Volkswagen, hãng xe hơi lớn mạnh thứ 2 thế giới, là công ty mẹ của hàng loạt tên tuổi đình đám trên làng ô tô như Audi, Porsches, Skodas mới đây đã cho biết, họ sẽ tăng tốc độ chuyển đổi điện khí hóa, mở rộng sản xuất xe điện và cải tiến chiến lược của mình trong kế hoạch đầu tư 5 năm tới của hãng. 

Xe điện Volkswagen ID.4 – Mẫu xe điện ở phân khúc tầm trung đang được đón nhận trên thị trường. Ảnh: VW.

Dù kế hoạch chi tiết sẽ được trình bày và thảo luận đầy đủ tại hội nghị thường niên của công ty vào giữa tháng 3 tới đây, song Volkswagen hé lộ, họ sẽ sắp xếp lại mạng lưới sản xuất để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sản xuất xe hơi xanh hơn. 

Trước đó, các thành viên Hội đồng quản trị của Volkswagen sẽ tiến hành thảo luận xem có nên xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô mới chuyên cho mẫu xe điện Trinity mới như những gì mà Giám đốc thương hiệu – ông Thomas Schaefer đã phát biểu vào tháng 12 năm ngoái hay không. 

Nhiều nhân viên của Volkswagen đang thấp thỏm trước các quyết định của Hội đồng quản trị này. Bởi lẽ, mẫu Bus 6.1 của Volkswagen chuẩn bị kết thúc sản xuất. Nếu không tận dụng và sửa đổi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Hanover không hay đóng cửa cơ sở này,  hơn 1.000 nhân công của nhà máy sẽ mất việc. 

Porsche Taycan – Mẫu xe điện hạng sang số 1 thế giới, con cưng tới từ Volkswagen. Ảnh: Porsche. 

Có vẻ như trái ngược hoàn toàn với Toyota, hãng ô tô lớn nhất thế giới, Volkswagen lại chọn những giải pháp vô cùng cởi mở và bắt kịp với xu thế chuyển đổi mạnh của ngành xe hơi toàn cầu, vốn đang cực kỳ đón chào các sản phẩm xe điện. 

Sự thay đổi này có lẽ là vô cùng đáng mừng, khi nó thúc đẩy sự chuyển đổi chung của toàn ngành ô tô. Sự góp sức của hàng loạt các hãng tên tuổi lớn, càng nhanh chóng thay đổi nhận thức của khách hàng hơn nữa, góp một phần lớn vào công cuộc bảo vệ môi trường, cắt giảm khí thải nhà kính và giảm sự nóng lên toàn cầu. 

Hùng Dũng (Theo Autonews)

Tin bài cộng tác cho Ban Ô tô xe máy gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!