LTS: Tháng 3/2022, Toyota Việt Nam đã đưa về bán mẫu xe Toyota Avanza Premio với thiết kế và công nghệ hoàn toàn mới, đặt kỳ vọng sẽ làm thay đổi hình ảnh so với chiếc Toyota Avanza trong quá khứ vốn thường xuyên "ế ẩm".

Toyota Avanza Premio lúc mới ra mắt có hai phiên bản MT và CVT có giá từ 548 và 588 triệu đồng, sau ngày 1/8 nhà phân phối đã tăng giá thêm 10 triệu đồng. Mặc dù đã "đỡ ngố" hơn về ngoại hình, cộng thêm nhiều công nghệ mới mẻ, nhưng với một số người sử dụng, độ cách âm và nhất là vỏ xe bị chê mỏng đáng thất vọng.

Dưới đây là trải nghiệm "khó quên" của anh Lê Thượng Tiến, một "Reviewer" có tiếng trong cộng đồng chơi xe, về độ mỏng đến khó tin của vỏ trần xe chiếc Toyota Avanza Premio:

Khi tôi chạy chiếc Toyota Veloz và có thử đóng cánh cửa xe, tiếng vọng nghe được cảm thấy chất lượng vỏ cánh cửa khá mỏng, chỉ thương mấy bác chạy xe dịch vụ, khách nhỡ tay đóng mạnh chắc lòng đau...như cắt.

Cũng có người nói với tôi đó là thép ứng lực, được thiết kế vậy để giúp giảm lực tác động khi va chạm. Để chắc kèo, tôi thử tiếp trên Toyota Avanza Premio, một chiếc MPV sáng giá khác cho khách hàng chạy dịch vụ và cả xe gia đình.

Lần này tôi thử ở phần nóc xe, vị trí vốn không bao giờ có va chạm trực diện.

Và nó như một tờ giấy mọi người ạ! Chính xác vỏ mỏng như một tờ giấy, thậm chí thùng carton nó còn cứng hơn như vầy. Nếu phần thân xe mềm là để hấp thụ va chạm, vậy phần nóc xe mỏng như giấy để làm gì? Chắc là để nghe tiếng mưa cho cảm giác thiên nhiên...gần gũi với người bên trong.

Xem video thử độ mỏng vỏ trần xe Toyota Avanza Premio:

Lê Thượng Tiến (Bài viết thể hiện quan điểm của cá nhân tác giả)

Bạn có trải nghiệm ra sao với mẫu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!