Tình yêu "sét đánh" của chàng cầu thủ điển trai

Tối 5/6, Vũ Tiến Long ghi dấu trong lòng hàng triệu người hâm mộ bởi siêu phẩm để đời vào lưới đội tuyển U23 Hàn Quốc.

Ít ai biết rằng, cầu thủ vừa giúp U23 Việt Nam lập cột mốc lịch sử trước U23 Hàn Quốc, mở toang cánh cửa vào tứ kết giải U23 châu Á là cầu thủ duy nhất của đội đã lập gia đình. Ở tuổi 20, Vũ Tiến Long đã có vợ và một cô con gái xinh xắn.

Vợ trẻ xinh đẹp kể chuyện tình sét đánh với cầu thủ Vũ Tiến Long - 1

Tiến Long ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc (Ảnh: Duy Hiếu).

Chia sẻ với PV Dân trí, Diễm Quỳnh (SN 2002, hiện đang sinh sống ở Thanh Hóa) - bà xã của cầu thủ Vũ Tiến Long cho hay, ngay sau khi kết thúc trận đấu tối 5/6, Vũ Tiến Long đã gọi điện về chia sẻ niềm vui với gia đình.

Dẫu biết ở nhà, vợ cùng người thân đã theo dõi trận đấu qua ti vi nhưng Tiến Long vẫn muốn được trực tiếp thông báo về bàn thắng lịch sử với vợ. Trong cuộc điện thoại ngắn ngủi, Tiến Long không quên hỏi xem buổi tối cả nhà ăn gì, con gái 4 tháng tuổi đã ngủ chưa, bữa tối có uống hết sữa hay không.

Vợ trẻ xinh đẹp kể chuyện tình sét đánh với cầu thủ Vũ Tiến Long - 2

Vũ Tiến Long bên vợ trẻ xinh đẹp. (Ảnh: D. Q)

Diễm Quỳnh cho biết, dù thi đấu xa nhà nhưng khi nào Vũ Tiến Long cũng quan tâm đến vợ con từ những điều nhỏ nhất như thế. Từ ngày quen và yêu nhau, chỉ có khoảng 4 tháng ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 là Tiến Long và Diễm Quỳnh có thời gian ở bên nhau. Còn lại, do đặc thù của công việc, cặp đôi này lúc nào cũng ở trong trạng thái yêu xa.

Hiểu và thông cảm với người chồng theo nghiệp quần đùi áo số, Diễm Quỳnh luôn động viên Vũ Tiến Long an tâm luyện tập. Cô cũng chưa khi nào căn vặn về việc chồng không có nhiều thời gian dành cho mình.

Chia sẻ về chuyện tình của mình và Vũ Tiến Long, Diễm Quỳnh cho hay, cả hai quen nhau năm 2020 qua một người quen giới thiệu. Mới đầu, cặp đôi chỉ trò chuyện trên mạng xã hội. Dẫu chưa gặp mặt, nhưng dường như họ đã cảm mến nhau. Qua cách trò chuyện, cô thấy chàng cầu thủ có tính cách vui vẻ, hòa đồng và sống rất tình cảm.

Vợ trẻ xinh đẹp kể chuyện tình sét đánh với cầu thủ Vũ Tiến Long - 3

Diễm Quỳnh đến cổ vũ cho Vũ Tiến Long trong một trận đấu của SEA Games 31. (Ảnh: D. Q)

Sau một thời gian trò chuyện, tháng 8/2020, họ hẹn gặp nhau trên phố cổ Hà Nội. Lần gặp đầu tiên, Diễm Quỳnh nhớ mãi hình ảnh một thanh niên đen nhẻm, cao ráo và ăn vận giản dị. Khi ấy, cô nàng cảm thấy một sức hút kỳ lạ từ chàng cầu thủ có vẻ ngoài hơi trẻ con này. Sau buổi gặp gỡ, cả hai như tiến thêm một bước trong tình yêu "sét đánh".

Diễm Quỳnh khá xinh đẹp và được nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên, cô chia sẻ mình lựa chọn chàng cầu thủ theo nghiệp quần đùi áo số làm bạn đời bởi Long chân thành, sống đơn giản, luôn tôn trọng cô và gia đình.

