vốn ODA

Cập nhập tin tức vốn ODA

Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi 9 tháng năm 2022, các bộ, cơ quan trung ương và địa phương đề nghị điều chỉnh giảm hơn 11 nghìn tỷ đồng kế hoạch vốn ODA. Năm 2020 bị "trả lại" hơn 14 nghìn tỷ, 2021 "trả lại" trên 20 nghìn tỷ.

Cả chục bộ ngành, địa phương xin trả lại hàng nghìn tỷ vốn đầu tư công

Một số bộ, cơ quan trung ương, địa phương xin trả lại vốn đầu tư công do không có khả năng giải ngân.

Tiền đi vay chuyển về tiêu không hết, 9 bộ xin trả lại 8.000 tỷ

Bộ Tài chính đã nhận được 9 văn bản của các bộ, ngành đề nghị trả lại kế hoạch vốn với tổng giá trị là 8.054 tỷ đồng.

Tiền tiêu không hết: 10 bộ ngành, 45 địa phương trả lại chục nghìn tỷ

Năm 2020, 10 bộ ,cơ quan trung ương và 45 địa phương đã chủ động có văn bản đề xuất trả lại kế hoạch đầu tư vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2020 để điều chỉnh cho các đơn vị khác.

Vốn vay ế trong kho, có tiền không tiêu được, oằn lưng trả lãi nợ

Việc chậm giải ngân vốn đầu tư công dẫn đến lãng phí khi tiền có nhưng không tiêu được trong khi đó vẫn phải trả chi phí lãi vay.

Thủ tướng yêu cầu có giải pháp về thông tin VietNamNet phản ánh

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về một số thông tin nêu tại Báo điện tử VietNamNet liên quan đến việc quản lý, sử dụng vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi.

Nghịch lý 17 tỷ USD ách tắc, sốt ruột vì sẵn tiền mà không tiêu được

Số vốn vay ODA từ 6 Ngân hàng phát triển chưa được giải ngân lên đến 16,9 tỷ USD. Tình trạng chậm trễ này khiến cho 6 chủ nợ lớn của Việt Nam không khỏi sốt ruột.

Toàn cảnh tuyến metro thiếu nợ hơn 100 triệu USD ở TP.HCM

Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến hoàn thành năm 2019 thế nhưng mới chỉ hoàn thành 56% khối lượng thi công, có nguy cơ bị tạm dừng vì thiếu nợ. Nhiều dự án khác cũng bị đội vốn.

Tiết lộ bất ngờ về lãi suất vay vốn Trung Quốc: Cẩn trọng với ưu đãi

Lãi suất vay vốn của Trung Quốc so với Ngân hàng Thế giới, ngân hàng ADB, Nhật Bản, Hàn Quốc thế nào?

Vì sao nợ tiền đến nỗi Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?

Lãnh đạo Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.

Lá thư cảnh báo của Đại sứ quán Nhật gửi lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh

Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Chậm trễ, đội vốn tỷ USD: Lại xin vay nợ nước ngoài

Các tuyến đường sắt đô thị tăng vốn “khủng" nên cần được bổ sung thêm vay vốn nước ngoài.

Giá của vốn vay

Cái giá của ODA trở nên quá đắt đỏ và rất khó có thể biện minh được. Ai là người trả giá thật sự cho trình trạng này, nếu không phải những người đóng thuế?

 

 

Vay vốn ODA Nhật Bản: Nhiều điều kiện đòi hỏi cao hơn

Khi Việt Nam thành nước thu nhập trung bình, vốn vay Nhật Bản dành cho Việt Nam cũng sẽ có nhiều điều kiện đòi hỏi cao hơn. 

Mỗi người Việt 'gánh' 35 triệu nợ công: Chắc ai đó phải ăn dè hà tiện?

“Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện”. Làm được vậy, khối nợ 35 triệu đồng mỗi người dân vừa sinh ra đã phải gánh mới không “phình” ra thêm.

Việt – Nhật: Từ quan hệ ‘phía bên kia’ đến một loạt ‘cái nhất’

Nhiều nhận định cho rằng: hiện nay, mối quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản đang ở thời kỳ tốt đẹp nhất từ trước đến nay.

Metro Sài Gòn đội vốn 30 nghìn tỷ: Do tầm nhìn hạn chế

Do tăng vốn Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM tuyến Bến Thành - Suối Tiên khi chưa đủ cơ sở pháp lý chặt chẽ nên dự án thường lâm cảnh thiếu vốn, dẫn đến chậm tiến độ.

Dự án đội vốn 30.000 tỷ: TP. Hồ Chí Minh, 4 bộ chia nhau trách nhiệm

Vì chưa trình Quốc hội tăng vốn từ 17.000 tỷ lên 47.300 tỷ nên Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (Metro Bến Thành - Suối Tiên) gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

TP.HCM xin Trung ương ứng vốn 4.788 tỷ đồng làm metro số 1

UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cho ứng vốn 4.788 tỷ đồng làm tuyến metro số 1.

Hé lộ lý do Metro Bến Thành - Suối Tiên đội vốn thêm 30.000 tỷ

Bộ trưởng Giao thông Vận tải vừa thay mặt Chính phủ báo cáo về dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (Metro Bến Thành - Suối Tiên) đội vốn thêm 30.000 tỷ đồng.