Tối 31/7, đêm chung kết Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 (Miss Fitness Vietnam) diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của Top 30 thí sinh. Trải qua các vòng thi: trình diễn trang phục thể thao, dạ hội, ứng xử; danh hiệu cao nhất của cuộc thi gọi tên Đoàn Thu Thuỷ (SBD 168). 

Hoa hậu Thu Thủy bồi hồi và xúc động khi đăng quang cuộc thi. Với cô, đây là hành trình dài, thử thách sự kiên trì và bền trí của cô. Cô không đặt kỳ vọng quá cao nhưng luôn cố gắng chỉn chu nhất trong công việc nên vui mừng vì nỗ lực đã được ghi nhận.

Ngôi vị chiến thắng của Thu Thuỷ được đánh giá xứng đáng bởi người đẹp được đánh giá cao từ những vòng đầu và thuộc top thí sinh mạnh của cuộc thi. Cô cao 1,72 m, số đo 3 vòng 83-63-94 cm, sở hữu nụ cười rạng rỡ cùng hình thể săn chắc. 

Đối với cô, chiến thắng ngôi vị cao nhất là cả một hành trình dài cùng các thí sinh đã thay đổi và trau dồi những kỹ năng, từ giao tiếp, trình diễn, sức bền, sức khỏe... Trong đêm chung kết, cô đã thể hiện hết các kỹ năng của mình và đặc biệt là phần thi ứng xử đến từ những trải nghiệm, bài học cô cảm nhận, suy nghĩ trong một thời gian dài và đã trả lời bằng trái tim. 

Tân Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 sinh năm 1995, đến từ Phú Thọ, hiện làm việc tại một cơ quan chuyên tổ chức giải chạy bộ. Đoàn Thu Thủy từng tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2015, lọt top 10 thí sinh suất sắc nhất và đạt giải Siêu mẫu phong cách. Cô cũng từng dự thi Hoa hậu ảnh Thể dục Thể thao 2021. 

Trước khi tham gia Hoa hậu Thể thao Việt Nam, Thu Thủy đã có công việc liên quan đến thể thao. Với tư cách và trọng trách mới cũng liên đến thể thao, hành trình tiếp theo cô sẽ làm là trau dồi và hoàn thiện tốt hơn, và lan tỏa và xứng đáng với hình tượng cho các bạn trẻ nhìn vào và mong muốn thay đổi bản thân để trở nên tốt đẹp hơn.

Trong đêm chung kết, Thu Thuỷ trình diễn tự tin các phần thi và luôn giữ phong thái điềm tĩnh, tự tin cùng nụ cười tươi. Cô nhận phần thưởng 3,8 tỷ đồng với vương miện trị giá hơn 2 tỷ đồng cùng những giải thưởng khác.

Tại phần thi ứng xử, hoa hậu 27 tuổi nhận câu hỏi “Nếu trở thành Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, bạn sẽ mang đến với cộng đồng điều gì?”. Người đẹp trả lời: “Nếu có cơ hội trở thành Hoa hậu Thể thao Việt Nam, tôi mong muốn có thể dành nhiều thời gian quan tâm đến sức khỏe thể thao học đường. Bởi tôi tin thời đại ngày nay, chúng ta không chỉ quan tâm đến kiến thức văn hóa mà còn cần quan tâm đến sức khỏe để các em có tinh thần rèn luyện thể chất, thay đổi ngoại hình, vóc dáng. Bài học rút ra của cá nhân tôi là từ lớp 5, tôi sẵn sàng dậy sớm từ 4h để tập tennis. Chính thời gian đó đã thay đổi con người, tinh thần, thần thái của tôi để ngày hôm nay tôi có thể tự tin đứng trên sân khấu này”.

Với tư cách là tân hoa hậu, Thu Thủy mong muốn công việc sắp tới của mình sẽ nhận được sự hỗ trợ, tài trợ, hợp tác của các cơ quan báo chí, cộng đồng để góp ý tưởng cùng đồng hành làm được những việc có ích, cụ thể là với các em nhỏ. Mong muốn của cô khá nhiều nhưng để thực hiện được cần sự đồng hành và giúp đỡ của mọi người để những suy nghĩ trở thành hành động.

Trong phần thi tài năng tại cuộc thi, Thu Thuỷ thuyết trình về chủ đề "Vận động là chìa khoá của sức khoẻ". Cô cho biết, nhờ phần thi phụ này mà bản thân có cơ hội mang đến hình ảnh Thu Thuỷ đời thường, giản dị với niềm đam mê vận động đã trở thành lối sống.


Thi nhan sắc, Đoàn Thu Thuỷ muốn lan tỏa tinh thần thể dục thể thao với bộ môn Trail Running, chia sẻ những trải nghiệm về những hình ảnh tươi đẹp trên dọc đất nước. Bên cạnh đó, cô cũng muốn kết nối với nhiều thí sinh, những bạn có lối sống tích cực, lành mạnh.


Ngay từ nhỏ, Thu Thủy được tiếp xúc với thể thao từ rất sớm do mẹ chú trọng đến ngoại hình và sức khỏe của con gái. Từ đó, cô có cái nhìn đúng đắn và tầm quan trọng về lợi ích của tập luyện thể thao.

Do vậy, thể thao là một phần quan trọng trong cuộc sống của Thu Thảo. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh chạy bộ, chơi các bộ môn thể thao, các chuyến đi phượt dọc rừng hay khám phá Việt Nam. 

Thu Thuỷ từng tâm sự, với mọi người, vận động là một động từ mang tính chất hoạt động mạnh mẽ nhưng với cô, vận động là cả một câu chuyện của sự thay đổi, không chỉ thay đổi ngoại hình mà còn ở sức mạnh của tâm lý và thần thái.

“Hành trình ấy không thể thiếu mẹ đã tạo điều kiện cho con đi tập và nguồn cảm hứng rèn luyện thể thao cực kỳ nghiêm túc từ ông nội của cháu. Ngày hôm nay, khi tự tin đứng lên từ biến cố, vấp ngã và thử thách con thấy mình cần biết nói 2 từ cảm ơn nhiều hơn đến tất cả mọi người đang hỗ trợ con trên hành trình tích cực này. Tinh thần của thể thao sẽ kim chỉ nam dẫn lối tích cực, lành mạnh cho chặng đường con đi phía trước”, cô bày tỏ về hành trình thể thao của bản thân.

Đức Thắng