Vợ trẻ xinh đẹp kể chuyện tình sét đánh với cầu thủ Vũ Tiến Long - 4

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô gái được nhiều chàng trai theo đuổi nhưng vẫn quyết định trao trái tim mình cho Vũ Tiến Long. (Ảnh: D. Q)

"Anh rất đáng tin và không bao giờ để tôi phải lo nghĩ nhiều về anh ấy. Tiến Long cũng rất tình cảm, luôn tranh thủ quan tâm đến tôi và gia đình khi có thời gian. Có lần, cả hai xa nhau suốt 1 tháng không gặp. Anh ấy bất ngờ về Thanh Hóa thăm tôi chỉ 4 tiếng đồng hồ rồi sau đó lại bắt chuyến xe sớm để trở lại Hà Nội vào hôm sau".

Cuối năm 2021, cặp đôi bất ngờ đón nhận tin vui. Trái ngọt tình yêu của họ là một cô con gái xinh xắn, đáng yêu.

Vợ trẻ xinh đẹp kể chuyện tình sét đánh với cầu thủ Vũ Tiến Long - 5

Thiên thần bé nhỏ của cặp đội Tiến Long - Diễm Quỳnh. (Ảnh: D. Q)

Diễm Quỳnh kể, lên chức bố khi mới 20 tuổi, Vũ Tiến Long thường bị bạn bè, đồng nghiệp trêu là "chui đầu vào rọ" sớm. Mỗi lần như vậy, chàng cầu thủ điển trai lại nở nụ cười hiền khô bởi với anh gia đình nhỏ bé là hạnh phúc, là động lực giúp anh luyện tập, thi đấu quên mình. "Anh ấy còn bảo lấy vợ sớm, ổn định sớm để chuyên tâm thi đấu", Diễm Quỳnh tâm sự.

Tiết lộ về màn ăn mừng bàn thắng kiểu "bụng bầu"

Cũng theo chia sẻ của người vợ trẻ, khi lên chức bố, Vũ Tiến Long càng thêm trưởng thành. Ông bố trẻ thể hiện tình yêu vô bờ với con mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi ở trên sân cỏ.

Diễm Quỳnh kể, tại giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm 2022, khi đội U23 Việt Nam chiến thắng 7-0 trước đối thủ U23 Singapore, Vũ Tiến Long đã ghi một bàn thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Ngay lập tức anh đã cho bóng vào áo, thực hiện kiểu ăn mừng "mang bầu". Nhiều người cho rằng đây chỉ là một màn ăn mừng ngẫu nhiên. Tuy nhiên, đó lại là cách để Tiến Long bày tỏ tình cảm của mình dành cho cô con gái yêu vừa mới chào đời.

Vợ trẻ xinh đẹp kể chuyện tình sét đánh với cầu thủ Vũ Tiến Long - 6

Vũ Tiến Long càng thêm trưởng thành sau khi có vợ, con. (Ảnh: D. Q)

Vợ trẻ xinh đẹp kể chuyện tình sét đánh với cầu thủ Vũ Tiến Long - 7

Diễm Quỳnh được hai bên nội ngoại phụ giúp chăm con khi Vũ Tiến Long thi đấu xa nhà. Cô dự định khi con cứng cáp sẽ theo đuổi ngành spa, làm đẹp. (Ảnh: D. Q)

Thời điểm đó, cô con gái tên Bơ của Tiến Long mới chào đời được gần 1 tháng. Bàn thắng trong giải đấu ấy có giá trị tinh thần rất lớn, như một món quà mà anh dành tặng cho con gái bé nhỏ. Tiến Long sau đó cũng đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng: "Chúc con gái yêu luôn mạnh khỏe và không ốm, lớn lên từng ngày là bố mẹ vui".

Nhớ lại kỉ niệm đó, Diễm Quỳnh cho hay: "Lúc Tiến Long ghi bàn và thực hiện cách ăn mừng đặc biệt, tôi rất vui và hạnh phúc. Trước đó, anh ấy có nhắn trước với tôi là nếu hôm ấy anh ghi bàn thì sẽ dành tặng bàn thắng đó cho tôi và Bơ", Diễm Quỳnh chia sẻ.

Vợ trẻ xinh đẹp kể chuyện tình sét đánh với cầu thủ Vũ Tiến Long - 8

Gia đình nhỏ của ông bố trẻ nhất U23 Việt Nam. (Ảnh: D. Q)

Trước đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và do lịch trình tập luyện dày đặc, Vũ Tiến Long và Diễm Quỳnh chưa thể tổ chức một đám cưới đúng nghĩa. Cặp đôi dự định sẽ tổ chức ngày trọng đại vào cuối năm nay với sự tham gia đặc biệt của cô con gái nhỏ.

Theo Dân trí