Carla Bruni-Sarkozy luôn tránh tiếp xúc với báo chí, và kể từ khi lấy Tổng thống Nicolas Sarkozy, ca sĩ và cựu người mẫu này càng thận trọng hơn về hình ảnh của mình.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Carla Bruni: "Làm vợ Tổng thống dễ hơn siêu mẫu"
Bụng bầu của Carla khó cứu được Sarkozy
Sarkozy "dọa đấm vỡ mặt" tổng biên tập Pháp



Vợ chồng Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.


Tuy nhiên, Christine Ockrent, một trong các phóng viên nổi tiếng nhất ở Pháp và là bạn của Đệ nhất Phu nhân, đã có cơ hội thực hiện một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với bà.
 
 Carla Bruni cho biết, chồng bà "quan tâm đến mọi lĩnh vực", trong đó có lịch sử, địa lý và tất nhiên cả chính trị - nhưng chính sự hiểu biết của ông về làm vườn đã chiếm được trái tim bà.
 
 "Khi tôi gặp ông ấy, đang dạo bộ quanh khu vườn ở Điện Elysee, ông ấy cho tôi biết tên của tất cả những bông hoa đó. Ông ấy biết mọi cái tên Latinh, mọi chi tiết về tulip và hoa hồng".
 
 "Tôi tự nhủ: Chúa ơi, tôi phải cưới người đàn ông này, ông ấy là Tổng thống và ông ấy còn biết mọi thứ về hoa. Thật khó tin".
 
 Bruni-Sarkozy hiện đang mang bầu con thứ hai và khá kín tiếng về điều này.
 
 "Tôi là người mê tín, vì vậy tôi rất thận trọng", Đệ nhất Phu nhân Pháp thừa nhận. "Nhưng không có gì nhiều để nói. Có quá nhiều phụ nữ đang muốn có con và sinh con, và không có gì đáng chú ý với người Pháp".
 
 "Đó là tin tuyệt vời đối với tôi, nhưng cũng là điều gì đó rất đỗi bình thường" bà nói.
 
 Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sẽ có một đứa trẻ trong Điện Elysee - dinh Tổng thống Pháp - và Bruni-Sarkozy thừa nhận điều đó đánh dấu một sự thay đổi đối với nước này. "Tôi cho rằng một thế giới hiện đại đang bước vào Cộng hòa Pháp và điều đó "không phải là xấu", bà nhận xét.
 
 Một phần lý do dẫn tới điều đó, theo Carla, là chồng bà là "một tuýp Tổng thống khác biệt" - các tổng thống Pháp thường không li dị và tái hôn.
 
 Cách sống "rock-and-roll"
 
 Hon nhân, đối với cả hai, là một hành động mạo hiểm, theo bà Carla. "Lấy ông ấy là một kiểu rất rock-and-roll đối với một người như tôi. Có thể thay đổi cuộc sống của bạn từ ngày này sang ngày khác, đó thực sự là rock-and-roll. Phần lớn mọi người sẽ không lao vào kiểu thay đổi này".
 
 "Từ phía ông ấy cũng thấy rất rock-and-roll, các bạn biết đấy - sau tất cả, tôi là một nhạc sĩ".
 
 Tuy nhiên, Carla Bruni khẳng định họ thực sự trái ngược với cách sống "rock-and-roll".
 
 "Tôi rất trầm lặng và chúng tôi có một cuộc sống tĩnh tại. Tôi thích yên bình và tĩnh lặng, im ắng. Và lịch làm việc trong ngày của ông ấy quá kín, nên các buổi tối, chúng tôi giữ yên tĩnh cho mình nhiều nhất có thể".
 
 "Không phải tuýp người lười"
 
 Toàn nước Pháp hiện đang xôn xao trước các cáo buộc cưỡng dâm nhằm vào cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn ở New York và việc vụ án của ông được hủy bỏ.
 
 Nếu tất cả những điều đó không xảy ra, Strauss-Kahn là người có khả năng nhất sẽ đánh bại Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử Tổng thống năm tới. Vì vậy, Carla Bruni được hỏi bà có xem bản điều trần đầu tiên của Strauss-Kahn trước dân chúng Pháp, trên truyền hình tuần trước, về vụ việc dẫn tới các cáo buộc nhằm vào ông không?

 "Tôi không xem", Đệ nhất Phu nhân Pháp trả lời. "Chồng tôi làm việc xong muộn và sau đó, chúng tôi ăn tối rồi xem một bộ phim".
 
 Nhưng là vợ của một nhân vật công chúng quan trọng, bà nghĩ gì về sự ủng hộ công khai của vợ ông Strauss-Kahn, cựu nhà báo Anne Sinclair, dành cho chồng?
 
 "Tôi không biết sẽ làm gì nếu tôi là bà ấy. Tôi thực sự không biết", Carla nói. "Nhưng tôi rất thận trọng với các ý kiến, bởi vì tôi không biết sự thật là gì. Khi tôi đọc những gì báo chí viết về mình, tôi thực sự không tin họ nói vì về những người khác".
 
 Và khi Carla thôi làm Đệ nhất Phu nhân Pháp, bà muốn làm gì?
 
 "Trở lại với du lịch, bạn biết đấy. Chơi ghi-ta và đi du lịch là những gì tôi nhớ nhất. Cuộc đời mơ ước của tôi là trở lại công việc của mình trọn thời gian. Và ở bên gia đình mình. Bạn biết đấy, tất cả mọi người đều có những ước mơ bình thường".
 
 Vậy về chồng bà thì sao? Cuộc đời ông sẽ như thế nào sau khi rời ghế Tổng thống?
 
 "Ông ấy sẽ làm việc đến hết đời. Ông ấy là tuýp người đó. Ông ấy không phải là kiểu người lười biếng", Đệ nhất Phu nhân Pháp quả quyết. "Trước kia, ông ấy đã làm nhiều việc khác nhau. Sau khi phụng sự nước Pháp theo cách ông ấy đã làm, tôi nghĩ bạn hoàn toàn có thể làm bất cứ một công việc nào".
 
 Thanh Hảo (Theo BBC)