- Ngay trong ngày ra quân giải bóng chuyền quốc tế VTV Cup 2017, đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội sinh viên Bắc Kinh (Trung Quốc).

Dù chỉ là đội sinh viên, nhưng Đại học Bắc Kinh từng nhiều năm liền vô địch giải sinh viên Trung Quốc và đang chuẩn bị cho Đại hội thể thao Sinh viên thế giới 2017 vào tháng 8 tới.

Theo đánh giá của VĐV kỳ cựu Kim Huệ, trong đội hình của Đại học Bắc Kinh có cả những tay đập từng thi đấu cho đội Sơn Đông (Trung Quốc) – một trong những đội bóng chuyền rất mạnh.

Đánh giá cao đối thủ, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng. Dưới sự cổ vũ của 2.000 khán giả tại nhà thi đấu TP Hải Dương, những Kim Huệ, Linh chi, Thanh Thuý… càng thi đấu càng khởi sắc.

Set đấu đầu tiên diễn ra rất hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số. Tuyển nữ Việt Nam ghi những điểm số quan trọng để giành chiến thắng 25/21.

Sang set 2, đội chủ nhà khởi đầu không tốt khi đánh hỏng nhiều khiến ĐH Bắc Kinh dẫn 8-4. Tuy nhiên sau khi hội ý, các cô gái áo đỏ đã san bằng điểm số rồi vượt lên dẫn trước, kết thúc với tỷ số 25/18.

Ở set cuối, kinh nghiệm của Ngọc Hoa, Kim Huệ đã giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 25/17, chung cuộc thắng 3-0 trong ngày ra quân.

Theo lịch thi đấu, 20h30 ngày 9/7, VTV Cup 2017 sẽ tiếp tục với trận cầu giữa tuyển trẻ Việt Nam gặp tuyển trẻ Thái Lan.

Một số hình ảnh ngày thi đấu đầu tiên của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: S.N