Mario sống cùng vợ tại Quattro Venti ở Monteverde, Rome, Italy vừa trải qua khoảnh khắc khó quên trong đời. Anh mất toàn bộ "quỹ đen" vì chính người thân yêu, gần gũi với anh nhất.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Yahoolife

Người đàn ông đau khổ cho biết anh đã giấu vợ có quỹ đen dưới dạng trái phiếu chính phủ, ước tính số tiền khoảng 20.000 USD. Lo sợ căn hộ bị đột nhập và cướp nên anh nghĩ ra kế hoạch tìm chỗ cất giữ số trái phiếu. Vị trí anh lựa chọn là ống khói của lò sưởi.

Hàng năm, anh thường kiểm tra lò sưởi trước khi mùa đông đến và lấy quỹ đen ra cất chỗ khác. Năm nay, tình huống xảy ra bất ngờ khiến anh không kịp xoay xở.

Người khiến Mario đau khổ không ai khác chính là vợ anh. Theo tờ Yahoo Life, vợ của Mario đốt lửa trong lò sưởi mà không biết chồng giấu "tiền" bên trong.

"Khi nhìn thấy ngọn lửa, tôi gần như ngất đi. Tôi nghĩ đó là nơi an toàn, trộm sẽ không bao giờ tìm thấy, vợ tôi cũng không biết tôi giấu tiền ở đó", Mario chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, Mario đã liên lạc với anh trai làm việc tại bưu điện để tìm hiểu xem có thể cứu giúp không. Nếu anh nhớ số sê ri thì có khả năng tờ trái phiếu được phát hành lại.

Cất đồ có giá trị trong két sắt (Ảnh: Yahoolife)

Làm thế nào để bảo vệ các vật có giá trị trong nhà?

Để bảo vệ các vật có giá trị trong nhà khỏi trộm cắp, thiên tai và các sự kiện không lường trước, bạn nên chọn một vị trí an toàn, khó bị phát hiện. Dưới dây là một số gợi ý để bạn giấu các vật có giá trị trong nhà:

Két sắt âm tường: Đây là vị trí tuyệt vời để cất giữ những vật có giá trị trong nhà. Két sắt âm tường có thể che giấu, khó bị phát hiện và cần mật khẩu mới mở ra được.

Ổ cắm điện giả: Đây là cách thông minh để giấu vật có giá trị. Nhìn bên ngoài nó trông giống ổ cắm điện thông thường nhưng bên trong là không gian trống để giữ đồ vật nhỏ như đồ trang sức, vàng, tiền mặt ...

Tủ sách: Nếu gia đình bạn có tủ sách lớn, bạn có thể tạo ra ngăn trống ẩn giữa kho sách.

Ngăn bí mật của đồ nội thất: Nhiều đồ nội thất như bàn làm việc, tủ quần áo, giường có thể thiết kế thêm ngăn bí mật. Một chút sáng tạo, bạn sẽ có được không gian cất giữ an toàn.

Hoàng Dung