Tôi đang sống và làm việc ở Hà Nội nhưng quê hai vợ chồng đều ở Hà Tĩnh, cách Thủ đô gần 400 km. Tết năm nay khá đặc biệt vì là cái Tết đầu tiên tôi mua được xe riêng và đưa gia đình về quê, do đó cả nhà rất háo hức với chuyến đi sắp tới.

Với hành trình dài gần 400 km, dự kiến tôi sẽ phải lái xe hết trên dưới 8 tiếng, nếu đi từ sáng thì đến chiều tối sẽ đến nơi. Một số người bạn của tôi khuyên có kinh nghiệm lái xe về quê khuyên tôi nên đi vào ban đêm, sẽ tiết kiệm thời gian hơn đi ban ngày bởi lúc đó đường rất thông thoáng. Cánh đàn ông sức vóc như chúng tôi chỉ cần ngủ trước vài tiếng là có thể chạy xe thoải mái.

{keywords}
Lái xe về quê ban đêm là lựa chọn của nhiều người. (Ảnh minh hoạ)

Tôi thấy bạn tôi bày rất có lý bởi nếu đi từ tối hôm trước, vợ con lên xe là ngủ 1 giấc là sáng sớm hôm sau đã đến nơi, trẻ con không bị mệt khi di chuyển đường dài, lại có nhiều thời gian nghỉ Tết ở quê hơn.

Tuy vậy, tôi lại sợ lái xe vào ban đêm sẽ vắng vẻ, không có chỗ nghỉ ngơi giữa đường hoặc nhỡ xe cộ có vấn đề gì khó gọi được trợ giúp. Ngoài ra nếu gặp trời mưa thì tầm quan sát cũng kém hơn ban ngày nhiều. Dù sao tôi vẫn là lái mới nên chưa có nhiều kinh nghiệm đi đường xa.

Qua VietNamNet, rất mong nhận được tư vấn thêm từ mọi người về việc có nên lái xe ban đêm về quê xa như vậy hay không. Và nếu đi đêm thì cần lưu ý gì để gia đình tôi có chuyến đi an toàn, vui vẻ.

Xin cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Văn Chương (Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hoặc có trải nghiệm nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mọi chia sẻ bài viết, câu hỏi tư vấn xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mua ô tô cũ có cần phải làm lễ cúng xe không?

Mua ô tô cũ có cần phải làm lễ cúng xe không?

Tuần sau tôi sẽ làm thủ tục mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng. Tôi không suy nghĩ nhiều nhưng vợ tôi cứ nằng nặc đòi chuẩn bị làm lễ cúng.