Nằm ở trung tâm Putrajaya, thủ đô hành chính của Malaysia, vòng xoay Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah hay còn gọi là vòng xoay Putrajaya, là một trong những điểm tham quan khác lạ nhất ở quốc gia Đông Nam Á này. Nó được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Malaysia Hijjas Kasturi và khánh thành vào năm 2003.

Vòng xoay Putrajaya là một trong những điểm tham quan khác lạ nhất Malaysia. Ảnh: Google

Được coi là một kỳ tích về kỹ thuật cơ sở hạ tầng hiện đại, bùng binh lớn nhất thế giới được xây dựng xung quanh Istana Melawati, cung điện lớn thứ hai của Yang di-Pertuan Agong của Malaysia, Putra Perdana Landmark và một khách sạn năm sao sang trọng. Đây cũng là điểm tiếp cận đến các điểm tham quan chính của Putrajaya, bao gồm khu phức hợp văn phòng có mái vòm xanh của thủ tướng và nhà thờ Hồi giáo khổng lồ của thành phố.

Đây là điểm tiếp cận đến các điểm tham quan chính của Putrajaya. Ảnh: CN Traveller

Với chu vi hơn 3,4 km, vòng xoay Putrajaya lớn hơn tiêu chuẩn của bùng binh rất nhiều, nhưng do có hình elip và thực tế là xe cộ chỉ lưu thông theo một hướng nên đây cũng có thể coi là một bùng binh chức năng.

Vì hình dạng kỳ lạ nên Queen's Park Savannah vẫn chưa được chính thức công nhận là bùng binh. Ảnh: Google

Tuy nhiên, dù có chu vi lớn hơn vào khoảng 3,7km nhưng Queen's Park Savannah ở cảng Tây Ban Nha của Trinidad và Tobago, lại không được coi là bùng binh lớn nhất vì hình dạng kỳ dị của nó. Bùng binh khổng lồ này không phải là hình tròn. Trên thực tế, để đi qua nó, người ta phải rẽ không dưới năm góc 90 độ, vì vậy mặc dù giao thông đã đi theo một hướng kể từ cuối những năm 1970 nhưng Queen's Park Savannah vẫn chưa được chính thức công nhận là bùng binh.