-Bị cáo buộc “Đưa hối lộ” để chạy cho chồng nguyên là Thiếu tá công an khỏi bị kỷ luật, ra tòa bà Lý một mực kêu oan.

Ngày 22/11, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Lý (48 tuổi, ở phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM) về tội “Đưa hối lộ” và Lê Đình Tuấn (46 tuổi, ở huyện Chợ Mới, An Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, năm 2010, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C48) Bộ Công an đang tiến hành kỷ luật ông Phạm Trung T. là cán bộ của của C48 vì vi phạm một số quy định của ngành. Lo cho chồng, bà Lý có tâm sự với một vài người bạn, trong đó có Lê Đình Tuấn cũng ngồi nghe.

{keywords}

Bị cáo Lê Đình Tuấn

Nghe xong, Tuấn cho biết có quen biết với em trai của Bộ trưởng Bộ Công an và hứa sẽ lo giúp chồng bà Lý không bị kỷ luật.

Qua nhiều lần gặp gỡ và trò chuyện, bà Lý tin tưởng tuyệt đối vào Tuấn và nhờ Tuấn giúp. Lúc đầu, Tuấn ra giá 700 triệu đồng, sau nhiều lần thương lượng anh ta đồng ý giảm xuống còn 500 triệu đồng.

Tháng 12/2010, bà Lý đưa cho Tuấn 450 triệu đồng để lo chồng. Thế nhưng đến tháng 1/2011, ông T.vẫn bị kỷ luật khai trừ Đảng, giáng cấp hàm từ trung tá xuống thiếu tá và cho nghỉ công tác hưởng chế độ hưu trí.

Đòi lại tiền không được, tháng 10/2012, bà Lý đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Tuấn tới cơ quan công an, nhưng lúc này anh ta đã bỏ trốn.

Tháng 6/2014, CQĐT đã ra quyết định truy nã đối với Tuấn và đến tháng 7/2015, anh ta bị bắt.

Tại cơ quan công an, Tuấn đã khai nhận hành vi lừa đảo thông qua việc lo lót cho chồng bà Lý không bị kỷ luật. Sau đó, bà Lý cũng bị khởi tố về tội “Đưa hối lộ”.

Vụ án đã được đưa ra xét xử nhiều lần nhưng đều trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, đề nghị xem xét lại quy trình tố tụng trong việc khởi tố bà Lý.

Quá trình điều tra bổ sung, bà Lý kêu oan vì cho rằng Tuấn chưa bao giờ hứa giúp chồng bà không bị kỷ luật, bà và Tuấn chỉ có quan hệ làm ăn với nhau.

Cũng trong lần điều tra bổ sung này, Tuấn đã thay đổi lời khai, theo đó số tiền giao nhận giữa hai bên là để thực hiện hợp đồng san lấp mặt bằng dự án khu dân cư.

Tại phiên tòa hôm nay, bà Lý tiếp tục kêu oan và bà Lý “tố” rằng những lời khai của bà trong quá trình điều tra ban đầu là khai theo hướng dẫn của điều tra viên, trái với ý chí chủ quan của mình.

Sau phần xét hỏi, một lần nữa HĐXX đã trả hồ sơ vụ án để làm rõ việc bị cáo Nguyễn Thị Lý kêu oan.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan, cấp dưới nhận là bị hại

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan, cấp dưới nhận là bị hại

Trong khi cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan, cấp dưới của bà ta nhận mình là bị hại.

Nam thanh niên kêu oan trong vụ tai nạn giao thông chết người

Nam thanh niên kêu oan trong vụ tai nạn giao thông chết người

Tại cơ quan điều tra và tại hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo Duy liên tục kêu oan và một mực khẳng định mình chỉ ngồi phía sau còn nạn nhân tử nạn mới là người cầm lái.

Đề nghị bác kháng cáo kêu oan của Giang Kim Đạt và đồng phạm

Đề nghị bác kháng cáo kêu oan của Giang Kim Đạt và đồng phạm

Trong phiên xử phúc thẩm Giang Kim Đạt và đồng phạm sáng nay, đại diện VKS đề nghị bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo về phần tội danh và hình phạt...

Bố chồng kêu oan cho con dâu 5 năm ròng rã

Bố chồng kêu oan cho con dâu 5 năm ròng rã

Hơn 5 năm từ ngày xảy ra án mạng, cả gia đình nhà chồng liên tục kêu oan cho cô con dâu vướng vòng lao lý vì “giết mẹ chồng”.

Bị cáo kêu oan, tòa mở ngay clip cho xem chứng cứ

Bị cáo kêu oan, tòa mở ngay clip cho xem chứng cứ

Cản trở việc xử lý lấn chiếm vỉa hè, gây thương tích cho cán bộ đô thị, trước tòa bị cáo một mực kêu oan, buộc tòa mở clip ngay tại phiên xử.

Đoàn Nga