Năm nay, tôi 40 tuổi, sống ở Hà Nội. Dù bạn bè đã nhiều người lên đời xế hộp, thay xe vài lần thì tôi vẫn chưa có cơ hội sở hữu ô tô riêng. Nguyên nhân vì cơ quan tôi gần nhà và thói quen di chuyển bằng xe máy lâu nay khiến tôi cảm thấy đầu tư một chiếc ô tô là không cần thiết.

Tuy nhiên, một năm trở lại đây khi cơ quan chuyển trụ sở ra vành đai thành phố, quãng đường đi làm của tôi tăng lên gấp 3 lần. Cả đi và về cũng 30 km. Mỗi khi nắng mưa cảm thấy rất cực, trong khi tuổi tác ngày một nhiều, không còn sung sức như thời trai trẻ. Vì thế, tôi đã bắt đầu nghĩ đến việc mua một chiếc ô tô.

Do tiền bạc lâu nay dồn mua đất đai, lo cho con cái học hành nên hiện tôi chỉ có một khoản tiết kiệm hơn 200 triệu đồng. Tôi để ý một vài mẫu xe số sàn cỡ nhỏ đời 2016, 2017 vừa tầm tiền như Kia Morning, Hyundai Grand i10 nhưng vẫn còn lăn tăn vì xe bé quá.

Tình cờ mới đây qua trò chuyện tôi được biết anh bạn cùng trường đại học đang có ý định bán chiếc Ford Escape đời 2007 số tự động với giá 210 triệu đồng. Nếu tôi ưng, có thể anh ấy sẽ bớt chút vì là chỗ bạn bè, hơn nữa do đã đặt cọc xe mới nên bạn tôi đang muốn bán sớm.

{keywords}
Dòng xe Ford Escape hiện nay có giá khá rẻ do dừng sản xuất đã lâu

Theo mô tả, chiếc xe này dù đã 14 năm tuổi nhưng anh bạn tôi rất chăm xe, bảo dưỡng đầy đủ mỗi 5.000 km. Đặc biệt do nhà anh ấy có gara nên xe không bị phơi nắng hàng ngày như những chiếc xe khác.

So với những chiếc xe tôi tìm kiếm trước đó thì chiếc Ford Escape này hơn rất nhiều. Vốn là dòng SUV nên xe gầm rất cao, không sợ Hà Nội những ngày lụt lội, hơn nữa hộp số tự động lại sẵn 2 cầu, động cơ 2.3L rất khỏe, có thể đi chơi xa vùng núi vô tư. 

Điều duy nhất tôi lăn tăn là dòng xe này của Mỹ, lại đời sâu nên có tiếng ăn xăng. Hơn nữa xe đã dừng sản xuất, không rõ phụ tùng, sửa chữa có tốn kém hay không? Theo các bạn tôi có nên bỏ qua những lời đồn để mua ngay chiếc Ford Escape này không?

Độc giả  Nguyễn Tấn Trường (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

 

 

Bạn có lời khuyên nào cho câu chuyện này? Hãy gửi ý kiến của mình ở phần bình luận dưới bài viết. Các câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

 

Với 500 triệu ở thành phố, nên mua xe gì?

Với 500 triệu ở thành phố, nên mua xe gì?

Với số tiền vỏn vẹn 500 triệu, tôi có thể mua được chiếc xe mới nào vừa bền đẹp lại tiện dụng, phù hợp đi trong thành phố?