Tờ Bloomberg đưa tin, Tesla vừa có thêm 84 tỷ USD vốn hóa thị trường trong riêng phiên giao dịch ngày thứ 2, tức là nhiều hơn vốn hóa của toàn bộ Ford Motor. Việc này đến sau khi nhà sản xuất xe điện nói rằng họ đang lên kế hoạch về một đợt chia tách cổ phiếu thứ 2 trong vòng 2 năm.

Thời gian gần đây, nhiều công ty lớn đã tiến hành chia tách cổ phiếu. Amazon nói vào đầu tháng này rằng họ sẽ chia tách cổ phiếu với tỉ lệ 20:1. Trước đó vào tháng 2, Alphabet cũng đã lên kế hoạch chia tách cổ phiếu khi những công ty này nỗ lực thu hút các nhà đầu tư cá nhân.

Tuy nhiên, với Tesla việc này có phần khác biệt. Theo đó, thông tin về việc chia tách cổ phiếu được đăng tải thông qua một dòng tweet và việc này càng đẩy thêm sự gia tăng giá trị cho cổ phiếu Tesla. Công ty này là cổ phiếu kiếm đậm nhất trong số các cổ phiếu thuộc chỉ số NYSE FANG trong năm nay.

Bậc thầy chao đảo thị trường Elon Musk: Vốn hóa Tesla vừa tăng 84 tỷ USD ngay sau 1 thông báo... trên Twitter - Ảnh 1.
 

Trong thứ 2, cổ phiếu này đã đóng cửa phiên tăng 8%, ở mức 1.091,84 USD/1 cổ phiếu – mức cao nhất kể từ ngày 12/1.

Lần cuối cùng Tesla chia tách cổ phiếu là vào tháng 8/2020. Cổ phiếu của họ đã tăng 743% trong năm đó và việc chia tách được cho là một trong những lý do góp phần vào mức tăng khủng khiếp kể trên.

Dưới đây là nhận định về kế hoạch chia tách cổ phiếu Tesla của một vài chuyên gia, nhà quản lý quỹ:

Sam Stovall – Giám đốc đầu tư tại CFRA: "Việc này chỉ làm tăng thêm sức hấp dẫn cho tên tuổi của Tesla. Cổ phiếu này đang xếp hạng mua vì vậy chúng tôi lạc quan vào hiệu suất của họ trong 12 tháng tới. Bằng việc công ty chia tách cổ phiếu và công bố cổ tức, họ sẽ mở rộng sức hấp dẫn với các nhà đầu tư có định hướng lợi nhuận".

Marc LoPresti – Giám đốc quản lý The Strategic Funds: "Rất nhiều người xem việc này là ví dụ kinh điển về tâm lý thị trường. Nếu nhìn lại lịch sử, hầu hết các công ty hoạt động tốt đều chia tách cổ phiếu. Trong trường hợp này, Elon Musk đã thể hiện đầu óc thiên tài về tâm lý thị trường. Anh ấy quả là bậc thầy trong lĩnh vực tâm lý thị trường".

David Trainer – CEO của New Constructs: "Khát vọng của Tesla là theo đuổi việc chia tách cổ phiếu mà không thay đổi sự thật rằng cổ phiếu của họ đang giao dịch ở mức giá hoàn toàn không liên quan đến các nguyên tắc cơ bản.

Một kế hoạch chia tách cổ phiếu sẽ làm giảm đáng kể đối với giá cổ phiếu Tesla - chắc chắn sẽ rất thu hút nhà đầu tư nhỏ lẻ. Điều này cũng có thể tiếp tục thổi phồng bong bóng mang tên cổ phiếu Tesla vốn đã hình thành trong 2 năm qua".

Daniel Ives – chuyên gia phân tích tại Wedbush: "Không ngạc nhiên khi Tesla tiến tới đợt chia tách cổ phiếu khác, đặc biệt là với nhu cầu xe điện tăng và việc đưa nhà máy ở Berlin vào hoạt động.

Chúng tôi xem hành động của Tesla sau Amazon, Google, Apple là một chiến lược thông minh. Việc này sẽ tạo ra chất xúc tác tích cực cho cổ phiếu Tesla thời gian tới".

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Không phải Elon Musk, người châu Á này mới là doanh nhân nghìn tỷ trẻ nhất thế giới?

Không phải Elon Musk, người châu Á này mới là doanh nhân nghìn tỷ trẻ nhất thế giới?

Một nghiên cứu dự đoán người đầu tiên và người trẻ nhất trở thành doanh nhân nghìn tỷ đô của thế giới vừa được công bố.