Trước cơn sốt Đào, Phở và Piano trên mạng xã hội, truyền thông cũng như ở Hà Nội, tối 20/2, VTV phát phóng sự ghi nhận cảnh đông nghẹt khán giả ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia Hà Nội, nơi duy nhất ở thời điểm này chiếu Đào, Phở và Piano. 

Phóng viên VTV xếp hàng ở quầy vé nhưng đã thất bại khi đặt vé xem phim vì các suất chiếu trong ngày 20/2 đã hết vé còn ngày 21/2 đang đợi mở thêm các suất chiếu mới. 

375324240 3477375879258727 8652130609849626913 n.jpeg
Poster phim 'Đào, Phở và Piano'. 

Ra rạp từ mùng 1 Tết Nguyên đán và ít được sự quan tâm của khán giả với 3 suất chiếu/ngày nhưng từ mùng 7 Tết, lượng khán giả tăng sau những bài review tích cực trên mạng xã hội về Đào, Phở và Piano khiến Trung tâm chiếu phim Quốc gia Hà Nội trở tay không kịp. Trung tâm phải tăng suất chiếu liên tục và hiện tại đang duy trì 18 suất/ngày, gấp 6 lần thời điểm phim mới công chiếu nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của người xem vì đây là cụm rạp duy nhất chiếu Đào, Phở và Piano. 

Bà Mạc Thuỷ, Trưởng phòng Chiếu phim Trung tâm chiếu phim Quốc gia cho hay có ngày Trung tâm tăng suất chiếu vào lúc 12h giờ đêm cho ca chiếu 8h50 sáng hôm sau nhưng tới thời điểm đó rạp đã bán hết 402 chỗ cho phòng chiếu lớn nhất. "Trung tâm trong quá trình phát hành có nhiều phim, kể cả phim kinh doanh, phim bom tấn nhưng hiện tượng nóng lên thế này là hiếm có", bà Thuỷ nói. 

Tối 20/2, Fanpage của Beta Cinemas, đơn vị đăng ký phát hành Đào, Phở và Piano phi lợi nhuận cũng đã thông báo chính thức mở bán vé khiến nhiều khán giả vui mừng bởi họ sẽ có thêm cơ hội xem phim Đào, Phở và Piano trong bối cảnh rất khó mua vé để tiếp cận phim những ngày qua ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia.

Theo Box Office Vietnam, đơn vị thống kê doanh thu độc lập, ngay sau khi cụm rạp Beta Cinemas công bố về việc chiếu phim Đào, Phở và Piano, lượng truy cập vào trang web bán vé của cụm rạp này tăng vọt nên Box Office Vietnam cũng gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu do nghẽn mạng cục bộ.

333794928 159648316886913 2.jpg
Doãn Quốc Đam trong một cảnh phim. 

"Chúng tôi đánh giá cơn sốt Đào, Phở và Piano thực sự thú vị và Box Office Vietnam sẽ ưu tiên tài nguyên hệ thống để theo dõi doanh thu của bộ phim này. Chúng tôi hy vọng kết quả doanh thu tốt sẽ tạo tiền đề cho nhiều tác phẩm với chủ đề tương tự Đào, Phở và Piano được đầu tư, sản xuất và phổ biến đến đại bộ phận khán giả", trích thông báo từ Box Office Vietnam.  

Clip: VTV