The Heroes, khán giả quen với hình ảnh VP Bá Vương nổi loạn, hát EDM đầy năng lượng. Khi trở lại đường đua âm nhạc, ca sĩ chọn ca khúc tự sáng tác Em đang ở đâu? thể hiện khía cạnh điềm tĩnh trong mình.

VP Bá Vương thấy khi Hiphop trở thành trào lưu, rất dễ bắt gặp những sản phẩm nổi loạn, gai góc kiểu "đập phá" rất điển hình nhưng thiếu chiều sâu. Vì vậy, anh đang muốn đào sâu bản thân bên cạnh cái mình đã làm tốt. 

Ban đầu, VP Bá Vương định làm một MV tình cảm lứa đôi nhẹ nhàng, lãng mạn ở Đà Lạt. Sau khi gặp từng thành viên ê-kíp, anh và họ nảy ra các ý tưởng như metaverse (vũ trụ ảo), nghệ sĩ ảo, dựng mô hình phi thuyền thật,...  "Mỗi ý tưởng đều rất tốn kém, đến nay mức kinh phí đã gần 10 tỷ đồng", VP Bá Vương nói. 

Trước câu hỏi với mức đầu tư "khủng" nhưng khán giả không dễ nhận ra những giá trị về hình ảnh, ý tưởng, công nghệ trong MV, VP Bá Vương chia sẻ mua một căn nhà không ưng ý có thể đập đi xây lại nhưng sản phẩm đã phát hành sẽ mãi mãi tồn tại trên nền tảng ngay cả khi anh không còn là ca sĩ. Vì vậy, anh không tiếc tiền đầu tư cho nghệ thuật.

Với ca sĩ, việc đầu tư gần 10 tỷ đồng không bảo đảm sản phẩm này thành công nhưng chứng kiến ê-kíp dốc hết tâm huyết, tim óc, anh thấy đủ. VP Bá Vương không muốn mọi người cảm thấy có lỗi vì số tiền bỏ ra. Ngay từ đầu, anh không giới hạn mức kinh phí để ê-kíp thỏa sức sáng tạo.

Trước The Heroes 2021, hầu hết bài hát VP Bá Vương viết đều mang màu sắc US-UK. Nhờ producer TDK và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, anh nhận ra rất nhạy và hợp với chất liệu văn hóa Á Đông. Là người miền Tây, ca sĩ muốn khai thác chất liệu Tây Nam Bộ. Ca sĩ nói: "Tôi rất thích âm thanh của nhạc Bolero, vẫn nuôi suy nghĩ mang Bolero ra nước ngoài quảng bá".

Thời gian rảnh, VP Bá Vương thường tìm hiểu về các nhạc cụ đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Khi xác định đúng đam mê, anh sẽ sớm khai phá bản thân ở mảng âm nhạc điện tử khai thác chất liệu truyền thống. 

Đam mê âm nhạc đã đánh thức cá tính bên trong VP Bá Vương. Hồi nhỏ, anh là con ngoan trò giỏi trong gia đình gia giáo. Lên TP.HCM theo học Đại học Kiến trúc khoảng 1 năm, anh bỏ ngang đi hát. VP Bá Vương không phủ nhận cha mẹ là chủ một khu du lịch lớn nhất tỉnh Bến Tre.

Anh nói cuộc đời khá êm đềm nhờ sinh ra trong một gia đình tuyệt vời, cha mẹ luôn yêu thương. Anh từng tưởng cha mẹ không thích con làm ca sĩ nhưng không ngờ luôn ủng hộ mà không nói ra.

Từng gia nhập nhiều công ty giải trí lớn và ra đi, VP Bá Vương không trông đợi các "ông lớn" đầu tư nữa. "Đó là giai đoạn mấy năm tôi không có bài nào, chất xám trôi đi nhiều. Vì vậy, lần này, tôi nhờ cha mẹ giúp đỡ", ca sĩ nói. 

Dù vậy, VP Bá Vương luôn trân trọng tiền của cha mẹ: "Tôi không tiêu tiền để mình được nhàn rỗi. Càng chi tiền, tôi càng áp lực, phải dốc cạn tâm huyết vào nghệ thuật để đồng tiền của cha mẹ không uổng phí".

VP Bá Vương giữ kín xuất thân nhiều năm qua. Thời mới lên TP.HCM, anh đi học bằng xe Wave đã dùng 7 năm, dùng laptop cũ của anh trai. Năm học đầu tiên, anh đi bán giày và quần jogger để tự kiếm tiền. "Hồi nhỏ, tôi ám ảnh việc làm gì cũng bị người ta nói "Do nó có ba mẹ giàu". Vì vậy khi lên Sài Gòn, tôi giấu hoàn cảnh gia đình để sống thoải mái. Mãi sau này, tôi ngộ ra không việc gì phải giấu, và càng tự hào và thêm yêu thương, trân trọng những gì cha mẹ làm cho mình", anh nói. 

Theo VP Bá Vương, cha mẹ rất hãnh diện về con trai, khách đến nhà thường được mẹ mời xem con trai hát. Thậm chí, bà chạy bộ thể dục vẫn không quên mời các bạn trẻ xem clip, ấn theo dõi VP Bá Vương. Thỉnh thoảng, anh thấy những bình luận "ủng hộ đồng hương Bến Tre", và biết đó là "thành quả truyền thông" của mẹ. 

Những dịp Tết gần đây, VP Bá Vương về quê Bến Tre, lần đầu thấy mọi người xem mình hát trên TV mà không xấu hổ. Bởi, chính anh đã xem mình trình diễn Quan trọng là mình có nhau, Biệt phủ,... say sưa như thể đang xem một nghệ sĩ khác trên TV. Đó là lúc anh biết mình trưởng thành, tạo được dấu ấn.

Hiện tại, VP Bá Vương vẫn đi xe máy, ở nhà thuê và thấy hài lòng. Ca sĩ nói: "Tôi không nhiều cảm xúc với nhà hay xe. Mua nhà, đi du lịch vừa vui vừa không áp lực trong khi đầu tư nghệ thuật như ngồi trên đống lửa. Nhưng tôi vẫn thích tạo ra sản phẩm, đóng tên mình lên đó và nó tồn tại mãi mãi trên Internet".

VP Bá Vương từng cứng đầu, chỉ muốn làm theo ý mình nhưng càng lớn và đào sâu nghề, anh lắng nghe nhiều hơn. Điều không thay đổi trong anh là sự nhạy cảm với nghệ thuật. Anh từng khóc khi xem các vũ công tài năng trình diễn trong chương trình Street Dance. "Được làm nghệ thuật giống như ơn phước đối với tôi vậy", anh nói.

VP Bá Vương cho biết vẫn giữ quan hệ tốt với HLV cũ là Hoàng Thùy Linh sau The Debut - Dự án số 1  và thường liên lạc khi sắp ra sản phẩm. 

Anh nói thêm: "Sau Em đang ở đâu?, tôi sẽ ra một sản phẩm ví như cơn bão đúng nghĩa. MV đã quay xong nhưng đang "cất kho", chờ thời điểm phát hành phù hợp. Mà trước cơn bão thường rất bình yên, đó chính là MV Em đang ở đâu?".

MV 'Em đang ở đâu?' - VP Bá Vương