Tôi năm nay 38 tuổi, đang là công chức nhà nước tại thành phố Bắc Ninh. Sắp tới, tôi được nhận công tác mới tại một huyện cách nhà khoảng 15 km. Do vậy, tôi quyết định sẽ mua một chiếc ô tô cho tiện đi lại với tài chính trên dưới 500 triệu.

Từ trước đến nay, tôi đặc biệt thích các dòng xe Mẹc (Mercedes-Benz) bởi kiểu dáng và chất xe Đức. Ngồi lên lái một chiếc xe sang đương nhiên là an toàn và "oách" hơn các dòng xe bình dân nhiều. Với số tiền trên, tôi có thể tậu được một chiếc Mercedes-Benz C250 đời 2012 từ các showroom xe cũ uy tín.

{keywords}
Chiếc Mercedes-Benz đời 2012 đang được một showroom ở Hà Nội rao bán với giá chưa đến 500 triệu đồng.

Tuy vậy, nhiều người bạn của tôi ra sức khuyên đừng mua các dòng xe sang đời quá sâu bởi nhiều chi tiết đã xuống cấp, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa rất cao và xe khá tốn xăng. Với số tiền trên, cứ mua các dòng xe mới phổ thông như Hyundai Accent hay Toyota Vios mà đi, dùng 5-7 năm vẫn ngon lành.

Do là lần đầu mua xe, chưa có nhiều kinh nghiệm nên những lời can ngăn của bạn đang khiến tôi khá phân vân cho dù bản thân vẫn thích tậu Mẹc hơn.

Qua báo VietNamNet, tôi muốn tham khảo ý kiến từ những chuyên gia và người có kinh nghiệm về dòng Mercedes-Benz C-Class cũ này như chi phí vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng và "nuôi" xe có thực sự tốn kém như những người bạn của tôi nói hay không?

Và với 500 triệu, tôi nên mạo hiểm chọn mua xe sang đời sâu hay thêm chút tiền để có lựa chọn an toàn hơn? Rất mong nhận được ý kiến của mọi người. Trân trọng cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Ngọc Long (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh)

Lái mới có nên về quê đường dài vào ban đêm không?

Lái mới có nên về quê đường dài vào ban đêm không?

Dự kiến chuyến đi về quê ăn tết của tôi phải mất trên dưới 8 tiếng. Nếu đi vào ban đêm, vợ con tôi sẽ rất khoẻ và lại tiết kiệm kha khá thời gian. Nhưng là lái mới nên tôi vẫn có nhiều băn khoăn, lo lắng.