Với 200 triệu, có nên mua Ford Escape 14 năm tuổi?

Tôi có khoản tiết kiệm hơn 200 triệu định mua ô tô cũ cho đỡ nắng mưa, vừa đúng lúc một người bạn đang bán chiếc Ford Escape đời 2007 vừa tầm tiền để lên đời xe khác. Tôi có nên mua chiếc xe này?

Năm nay, tôi 40 tuổi, sống ở Hà Nội. Dù bạn bè đã nhiều người lên đời xế hộp, thay xe vài lần thì tôi vẫn chưa có cơ hội sở hữu ô tô riêng. Nguyên nhân vì cơ quan tôi gần nhà và thói quen di chuyển bằng xe máy lâu nay khiến tôi cảm thấy đầu tư một chiếc ô tô là không cần thiết.

Tuy nhiên, một năm trở lại đây khi cơ quan chuyển trụ sở ra vành đai thành phố, quãng đường đi làm của tôi tăng lên gấp 3 lần. Cả đi và về cũng 30 km. Mỗi khi nắng mưa cảm thấy rất cực, trong khi tuổi tác ngày một nhiều, không còn sung sức như thời trai trẻ. Vì thế, tôi đã bắt đầu nghĩ đến việc mua một chiếc ô tô.

Do tiền bạc lâu nay dồn mua đất đai, lo cho con cái học hành nên hiện tôi chỉ có một khoản tiết kiệm hơn 200 triệu đồng. Tôi để ý một vài mẫu xe số sàn cỡ nhỏ đời 2016, 2017 vừa tầm tiền như Kia Morning, Hyundai Grand i10 nhưng vẫn còn lăn tăn vì xe bé quá.

Tình cờ mới đây qua trò chuyện tôi được biết anh bạn cùng trường đại học đang có ý định bán chiếc Ford Escape đời 2007 số tự động với giá 210 triệu đồng. Nếu tôi ưng, có thể anh ấy sẽ bớt chút vì là chỗ bạn bè, hơn nữa do đã đặt cọc xe mới nên bạn tôi đang muốn bán sớm.

{keywords}
Dòng xe Ford Escape hiện nay có giá khá rẻ do dừng sản xuất đã lâu

Theo mô tả, chiếc xe này dù đã 14 năm tuổi nhưng anh bạn tôi rất chăm xe, bảo dưỡng đầy đủ mỗi 5.000 km. Đặc biệt do nhà anh ấy có gara nên xe không bị phơi nắng hàng ngày như những chiếc xe khác.

So với những chiếc xe tôi tìm kiếm trước đó thì chiếc Ford Escape này hơn rất nhiều. Vốn là dòng SUV nên xe gầm rất cao, không sợ Hà Nội những ngày lụt lội, hơn nữa hộp số tự động lại sẵn 2 cầu, động cơ 2.3L rất khỏe, có thể đi chơi xa vùng núi vô tư. 

Điều duy nhất tôi lăn tăn là dòng xe này của Mỹ, lại đời sâu nên có tiếng ăn xăng. Hơn nữa xe đã dừng sản xuất, không rõ phụ tùng, sửa chữa có tốn kém hay không? Theo các bạn tôi có nên bỏ qua những lời đồn để mua ngay chiếc Ford Escape này không?

Độc giả  Nguyễn Tấn Trường (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

 

 

Bạn có lời khuyên nào cho câu chuyện này? Hãy gửi ý kiến của mình ở phần bình luận dưới bài viết. Các câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

 

Với 500 triệu ở thành phố, nên mua xe gì?

Với 500 triệu ở thành phố, nên mua xe gì?

Với số tiền vỏn vẹn 500 triệu, tôi có thể mua được chiếc xe mới nào vừa bền đẹp lại tiện dụng, phù hợp đi trong thành phố?

tin nổi bật

Đèn đỏ còn 5 giây, xe sau đã thúc còi, ức nhưng không làm gì được

Không hiểu các xe phía sau vội đi đâu mà khi đèn đỏ còn đến 5-6 giây đã bấm còi loạn hết cả lên với ý giục các xe phía trước di chuyển khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Mercedes và Audi đồng loạt triệu hồi xe tại Việt Nam

Có 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz thuộc diện phải triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề. Trong khi đó, thương hiệu đồng hương Audi cũng phải triệu hồi 33 chiếc A8 do nguy cơ chết máy bởi lưới lọc dầu bị tắc nghẽn.

Tắc đường phải đi vào làn BRT, nơm nớp lo phạt nguội

“Đường tắc, xe cộ ken cứng lòng đường không thể đi nổi nên thỉnh thoảng tôi vẫn ‘đánh liều’ đi vào làn BRT. Thế nhưng cực chẳng đã mới phải đi như vậy chứ trong lòng nơm nớp lo bị phạt nguội hoặc bị chụp ảnh bêu lên mạng”, chị Linh chia sẻ.

Rao bán xe thật thà, người phụ nữ bị dân buôn giở "chiêu trò bẩn"

Đăng bán chiếc Kia Morning đời 2010 với giá 209 triệu đồng, nữ chủ xe bỗng bị "bóc phốt" trên mạng xã hội là xe tai nạn nặng rồi sau đó, nhận được cuộc gọi lạ doạ sẽ không bán được xe nếu không giảm giá.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Chuyên gia phản đối đề xuất mới của Hà Nội về làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất biến làn BRT thành làn hỗn hợp, trong đó cho phép xe buýt thường lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia về giao thông và quy hoạch lại phản đối và lo ngại về ẩn hoạ tai nạn cho các loại ô tô xe máy khác.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.