc Trung Quốc, đã theo chủ đi làm suốt 15 năm qua.

Thót tim xem lái ô tô giữa trời

Những tình nguyện viên dũng cảm tại Trung Quốc đã thử độ bền của một cây cầu kính bằng cách dùng búa đập vào mặt kính, thậm chí là lái cả một chiếc ô tô qua cầu.

Bí quyết giữ dáng khiến thiếu nữ phát ghen của quý bà U50

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có những phụ nữ lười” – đó là điều mà người phụ nữ có tên là Diệp A Di ở Tín Dương, Hà Nam(Trung Quốc) muốn chứng minh.