Trong hai ngày 19-20/1/2015, VTC Intecom và Quỹ Trái tim VTC Game đã tổ chức chương trình Tết sớm vùng cao 2015 tại xã Nậm Pì (huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu). Đây là chương trình từ thiện truyền thống, được VTC Intecom tổ chức thường niên vào mỗi dịp xuân về. Chương trình năm nay còn có sự tham gia của Quỹ Trái tim VTC Game, cộng đồng game thủ Đột Kích và tài trợ của công ty VTC Digital và Công ty CP Thương mại và chuyển phát nhanh Nội bài (NETCO).

Nậm Pì là xã thuộc một trong những huyện nghèo nhất nước, cách trung tâm TP Lai Châu hơn 94 km, đường đi nhiều đoạn đang được nâng cấp nên việc vận chuyển hàng hóa vô cùng khó khăn. Nậm Pì có hơn 90% dân số là người Mảng, 10% là người Mông, trình độ dân trí còn thấp, cuộc sống chủ yếu dựa vào điều kiện tự nhiên, một năm trồng được một vụ lúa nương nên hàng năm, tỉnh vẫn viện trợ cứu đói cho bà con nơi đây.

Đoàn công tác đã tổ chức trao tổng giá trị quà gần 250 triệu đồng, với gần 1.500 chiếc áo ấm, trên 700 đôi giày dép, 20 chiếc chăn lông cho xã Nậm Pì, 30 chăn lông cho xã Trung Chải, 3 ti vi LCD và 3 bộ đầu thu truyền hình kỹ thuật số VTC, 3 chiếc bảng dạy học... Toàn bộ số quà dành tặng cho các em từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở.

Tại buổi lễ trao quà ngày 19/1, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Công đoàn VTC Intecom chia sẻ: Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể VTC Intecom luôn quan tâm đến công tác xã hội, từ thiện với sự tham gia của phần lớn cán bộ nhân viên. Ngoài việc thay mặt Bộ TT&TT vận hành Cổng Nhân đạo 1400, VTC Intecom còn tổ chức rất nhiều các chương trình từ thiện như hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức Tết Thiếu nhi và Trung thu cho trẻ mồ côi...

Đặc biệt vào mỗi dịp xuân về, VTC Intecom luôn chọn một điểm đặc biệt khó khăn để tổ chức chương trình "Tết sớm vùng cao", góp phần nhỏ giúp đồng bào đón Tết, các em nhỏ được sưởi ấm hơn qua mùa đông giá lạnh.

Ông Lò Văn Chuyền, Chủ tịch UBND xã Nậm Pì đã cho biết, những món quà do VTC trao tặng không những thể hiện tình yêu thương, giúp các cháu xua tan đi cái lạnh mùa đông, các cháu ổn định hơn trong việc học tập. Và đặc biệt, trong những giờ nghỉ giải lao, các cháu có cơ hội tiếp cận thêm kiến thức thông qua các chương trình truyền hình qua hệ thống truyền hình vệ tinh của VTC. Việc này có ỹ nghĩa to lớn giúp các cháu không bỏ trường bỏ lớp, yên tâm học tập.